TWO days later. Dalawang araw
na rin akong kinocontact ni alexander pero ang masasagot ko lang sakanya ay puro pasensya.Aiden doesn't want to talk to him, and I'm not pushing my son from it.
May kasalanan din ako dahil pumayag ako sa set up na ito, not minding that my son would ended up being like this.
I'm such a terrible mom.
"A-anak." Tawag ko kay aiden habang nagbabasa siya ng libro.
Ibinaba niya ang libro at binigay ang buong atensyon saakin.
"What is it mommy?" He casually said.
"Do you want us to go in the amusement park?" Tanong ko.
Nakita ko ang pagliwanag ng mukha niya kaya alam ko ng papayag talaga siya sa kondisyon ko.
"Yes, mommy." He said, trying to be firm. Napatawa ako ng mahina at hinaplos ang buhok niya ng marahan.
"Tito al- brent?" Sabi niya at unti unting napayuko nang marealize ang sinabi.
He almost said 'alex'
I guess.. my son is already attached with alexander, he won't just admit it.
"Anak." Malambing kong tawag. "Your father.. alexander or tito alex. He's a good man, you said that didn't you?" Sabi ko sakanya.
"Then why did he hurt you if he's a good man?" Tanong niya na may halong palaban.
"How could you tell that he hurt me?" Tanong ko.
"Because you were crying." He stated. "And when you cry, it means you're sad."
Napatitig ako sa anak kong madami ang alam. Hindi talaha nauubusan ng sasabihin.
"Tears are not for sad only. It could be a tears of joy, a tears of fear." Paliwanag ko sakanya.
"Then.. when you cried, what tears is that, mommy?" He asked curiosly.
"Tears of longing." I smiled.
"My love for alexander is overpower to the point that my anger were invisible for me to see. That's how I love him."
"Anger? You were mad at him, mommy?"
Napabuntong hininga ako sa sinabi niya.
"You wouldn't understand it right now, baby. But, eventually you will, soon." I assured him.
Tumayo ako at inaya na siyang maligo para wala na siyang masabi at matanong pa.
I really love the built of aiden.
He have my talkative personality, but in a smarter way. Madaldal lang ako pero hindi ako matalino, iyong tatay niya, nag-uumapaw sa talino.
My son's features are all the same of his father. Kutis lang ata ang namana nito saakin e. Maputi.
I don't mind though. I always dreamed to have a carbon copy of alexander.
Totoong may nararamdaman pa ako kay alexander pero natatakot ako. Natatakot akong sumugal sakanya baka talo lang din ako sa huli.
Simula nung naging masaya si aiden sakanya ay hindi ko na inisip ang sinabi niya noon na masakit, ayos lang basta mahalin niya lang si aiden.
Papatawarin ko siya kapag hindi niya sasaktan ang anak namin.
Binura ko ang isipan ko kay alexander at nagfocus nalang ngayon.
"I'm done na mommy! Let's go!" Aya ng anak kong bihis na bihis na.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...