Chapter Four

51 6 0
                                    

From : Skyler Lowell

"Pupunta ka bang Paskuhan?"


I was contemplating if I should reply. Pero pupunta nga ba ako? May masama ba if pupunta ako? But what if I see him?


"Sino 'yan? Si tita ulit?" Tanong ni Cams.


"Wala." Maiksi kong sagot. I don't know if they believed me though.


To : Skyler Lowell

"Oo."


Just after I sent the message, I realized my reply. Gosh Aimee! I guess I'm going or hindi naman niya mapapansin kung pupunta ako o hindi. Hindi rin naman ako titigilan nila Liv pag sinabi kong hindi ako pupunta.


"Wala daw pero nagreply." Pabirong sabi ni Liv.


"Sasama na ako." Bigla kong sabi. 


"Talaga?" Sabay na sabi ni Liv at Cams.


"Hindi na pala. Pilitin niyo pa ko." Pabiro kong sabi. Tinitignan naman nila ako ng masama. Tinawanan ko naman sila.


"Who made you change your mind?" Tanong ni Cams.


"No one."


"Really? Kahit tignan pa namin phone mo?" Pangungulit naman ni Liv. I just rolled my eyes at her.


"Sus! Anyway maghanda ka ng snacks sa condo mo ha?" Sabi ni Cams.


"Ano meron?" Nagtatakang tanong ko.


"We're staying with you until Paskuhan." Sabi naman ni Liv. Wala rin naman ako nagawa and it didn't bother me anymore. Halos lagi naman sila nasa condo ko.


The following day, naglinis ako ng condo at nag grocery ako ng mga pagkain. Hapon naman dumating na sila Liv at Cams. Nag movie marathon lang kami buong araw at kumain.


Kinabukasan, nagdesisyon kami na pumunta sa mall. First thing we did was get our nails done. Tapos nagshopping kami ng susuotin namin for Paskuhan. I just brought a simple dress that I'll just pair with white sneakers.


"You'll look beautiful in that." Cams complimented.


"Thank you." Then I just smiled at her.


Hindi parin sila tapos. They couldn't find an outfit they like. Sumusunod lang naman ako. I took an IG story of them and added a caption "Shopping with them."


A few moments later I heard my phone ringing. It was my brother.


"Kuya?" I answered the phone call habang sinusundan ko parin sila Liv.


"Where are you?"

The Sky's Plan For UsWhere stories live. Discover now