Ba ngày liền, Cung Tuấn và một số cộng sự chỉ ngủ khoảng bốn năm tiếng một ngày, uống cà phê và nước tăng lực liên tục để kịp thời hạn giao thành phẩm cho khách hàng, nhưng kể cả tăng ca liên tục, nhân sự có hạn vẫn không thể hoàn thành đầy đủ các hạng mục phức tạp. Là người phụ trách chính của dự án, Cung Tuấn đã nhiều lần nói với cấp trên rằng khách hàng yêu cầu quá nhiều, nên với deadline gấp gáp như thế, nhóm của cậu chắc chắn không thể đưa ra được một sản phẩm sạch bóng lỗi. Tuy nhiên, người cấp trên gạt đi đề nghị gia hạn của Cung Tuấn và các anh em trong đội, bảo rằng đây là hợp đồng rất vất vả mà công ty mới giành về được, nhất định không thể tỏ ra yếu thế. Ý của sếp chính là cứ làm đi đã, sai sót sửa sau!
Cung Tuấn cố gắng thương lượng, "Nhưng ít nhất cũng phải có một buổi demo kiểm thử đã chứ ạ? Họ không thể phá nguyên tắc, lập tức đưa sản phẩm chưa qua kiểm thử vào triển khai chính thức được! Chúng ta sẽ mời một số nhân sự chủ chốt bên họ tham gia buổi chạy thử, như vậy cũng rất hợp lý mà!"
Cấp trên cau mày sốt ruột, định mở miệng ra nói gì đó, nhưng ông ta chợt dừng lại khi Trương Triết Hạn tiến đến, giơ một cánh tay lên thể hiện rằng anh muốn nêu ý kiến.
"Sếp, em sẽ liên lạc và thuyết phục họ nới lỏng lịch trình một chút, để có thời gian thực hiện việc chạy thử như đề nghị từ bộ phận IT."
Cấp trên nhăn mặt suy nghĩ, nhưng sau một hồi cân nhắc thì cũng đồng ý, "Được rồi, vậy cậu chịu khó đứng ra đi! Đừng để bên ta bị mất mặt là được!"
Vậy là, nhờ Trương Triết Hạn trực tiếp thương lượng, mọi người có thêm một buổi chạy thử chương trình trước khi bàn giao sản phẩm. Buổi demo sẽ diễn ra sau hai ngày, với sự tham gia của cấp trên, nhóm kỹ thuật chạy dự án mà Cung Tuấn là người phụ trách chính, đại diện kinh doanh Trương Triết Hạn, cùng với một nhóm người liên quan bên khách hàng.
Vào ngày tiến hành kiểm thử, đúng như dự đoán của Cung Tuấn, mọi thứ cơ bản khá mượt mà, nhưng vẫn có vấn đề về khả năng chịu tải. Khách hàng của họ xác định sẽ ra mắt ứng dụng thương mại điện tử này vào dịp khuyến mãi cuối năm, nên lượt người truy cập chắc chắn sẽ rất lớn. Vì thế, ngay cả khi đại diện của bên khách hàng đã tỏ ra đầy hài lòng với bản demo, Cung Tuấn vẫn kiên quyết chạy thử một số tình huống khó, để xem ứng dụng có thể xử lý được khi gặp sự cố bất ngờ hay không. Cậu tiến hành giả lập, tăng lượt người truy cập cùng một lúc lên tới một vạn người. Quả nhiên, ứng dụng lập tức bị treo, một số món đồ trong giỏ hàng của người dùng ảo bị biến mất, quá trình thanh toán không thể hoàn thiện... Cung Tuấn đề nghị đội kỹ thuật lập tức bắt tay vào giải quyết vấn đề, nhưng họ không thể xử lý lỗi này chỉ trong một vài phút. Tuy thất vọng, nhưng Cung Tuấn vẫn hài lòng khi đã nắm được điểm vướng mắc duy nhất còn sót lại, họ chỉ cần khắc phục điểm yếu này nữa là có được một sản phẩm hoàn mỹ.
Bên khách hàng tuy chưa nhận được bàn giao nhanh chóng, nhưng cũng đánh giá cao thái độ làm việc cẩn thận của đội kỹ thuật. Trưởng phòng bán lẻ của công ty khách hàng cảm thán: "Nếu cậu không kiên quyết kiểm tra những tình huống bất trắc thì chúng tôi hẳn sẽ bị động lỡ như có chuyện không may xảy ra! Bây giờ xác định được vấn đề rồi, nhờ mọi người hoàn thiện dự án để đảm bảo thành phẩm cuối cùng thật chất lượng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tuấn Triết | ABO | Hoàn] Đồng nghiệp hệ beta
RomancePairing: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Rating: 18+ Thiết lập chung: Beta x Omega, office life Note: Fic ngọt ngào vui vẻ nhẹ nhàng đón năm mới, chương 2 và chương 6 có H (◔◡◔) Disclaimer: Tuấn Triết là của nhau, không phải của tôi.