Nhân loại là gì?
Vì cái gì nhân loại sẽ có cảm xúc?
Thượng đế là công bằng.
Ngài cho ngươi thông tuệ đến tột đỉnh đầu óc, lại tước đoạt đi ngươi tình cảm.
Thật đáng thương a, Dazai Osamu.
Con người vốn dĩ được coi là chuỗi thức ăn đỉnh, là bởi vì bọn họ có được trí tuệ cùng cảm xúc. Đó là buồn, vui, đau thương, tức giận, hạnh phúc....
Cảm xúc là biểu lộ được ra ngoài, khi vui sẽ cười, khi buồn sẽ khóc,....
Nhưng là, vì cái gì ta sẽ không đâu?
Nam hài mờ mịt nhìn nam nhân. Mori Ougai đọc xong, đem cuốn sách gập lại, nhìn nam hài ôn hòa cười.
" Đã hiểu sao, Dazai-kun?"
Nam nhân đứng dậy đi đến lại gần hắn, xoa xoa nam hài mềm mại tóc cuốn, bất đắc dĩ cười:
" Lần sau không cần như vậy, gặp đau đớn hay buồn khổ cần phải nói nga, nếu không rất khó chịu đâu."
"...Ân."
Nhưng là, Mori-san.....
Không có cảm xúc nhân loại...
Sẽ được coi là người sao?
Từ nhỏ, Dazai Osamu so với cùng trang lứa đồng bọn khác biệt lớn nhất là đặc biệt thông tuệ. Ba tuổi đều có thể nhận tự đọc sách. Hắn vẫn là nhớ rõ, một cuốn sách có ghi tới ' Người là động vật quần thể, một khi không dung nhập được vào đó, sẽ bị nhân loại đào thải.'
Ba tuổi Dazai Osamu có bao nhiêu ngây thơ? Hắn sợ hãi chính mình bị chán ghét, sợ hãi cha mẹ cùng huynh trưởng bỏ rơi. Vì thế mà tiểu hài tử nỗ lực bắt chước chung quanh tất cả mọi người. Nhưng là, nhỏ tuổi hắn vẫn không thể nào hiểu được, vì cái gì mà phải cười, vì cái gì sẽ rơi nước mắt đâu? Nhân loại, thật là khó hiểu a....
Sau này, hắn hiểu được, con người khi vui vẻ sẽ cười rộ lên, khi buồn sẽ khóc. Nhưng là, hắn từ nhỏ chưa thế nào cảm thấy cái gì gọi là vui sướng, cái gì kêu là buồn khổ.
Hắn học được treo lên mọi người thích nhất tươi cười, học được nên trong trường hợp nào đeo lên nhất thích hợp biểu cảm.
Duy chỉ, sẽ không rơi lệ...
Hắn cho rằng, chính mình chỉ cần nỗ lực là sẽ học được khóc, nhưng là, ngần ấy năm, hắn chưa bao giờ, rơi một giọt nước mắt....
BẠN ĐANG ĐỌC
(BSD) Ta ái nhân là Dazai Osamu_ AllDazai
Short StoryTổng hợp oneshot về Dazai Osamu. Dazai Osamu, hắn vẫn chỉ là một cái hài tử, là ta đáng yêu nhất hài tử a~ Dazai, hắn là chúng ta ái nhân, là yêu nhất ái nhân, vĩnh viễn đều là.