Phí Độ gọi điện lại, bên kia truyền đến giọng thiếu nữ sợ hãi: “A lô…”
“Là anh đây,” Phí Độ ngồi xuống bên cửa sổ, “Em bây giờ đã quyết định tìm anh sao?”
Vương Tiêu chần chừ một lúc lâu, mới nói nhỏ có phần khó khăn: “Chuyện ở trường, em… em có bằng chứng.”
Phí Độ dựa bệ cửa sổ, máy sưởi của văn phòng áp vào lưng, cậu không hề mở miệng gặng hỏi bằng chứng là gì, cũng không lên tiếng, hô hấp cũng rất thấp, im lặng chờ cô bé tự nói ra.
Vương Tiêu như tuýp kem đánh răng hết sạch bị bóp móp, dùng hết sức lực mới nói ra được mấy chữ: “Là… quần, quần áo… quần áo khi đó, em chưa giặt…”
Phí Độ im lặng thở dài: “Em đang ở đâu, anh sẽ cho người đến đón em.”
Vương Tiêu đáp khẽ một tiếng như muỗi kêu: “Em ở nhà chờ.”
“Vương Tiêu,” Trước khi cô bé cúp máy, Phí Độ nói một câu dịu dàng mà không mất đi sức mạnh, “Em có thể cho anh biết tại sao em đột nhiên đưa ra quyết định này hay không?”
Vương Tiêu trầm mặc hồi lâu: “Em sắp đi nước ngoài rồi.”
Từ ngày bị bắt vào đây “Chột Mắt” đã biết, mình lần này là trốn kiếp nạn, dù ngậm miệng không nói một lời, chuyện trước kia làm đã đủ để hắn nhẹ nhất là không hẹn ngày về, hoặc hơn nữa.
Bởi vậy hắn cũng khá phối hợp, chẳng cần lãng phí nước bọt đã khai hết với Lạc Văn Chu.
“Tôi không muốn giết Lư Quốc Thịnh,” Chột Mắt nói, “Anh cảnh sát, anh cũng nhìn thấy rồi đấy, lúc ấy tôi còn mang cơm cho hắn mà. Chỗ chúng tôi có quy định, một kẻ làm lộ căn cứ, thì mọi người ở cùng phải chịu liên lụy, cho nên họ mới đều hận Lư Quốc Thịnh, vừa nghe nói hắn có thể bị lộ, không đợi bên trên lên tiếng đã tự động trói hắn lại, chỉ chờ đẩy ra chịu tội. Nhưng tôi thì khác, tôi trượng nghĩa, mẹ kiếp tôi không phải là loại người đó…”
“Vậy anh là loại người nào? Đức Mẹ Maria à?” Lạc Văn Chu lạnh lùng cắt ngang hắn, “Bớt dùng trò này đi, còn nói nhảm coi chừng tôi cho xơi kẹo đồng.”
“Chột Mắt” bĩu môi, vai sụp xuống, ấp úng một lúc rồi thành thật khai ra: “… Họ đáp ứng sẽ đưa tôi đi.”
Lạc Văn Chu ngẩng lên: “‘Họ’ là ai? Đáp ứng đưa anh đi đâu?”
“Chạy khỏi căn cứ,” “Chột Mắt” thở dài, thấp giọng nói, “Đi nước ngoài, hoặc đến một nơi không ai biết – A13 nói thế, tôi biết trong công ty có rất nhiều người của họ. Anh đừng hỏi tôi lão đại của họ là ai, tôi ngay cả lão đại của mình là ai cũng tận đến lần này bị bắt mới biết, mẹ nó chứ đám ‘đại nhân vật’ đó đều nấp kín như chuột vậy. Tôi đã chịu đủ cuộc sống đó rồi, đôi khi tôi cảm thấy cũng chẳng khác gì với bị các anh tống vào tù, không chắc khi nào sẽ làm kẻ chết thay gánh tội cho ai.”
Lạc Văn Chu nghe thế ngờ ngợ một lúc – điều này không giống lắm với phỏng đoán trước đó của anh.
Tuy thế lực thứ ba thần bí này không từ thủ đoạn, song chỉ xét mục đích bắt Lư Quốc Thịnh, làm lộ căn cứ, thì mục tiêu là giống cảnh sát, anh vốn tưởng đây là vai diễn tương tự với “cảnh sát nghĩa vụ” hoặc “kẻ báo thù”, thậm chí Tiêu Hải Dương còn từng nghi ngờ “có liên quan với Cố Chiêu”, nhưng bây giờ nghe… ngược lại giống như là một bọn với đám Ngụy Triển Hồng, chẳng qua sau đó nội chiến mà thôi.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...