"Engagement party namin ni Lilianne bukas" napatingin si Jungmo kay Allen na nakangiti abot hanggang langit."Congrats, hindi ka man lang nagsabi" Allen chuckled and pat Jungmo's arm
"Kamusta yung three days trip with her?" ngisi ni Allen
"Happy, nag enjoy naman ako at I bought her a yacht" napa woah si Allen sa sinabi ng kaibigan.
"Jungmo you're inlove-"
"No"
hindi na kumibo si Allen, dahil alam nyang pipilitin lang ni Jungmo ang kanya, Pero kay Jungmo ay naguguluhan na din sya para sa nararamdaman nya kay Ash.
"I still love Mae, Allen ayokong mag madali"
napatigil sa pagpasok si Ash sa office ni Jungmo nang marinig nya ang usapan ng dalawa
nakaramdam sya ng kirot sa puso ng malamang mahal parin pala tlga ni Jungmo si Mae."I know Jungmo, pero may nararamdaman ka kay Ash?" sandali syang napatigil at nakinig sa usapan ng dalawa.
"To be truth, Wala. pero masaya akong nakakasama sya bilang kaibigan hanggang doon lang wala ng iba pa" hindi nya alla kung bakit biglang tumulo ang mga luha nya at tumakbo sya ng tumakbo.
Alam nyang narinig nila Jungmo yung pagsara nya ng pinto kaya napatingin ito sa gawi nya.
Ramdam nya ring sinundan sya ni Jungmo, pero huli na ito nakaakyat na sya rooftop.
Naupo sya doon at hinayaan ang sarili na umiyak, ano pa nga bang magagawa nya?
Niyakap nya ang sariling tuhod at tahimik lang na umiiyak, ang ganda ng panahon pero malungkot sya.
Oo, alam nya at tanggap nyang hanggang mag kaibigan lang sya ni Jungmo,pero kahapon ay umasa sya dito ng lubos.
Lagi nalang syang bigo at talunan hindi ba pwedeng sya naman ang panalo?
Napahinto sya ng pagiyak nang may makita syang isang lalaki na kakaakyat lang at nakatingin ito sakanya ng may pagaalala sa mukha
lumuhod ito para mapantayan sya.
"Anything is wrong? just tell me" hindi sya kumibo, umiling sya at nagiwas ng tingin
"I saw you in my office, may narinig kaba?" agad umiling si Ash
"So what is the problem?"
"Just leave me" she only answered with unreasonable face.
Hindi nya kayang kausapin si Jungmo sa ngayon, pilit nyang pinipigilan kanyang mga luha.
"Let's go on my office" sabi ni Jungmo at hinila ang kamay nya, wala na syang lakas na kumawala dito kaya hinayaan nya lang.
_
"Enjoy eating" nakangiting sabi ni Jungmo habang pinagmamasdan syang kumakain ng tahimik sa table doon sa office ni Jungmo.
Kahit wala syang gana ay kinain nya parin para hindi na makipagtalo kay Jungmo.
"Napakaganda mo lagi" tinignan nya si Jungmo na abot langit ang ngiti, ngumiti lang sya ng tipid "thank you".
"Tomorrow is Allen and Lilianne's engagement party"
"Lili already told me" sabi nya naman at tumango tango si Jungmo.
"Sure kabang okay ka lang?" bakas ang pagaaalala sa mukha ni Jungmo ng tanungin sya uli nito.
"Yes, wag ka ng magtanong" napabuntong hininga naman itong si Jungmo at sumandal sa upuan nya habang hindi parin inaalis ang tingin kay Ash na tahimik na kumakain sa harapan nya.
Hindi nya maiwasan ang pagtitig sa mapula at manipis na labi nito.
Yes, he is so really addicted to her kissable lips, at ang gusto nya ay sya lang makakahalik non at wala ng iba pang lalaki.
Kumunot ang noo nya ng mapansin sobrang revealing pala ng damit ni Ash.
Nakabukas ang ilang bitones ng blouse nito at pansin nya rin ang maiksing pencil skirt nito na hindi lalagpas ang haba sa tuhod.
Nakaramdam sya ng inis dahil sa suot nitong kaakit akit sa mga lalaki.
Paano nalang kung pinagnanasahan si Ash ng ibang lalaki? hindi nya iyun papalagpasin kaya napatayo, napansin agad iyun ni Ash dahilan ng pagtigil nya sa paginom at tumingin ng may pagtataka kay Jungmo na madilim ang tingin skanya.
"W-What?" nauutal na tanong nya.
"Stand up!" utos nito kaya kahit na naguguluhan ay tumayo sya
lumapit sakanya si Jungmo at agad sinira ang blouse nya dahil ng paglantad ng katawan nya.
Hindi pa ito nakuntento sinira din nito ang kanyang palda, sa ngayon ay nakabra at short nalang sya hindi sya makalagaw.
"J-Jungmo what is this?" kunot noong tanong ni Ash kay Jungmo na madilim parin ang tingin sakanya.
Hinila sya ni Jungmo at inalis lahat ng gamit sa table nya at sinisilsil sya ng halik nito dahil ng pagupo nya sa table nito.
Kahit na naguguluhan ay sinabayan nya din ang trip nito, dahil heto yung gusto nya.
napangisi Ash habang patuloy ang halikan nila, Jungmo was about to massage her mountain but suddenly the door open.
"Oh my god!" napatago si Ash sa likod ni Jungmo nang makita nila si Serim na gulat at nabagsak nito ang dalang mga papel.
agad agad na sinipa ni Serim ang pinto at pinulot ang mga papel na nahulog at hindi parin tumitingin sakanya.
Napamura si Jungmo sa isip nya, dahil hindi nya pala nailock yung pinto
Hinubad ni Jungmo yung coat nya at ipinahiram kay Ash na agad din kinuha at binalot ang sarili at pulang pula ang mukha nya.
"Please learned how to knock Selm, ghad!" sabi ni Jungmo at nasapo ang ulo dahil sa embarrassment.
"And please learne how to lock the door first before doing crazy thing that I saw!" pagmamaktol naman ni Serim na may malaking ngisi sa dalawa.
"So this is the papers na pinapadala ni Mr.Koo for you Jungmo, aalis na ako enjoy!" pilyang sabi ni Serim at kumindat pa kay Ash bago isarado ng pinto at umalis na.
Hindi naman makakibo ang dalawa dahil sa nangyari.
"I'm sorry Ash" sabi ni Jungmo na pulang pula ang tainga nito.
"I-I'ts okay pero yung pagsira mo sa damit ko it's not okay" natatawang sabi nya na ikinahiya lalo ni Jungmo.
Nadala nanaman sya ng selos.
"Don't worry, meron akong extra clothes sa bag ko" itinaas naman ni Ash yung bag nya na ikinahinga ng maluwag ni Jungmo.
"Buti may dala ka"
"Of course I'm a Girl Scout always ready for this, yeah like this. Don't be sorry I liked to be seen making out with my possessive husband" ngising sabi ni Ash bago nagtungo sa banyo sa loob din ng office ni Jungmo.
BINABASA MO ANG
ONLY MINE💫Koo Jungmo.
Romance"I love you! Mahal kita! Saranghae! Te amo! Akucinta kamu! Woaini! Ashteru mahirap bang intindihin iyun?" In which Ash, She is a brat and attention seeker pero bakit nang dumating sa buhay nya si Jungmo ay nagiba sya, parang lahat ba ay pinaghihirap...