- Phần 1: Số 7 tròn trịa -

110 3 1
                                    


----------------------

   Trời vừa vào đông, cái lạnh đầu mùa gay gắt ngay từ những ngày đầu tiên. Cầm trên tay túi giấy đựng 1 ổ bánh mì còn đang tỏa ra hơi nóng yếu ướt, tiếng trẻ con đạp lên nền tuyết rộp rộp kéo Trương Bạch Dương về hiện tại. Sau một ngày bận rộn với đống số liệu tính toán, cậu thở dài, giá như cậu thuê được một người giúp cậu quản lí việc sổ sách, có lẽ đã không khổ như này.
   Chung cư nơi cậu ở cách quán cà phê không quá xa, đi bộ 10 phút liền đến, đó là 1 toà chung cư khá cũ, đánh giá bên ngoài thì còn có chút giống nhà hoang. Được xây dựng trong 1 ngõ nhỏ, chẳng biết có phong thủy hay không, 4 phía xung quanh đều là những tòa nhà chọc trời, còn căn chung cư 7 tầng này trông như 1 di tích lịch sử ở giữa nền văn minh đô thị vậy.
   Chủ nhà tên họ đầy đủ là Nguyên Xà Phu, sống ở tầng 1, tính tình khá tốt, vốn ban đầu chỉ định cho thuê, nhưng vì thiếu vốn đầu tư cho dự án gì đó mà quyết định bán cho người thuê luôn nếu họ ưng ý. Mỗi tầng có 2 căn, hạ tầng tốt, không có một chút dấu hiệu hư hại, ngoài ra còn có 1 không gian chung, và lan can riêng mỗi căn, giá thuê tầm trung, giá bán cũng vừa phải, sau vay được vốn của một gã ma mới ở tầng 5 thì cho người mua trả góp 0% lãi xuất, thật là một quý nhân đối với bọn họ.

   Bạch Dương sống ở tầng 3, căn 302, hàng xóm thân thiết nhất là Vương Sư Tử, một sinh viên đại học năm 3, gã này trông giống 1 kẻ tăng động, thường xuyên cày luận án đến tận 2 giờ đêm và hát nghêu ngao khi rảnh miệng, không hề tích phúc cho bản thân một chút nào, nếu không phải có một chất giọng hay bẩm sinh, cả tòa chung cư này đã sớm đá cậu ta đi rồi. Sư Tử là 1 kẻ có hào quang, nhưng tính tình sốt sắng và dễ nóng giận. Ngoài giờ học, Sư Tử thường đến quán cà phê giúp cho Bạch Dương, nên cậu khá hài lòng về người hàng xóm này.

   Tầng 1 là nơi ở của Xà Phu, cũng là nơi hoàn hảo để thiết kế 1 khu giữ xe nhỏ. Xà Phu là một công nhân viên chức làm việc ở công ty đối thủ của Ma Kết ở tầng 5, tuy nhiên do bất mãn với sự quản lí của cấp trên mà quyết định thôi việc, mở dự án riêng, sau đó may mắn vay vốn được của Ma Kết, dự án của Xà Phu cũng được anh ta đánh giá khá cao nên mới quyết định đầu tư và hiện tại Xà Phu đang là cấp dưới của Ma Kết, tuy giám đốc cũ có đôi lần tìm cớ gây chuyện nhưng có đám bù nhìn anh hùng rơm, hay nói cách khác là đàn em của Nhân Mã, gã cũng hơi e ngại, lâu dần gã cũng không để ý đến Xà Phu nữa mà chuyên tâm đấu đá với Ma Kết.

   Tầng 2 hội tụ những người anh em biết đến nơi này sớm nhất.
   Kim Bảo Bình căn 201, là một giáo viên cấp 3, tận tụy với nghề, ngoài thời gian lên lớp ít ỏi, tự cảm thấy thu nhập bản thân đã đầy đủ nên không dạy thêm, cậu ta còn có sở thích biến nhà mình thành thư viện và nấu ăn cùng Hàn Xử Nữ ở tầng 5, tuy nhiên ước muốn này có chút khó thực hiện vì thói quen ngủ quá giờ trưa, chiều lại lên lớp của cậu ta, trong nhà ngoài vài cuốn sách giáo khoa, giáo án và sách tham khảo thì cũng không có gì nhiều.
   Căn 202 là của một nghiên cứu viên Viện hải dương học thành phố P, Nghiễm Song Ngư, vốn đam mê với những điều mới mẻ ở đại dương, gã này thường xuyên không có ở nhà, cũng may thành phố P này là một thành phố Cảng nếu không gã này có thể mấy năm không về nhà cũng được, tuy nhiên 2 năm gần đây gã lại thường xuyên đi lại trong tòa chung cư, thăm hỏi mọi người, nói làm quen lại từ đầu, hỏi ra mới biết gã hiện không có dự án mới, công việc nhàm chán, có đi làm hay không cũng giống nhau vậy nên gã dành nhiều thời gian chăm chút cho căn nhà cùng bể cá nhỏ trong đó hơn là lang thang ra bờ biển với bộ đồ lặn và khám phá những rặng San hô.

[BL - ZODIAC] FRAGMENTS - MẢNH VỠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ