Chapter Three

59 2 0
                                    

"Rise and shine,Mitz! Come on now,it's already 6:30!"Aunt Tina called from downstairs.I lazily opened My eyes and stayed still

for awhile.While laying sleepily on the bed facing the ceiling,the thought na uuwi na ang aking Kuya make me excited.Kumusta na siya?Nandito na ba siya?...

I mumbled,"Kuy--"

"Hoii!Mitz mae!still not up are you?LOOK AT THE TIME!!"Aunt Tina cut out..

"I'm coming now!"I sighed irritably. It's so early for an ear-breaking alarm clock.

I slowly got up to prepare for everything.I got My navy blue towel.My blue-colored toothbrush and My gray flip flops and hurriedly went to the bathroom."How I miss My brother so much!"I hopped happily.

Pagkatapos ko maligo,nagbihis muna ako ng uniporme ko.

White polo shirt with a black neck tie and a black middle skirt

At syempre i will never forgot my Black sweater.

Sinuot ko yung High knee sock kulay itim at sapatos din kulay brown.Kinuha ko yung Earphones ko at nakikinig ako ng Mga musika.

I giddily went down and plastered a smile on My face seeing Aunt Tina."Tita aalis na ako,may pasok po ako!"."Hoii ikaw bata ka,malilimutan mo ang agahan mo.Kumain ka muna."sabi naman ni Tita.

"Eh,tita mala-late na po ako eh,Sa susunod nalang tita,ha.Bye po".

Walking in the sidewalk with my bag around my shoulder and finally i reach our school..

Dali-dali ako nagpunta sa aming Classroom nang may bumangga sa akin..

"Aray ko po!"..sabi ko.."Pasensiya na.."sabi ng aking nabangga..

Teka lang pamilyar yung boses na yun ah.."Bakit kasi hindi ka tumingin sa dinadaanan m-"napahinto ako sa pagsasalita ng may isang tao na mahalaga sa akin.Nandito sa harapan ko..Si.."Sis?"tanong niya..

"KUYA!!!"sabi ko at niyakap ko siya.Tuwang-Tuwa ako ng makita ko si Kuya Whins.."Ikaw nga talaga Kuya,Salamat at dumating ka!"sabi ko naman.."Hayyy,Salamat din sayo na dito ka rin nag-aaral.." Niyakap din ako ni Kuya ng mahigpit..Hayy salamat umuwi na si Kuya..

Nang biglang dumating yung mga Kuya's ng aking mga kaibigan..

"Hoii Mitz!Long time no see!"Sabi ni Kuya Xander.. "Kuya Xander!!"sabi ko at niyakap ko siya ng mahigpit ka gaya ni Kuya.."Woah!!Mitz!Ikaw ba yan?!!sabi ni Kuya Jonathan.. "Opo Kuya jonathan..ako po ito."sabi ko while smiling brightly to him.."I never thought you smile that brightly Mitz."sabi ni Kuya Rainier .."Ganyan talaga kuya Rainier kapag nakita muna yung taong mahal mo.."sabi ko and smiled to him.."Tama ka diyan Mitz at Rainier,Smile ka naman Diyan para PinaSmile.."puro biro naman si Kuya Jacinto.. Tumawa kaming lahat..

Nang biglang dumating Yung mga kaibigan ko.Bago pa sila magsalita kasi nga nakita na nila ang kanilang mga kuya ay inunahan ko na sila..

"Hoii friends,Nandito na ang iyong mga Kuya.."Sabi ko habang kumakaway ako sa kanila..Tumakbo sila at niyakap ang kanilang mga Kuya..May iba umiiyak,meron din masaya..Hayy masaya na ang araw ko..Teka lang parang may nakalimutan ako..PATAY!!LATE NA AKO!!

"Bye Kuya,papasok na ako kasi late na ako..Sa bahay nalang tayo mag-usap Kuya..Sige paalam.." Hindi ko na hinintay yung sagot niya At tumakbo na papalayo sa kanila..Bilinisan ko ang pagtakbo ko at Nakarating na ako sa aming classroom.."Sorry if I'm late,teacher."sabi ko habang nirerelax ko ang aking katawan..Ikaw kaya tumakbo ng bilis hindi kaba manghihina..

"Ohhh,Ms.Hutcherson your late..Next time do not do this again,okay?"sabi naman ni Maam Zenith.."Okay po maam"sabi ko while smiling..Pumunta na ako sa aking upuan at nakinig na sa lessons na ibinigay ni Maam Zenith..

Jennifer pov

WHAT THE HECK!ano na naman ang ginawa ni Nickle kay Bella..Ipapaalam ko ito sa mga kaibigan ko..Ang ginawa ni Nickle Faith Gonzales guys ay ganito..

~Flashback~

Nakita ko si Bella nakatalikod at umiyak..Bakit umiyak si Bella?..
At yun pinuntahan ko siya at nagtanong.."Bella,anong nangyari sayo?.."Ipinahiya ako ni Nickle." Sabi ni bella..Now my blood is boiling.Paano? Tanong ko.."Sabi niya hindi bagay sa akin na manunuod ng Barbie kasi raw ang Bata Bata ko raw at wag daw Magbihis na parang si Barbie kasi raw hindi bagay sa akin at yun tumawa ang mga kaklase ko."at dun umiiyak na si Bella.."Yan talagang babae na iyan,hindi titigil yung bunga-nga niya ha..Balang araw din Bella,makakaganti din tayo sa kanya..Maghintay lang tayo"I comfort Bella and pat her back..Maghintay ka lang Nickle..Dadating din yung oras na kami na ang maniningil sayo..Lahat ng mga ginawa mo sa amin,Gagawin din namin niyan sayo..Just you wait..

~flashback ends~

Hmph!!Lagot ka ngayon pag nalaman ito ng mga kaibigan ko..Patay ka na ngayon..

~Snack Time~

Narrator pov

Nagpunta na ang mga kaibigan sa Canteen at bumili na ng kanilang mga pagkain..Pagkatapos,pumunta sila sa Garden kung saan sila doon nag-lilibang..At doon na nagsimula ang pag-uusap nila..

Alexa Caylen pov

Putang Ina talaga yang si Nickle..akalo mo maganda pero Plastic Face paLa..Akalin mo sinaktan niya si Bella..Hindi na yata niya alam na hindi niya magugustuhan kung magagalit ako...Wala namang ginawang masama si Bella sa kanya ah..Bakit siya nangunguna?..Patay siya ngayon.

Mitz Mae pov

Oh she's so dead right now..Pinipigilan ko si Alexa na mag-out of control siya sa pamamagitan ng pagyakap sa kanya ng mahigpit..

Malakas kaya ako..Susulungin namin siya sa Tamang Oras..Ahh!!Alam ko na kung kailan..Hehee...This will be great...

o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<o~o>_<

Author's Note:

Sorry sa Late update..School pa more..Busy as always..The Chapter Four will be updated tommorow..

Please read,vote and comment what will you will comment..

Have A Nice Day,Minna-san✋✋

🎉 Tapos mo nang basahin ang Ang Plastic Friend Ko..(Nangyari na ito sa totoong buhay) 🎉
Ang Plastic Friend Ko..(Nangyari na ito sa totoong buhay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon