19. ngày đẹp nhất

696 96 8
                                    

Nhật kí 5 ngày trước khi hôn lễ
của chúng ta được tổ chức.

Ngày thứ nhất.
Được viết bởi Trương Gia Nguyên.

Một tháng trước, Châu Kha Vũ đã cầu hôn em.

Chẳng phải ở dưới những ngọn nến lung linh tại một nhà hàng sang trọng, cũng chẳng phải bằng một bó hoa hồng lộng lẫy nào mà em từng thấy trên phim ảnh.

Châu Kha Vũ và em khi đó chỉ lẳng lặng ngồi cạnh nhau trên sofa, dưới ánh sáng mờ ảo từ ngọn đèn đường rọi vào ô cửa sổ, trao cho nhau một nụ hôn khiến cả hai hoàn toàn đắm chìm.

Sau đó, anh khẽ quỳ một chân xuống, dùng ánh mắt đầy chân thành của mình, nói ra những lời ngỏ mà anh đã luôn ấp ủ bấy lâu.

Khoảnh khắc đó, không gian tĩnh mịch càng làm tiếng tim đập của cả hai chúng ta ngày một rõ ràng hơn, mà em cũng vì quá hạnh phúc mà đã vỡ oà.

Châu Kha Vũ lúc đó trông thấy em khóc mà ngây cả người, vội vội vàng vàng ôm em vào lòng dỗ dành thật lâu, đôi tay to lớn còn dịu dàng xoa xoa mái đầu nhỏ vẫn luôn vùi vào cổ anh từ nãy đến giờ.

Mãi một lúc lâu sau, khi em đã dần bình tĩnh lại, Châu Kha Vũ mới lần nữa lặp lại câu nói khiến đôi tai em tê rần:

"Nguyên nhi, em đồng ý gả cho Kha Vũ nhé?"

Em gật nhẹ đầu, trong đáy mắt chỉ còn lại hình ảnh Kha Vũ cẩn thận đeo nhẫn vào ngón áp út của mình, dịu dàng hôn lên.

Rồi anh lại giương đôi mắt mong chờ nhìn "người trong tim", cho đến khi trông thấy chiếc nhẫn còn lại đã yên vị trên ngón áp út của bản thân mới thoả mãn mà kéo em vào một nụ hôn sâu khác.

Từng xúc cảm của ngày hôm ấy, có lẽ cả đời này em cũng chẳng thể quên được.

Cảm ơn Kha Vũ, vì đã đến bên em.

Ngày thứ hai.
Được viết bởi Châu Kha Vũ.

Ngày hôm ấy, khoảnh khắc em mỉm cười cùng gật đầu đồng ý, anh thực sự đã rất hạnh phúc.

Chỉ còn mấy ngày nữa thôi, anh và em đã có thể chính thức gọi nhau bằng một danh xưng khác, ở bên cạnh nhau dưới một thân phận mới rồi.

Gia Nguyên nói không muốn một hôn lễ quá ồn ào, vậy thì chúng mình sẽ tổ chức ở một nhà hàng nhỏ trong thành phố, chỉ có sự góp mặt của những người thân cận.

Bởi vì Gia Nguyên của anh xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất, nên anh sẽ chọn cho chúng ta bộ lễ phục trang trọng nhất để mặc vào lễ cưới của đôi mình.

Gia Nguyên ơi, cảm ơn em vì đã dũng cảm đồng ý ở cạnh anh suốt quãng đời còn lại.

Ngày thứ ba.
Được viết bởi Trương Gia Nguyên.

Nói không hồi hộp thì chính là dối lòng, nhưng cứ dần đến ngày tổ chức hôn lễ thì con tim em lại được lấp đầy bằng những niềm hạnh phúc không tên, chẳng còn chỗ trống nào để băn khoăn về việc gì khác nữa.

Em đã từng tưởng tượng ti tỉ những thứ sẽ được trải nghiệm sau khi kết hôn, nhưng rồi khi nằm trong lòng Kha Vũ ngủ mỗi đêm em lại chợt nhận ra, mọi khoảnh khắc, mọi con đường mà em đi qua chỉ cần có anh cạnh bên là đủ.

Cùng anh ra ngoài mua thức ăn về nấu những bữa cơm ngon, cùng anh chăm chỉ làm việc rồi tối đến lại nằm ôm nhau ngủ, cùng trao cho nhau những điều ngọt ngào nhất, cùng trao cho nhau những bí mật chỉ có đôi mình hay.

Kha Vũ và em đều thích trẻ con, vậy thì chúng ta sẽ nhận nuôi một đứa bé, cùng nhau đặt tên cho đứa nhỏ, cùng nhau chăm sóc và chứng kiến đứa trẻ ấy trưởng thành.

Quãng đời còn lại của em, rất vinh hạnh khi có anh cùng đồng hành.


Ngày thứ tư.
Được viết bởi Châu Kha Vũ.

Ngày mai, là hôn lễ của chúng ta, là thời khắc anh trân trọng nhất cuộc đời, là khi anh được gọi Gia Nguyên hai tiếng "chồng nhỏ", cũng như em sẽ nhìn anh và gọi "chồng lớn" vậy.

Từ "bạn trai" trở thành "chồng" là một hành trình rất dài, nhưng may mắn thay chúng ta đã làm được.

Có thể anh vẫn còn nhiều thiếu xót, nhưng tình cảm của Kha Vũ đối với Gia Nguyên vĩnh viễn là thật, và anh tin rằng Nguyên nhi đối với ngài Châu của em ấy cũng như thế.

Bật mí cho em biết, dạo gần đây anh đã đi học nấu ăn đó, vì anh mong rằng sau khi kết hôn chúng ta có thể thay phiên nhau nấu những bữa cơm gia đình, có thể sẽ không ngon bằng những món em nấu, nhưng anh không muốn chồng nhỏ của anh phải chịu khổ đâu.

Bạn trai nhỏ ơi, em sẵn sàng chưa?

Ngày đẹp nhất.
Được viết bởi những người đã có mặt tại hôn lễ.

Nhà hàng nhỏ ấm cúng, lễ cưới được trang trí theo phong cách tối giản, tiếng nhạc vang lên, hai thân ảnh trong bộ lễ phục trang trọng đứng cạnh nhau trên khán đài đồng loạt khiến trong lòng những người ngồi bên dưới dâng lên một nỗi xúc động khó tả.

Bởi họ biết, Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên trân trọng đối phương đến nhường nào.

Cả hai đứng đối diện nhìn nhau, đáy mắt không thể che giấu nổi vẻ ôn nhu và niềm hạnh phúc.

Lời tuyên thệ kết thúc, Châu Kha Vũ liền cúi đầu đặt lên đôi môi của Trương Gia Nguyên một cái hôn thật dịu dàng, như đem hết thảy tình yêu của mình dành cho người nọ.

Mà Trương Gia Nguyên lúc này đây cũng khẽ siết chặt cái ôm như một lời hồi đáp.

Ngày tháng sau này, Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên sẽ cùng nhau bước tiếp, sẽ cùng nhau viết nên kết cục viên mãn nhất cho cuộc đời họ.

Người có tình rồi sẽ về với nhau.


Hoàn.
4/1/2022
vì để tròn 20 chap nên
"một mảnh tình ta"
sẽ có một phiên ngoại nhỏ nha.

yzl ✘ một mảnh tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ