Cửa toa xe vừa bị kéo ra một cách bạo lực, Draco nổi giận: "Cậu không thể nhẹ nhàng một chút à, đừng cắt đứt mạch suy nghĩ của tôi, Zabini... Ở đây là toa xe của Slytherin đấy Potter."
"Tao biết, như thể mày chưa từng xuất hiện ở toa Gryffindor ấy." – Harry đóng cửa lại, ngồi xuống đối diện Draco tự nhiên như ở nhà – "Nếu một năm trước có người nói với tao là tao sẽ lật từng toa xe để tìm mày, chắc chắn tao sẽ không tin."
"Bây giờ tao cũng đách tin! Mày mà lật từng toa để tìm tao? Chuyện này chẳng phải vốn là của tao à! Vậy một thằng Gryffindor xuất hiện ở toa Slytherin thì bình thường đấy nhỉ!" – Draco nổi gân xanh đầy trán.
Cậu thật sự không thể hiểu nổi Cậu Bé Vàng, ngày xưa lúc cậu còn hay nhào ra trước mặt Harry thì thằng đó cứ nhìn cậu với vẻ ghét bỏ, như thể chẳng muốn dính líu tám đời tổ tông gì với cậu. Lần này cậu không muốn mạo hiểm việc bị Cậu Bé Vàng nhìn chằm chằm nữa thì nó lại cứ chủ động tìm đến cậu hết lần này đến lần khác.
Thằng này bị thần kinh à?
"Tao muốn tìm mày thì đương nhiên sẽ tìm ở khu Slytherin." – Harry nói như lẽ đương nhiên – "Thôi được, thực tế là thầy Dumbledore, thầy ấy rất hiếu kì với lí do mày xuất hiện ở Sở Bảo Mật, nhưng có vẻ như là mày đang cố gắng trốn thầy ấy cho nên thầy đành phải đến hỏi tao."
"Rồi mày nói thế nào?" – Draco có hơi hứng thú.
"Tao nói là mày đi cùng bọn tao, bọn tao gặp mày trên đường đi, vì đề phòng mày báo cáo lại nên bọn tao kéo mày xuống nước luôn. Có khi còn có thể làm con tin vào những lúc quan trọng."
Draco cười ra tiếng: "Nói dối dở ẹc." – Cậu đánh giá – "Cái cớ 'làm con tin' này đủ để chứng minh là mày chẳng hiểu gì về kẻ mà sau này mày phải đối mặt."
"Tao không phủ nhận, dù sao nhiều nhất thì tao cũng chỉ gặp những kẻ trong số đó có hai lần mà thôi. Nhưng nghe mày nói thì có vẻ như mày hiểu rất rõ về bọn chúng." – Ánh mắt và giọng điệu của Harry đều kiến Draco cảm thấy bất an, cậu cố gắng biểu hiện bình thường nhất có thể, cậu cau mày – "Ý mày là gì, Potter?"
"Vẫn là câu hỏi trước kia, có chuyện gì với cha mày?"
"Tại sao mày cứ cắn mãi cái chuyện này thế!?" – Draco đập mạnh xuống ghế, cậu đứng phắt dậy – "Ổng sẽ không đứng về phe Voldemort cũng sẽ không làm gì ảnh hưởng đến bọn mày, biết những chuyện này còn chưa đủ với mày à?"
Đủ lắm rồi! Lần này Lucius không hề ra mặt, không có thóp nào cho bọn họ bắt, cha cậu đã rút chân khỏi vũng bùn này từ khi nó còn chưa bắt đầu, tại sao những kẻ này cứ phải níu chặt lấy quá khứ?
Là người thì sẽ mắc sai lầm, chẳng phải sao? Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả những lỗi sai sau này đều có liên quan đến kẻ đã phạm lỗi trước kia!
Harry hết sức kinh ngạc, hắn phủ nhận ngay tức khắc sau khi nhận ra là Draco đã hiểu lầm: "Không phải, Malfoy, mày hiểu lầm! Tao không có ý đó!"
"Vậy mày có ý gì!" – Draco cảm thấy mình đang phi nước đại về phía Hysteria*, nhưng cậu không thể nào ngừng lại được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...