Chapter 3

888 60 25
                                    

RECESS TIME naaaa ~ favorite subject ko'to eh! Hahaha

Lunch time at recess time ang favorite subjects ko.

Tahimik pero masaya kaming naglalakad ni Alexa patungo sa canteen, panigurado nag-iisip 'to kung ano ang kakain n'ya ngayon.

Pagpasok namin sa canteen, bigla nalang silang natahimik lahat.

Bakit kaya?

"anong nangyari?" bulong sa akin ni Alexa.

"tatabi ba kayo o hindi?!" naiiritang tanong nung nasa likuran naman.

Agad naman kaming tumabi ni Alexa at ayun nga dumaan na yung grupo nina Maxin.

Hindi naman sa natatakot kami ni Alexa sa kanila ayaw lang talaga namin ng gulo.

Nakakatamad kaya makipag-away!

Si Maxin ang pinaka famous dito.

Famous sya hindi dahil matalino (nasa lower section nga yan eh!)

Famous sya dahil sa pambu-bully nya.

Si Maxin kasi at yung dalawa nyang alipores ang mga bullies dito sa school.

Anak kasi si Maxin ng may-ari kaya ang lakas ng loob n'yang mam-bully.

Karamihan sa mga studyante dito ay takot sa kanya!

Except lang sa amin ni Alexa noh! Sabi ko naman kanina diba, ayaw lang namin ng gulo at isa pa hindi pa naman nya kami binubully ehh.

May iba ring mga studyante ang gustong makipag-kaibigan kay Maxin kasi gusto din nilang maging Famous!!

Famous. Famous!!

Nag-aral ba sila para maging famous lang?

Mabuti pa kami ni Alexa,

Nag-aaral para matutu.

-........-

Nyay! alam ko hindi kayo naniniwala! Hahaha, o eto honest na...

Nag-aaral talaga kami para sa baon.

Bwahahahahahahaha ~

Ganyan rin ba kayo?

Hahaha~ inspiration ko kaya ang baon!

"Hi Maxin" bati sa kanya ng mga studyante pero inirapan lang sila ni Maxin.

"Sungit!!" bulalas ni Alexa.

"Tara na nga! Nagugutom na ako eh." sabi ko kaya pumila na kami.

"Kyaaaaaaaaaaa~" (alam nyo na kung ano yan! Haha, pinaka sikat na tili dito sa watty land. Haha)

"Akala ko may sunog! Haha" natatawa kong bulong kay Alexa. Natawa din sya sa sinabi ko.

Dumating lang pala ang Drake and Friends *°.°*

"May kinikilig " nanunuksong bulong ni Alexa.

"Ssshhhh.. baka may makarinig sayo! " nahihiya kong sabi.

"Sus! Nahiya pa. Hahaha " nanunukso nya paring sabi. Baliw talaga to!

"Magtsi-tsismisan lang ba kayo o bibili?!!" masungit na sabi ni Drake. Nyaaaaa ~ nandito sya sa harap namin! Isang mabibiyayang umaga para sa'yo Daphny.

Ba't hindi ko namalayan yung presensya nya?

Tyaka ako na pala yung susunod sa pila!!

Nakakahiya!!! Ang dami ng nakapila at nag-aantay silang lahat sa akin.. waaaaah ~

For sure! Gutom na yan sila.

"Mukha kang tanga! " naiiritang sabi ni Drake, tumawa naman yung mga studyante.. tanga? Ako?

For the first time sinabihan nya ako ng tanga!! dapat hindi ko nalang sinabi yung 'mabibiyang umaga' nausog pa tuloy.

Sinabihan ako ng crush ko na tanga!! Ouch* ang sakit! I swear hindi na kita crush Drake Villegas!!

(Insert' evil look)

"Pakialam mo ba?!! Tyaka, ang ganda ko namang tanga. Alis nga dyan! Bibili ako." masungit kong sabi sabay tulak sa kanya!

napa ohhhhh naman yung mga studyante daw!

Nasabi ko na ba sa inyong maypagka MALDITA ako?

Pwes, ngayon nasabi ko na!!

Nakakainis eh. Mabait naman ako depende lang talaga yan kung paano mo ako e-trato.

"Akala mo naman maganda!" bulong ni Drake! Malas lang kasi narinig ko!!

"May sinasabi ka?!!" masungit ko paring sabi. Sakit 'nun ah! hindi ba sya nagagandahan sa akin?

"W-wala!! " drake.

Pagtapos kong umorder ay hinintay ko muna si Alexa. Pina balot na lang namin yung mga binili namin kasi nakaka-walang gana kung dito kami kakain!! Nakikita ko ang mukhang mapanglait ni Drake.

"Bilisan mo nga Alex!! " naiirita kong sabi..

"Eto na poooooo ~ tara lets! " nakakaloko naman syang ngumiti sa akin! sabunutan ko kaya 'to?! 

Nakakainis eh!

Yung crush ko sinabihan akong tanga!! Ang sheekeeet -.-

~~~~~~~~•~~~~~~~~
VOMMENT ♥

Lazy Teenage (UNDER RENOVATION 😂)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon