Level 8 -Unspoken Feelings?

46 2 0
                                    

-Ichigo's POV
Pinilit kong ibigay ni Yue kay Lacus ung binili naming bouquet of Tulips sa 'Royal Garden'. Ayaw ayaw pa tong baliw na to ibibigay din naman pala.

"Hey later with the courting, pumasok muna tayo sa room. We're gaining too much attention here." sabi ni Kei at tumingin sa paligid namin. And he's right, ang dami nang nakiki tsismis samin.

Nauna sa amin si Kei, yumakap naman sa braso ko si Hikari at nag peace sign sabay ngiti, nginitian ko din sya at sumunod na kami kay Kei. Sa likod naman namin ay ang bagong lovers.

On our way, nakasalubong namin ang aso't pusang si Usui at Misaki na nag aaway na naman about some stuffs.

"Keep quiet you two! Stop acting like a kid!" sita ni Kei sa dalawa na nagpatahimik sa kanila.

"Yahh! Mr. Sungit as ever! Hayaan mo nga sila! As if magbabago pa ang dalawang yan, e kita mo ng daily routine na nila yan!" sita naman ng kanina pa nakayapos sa akin na si Hikari.

"Usui? Lagi ba tayong nag aaway? I mean araw araw?" biglang tanong ni Misaki kay Usui at napaisip to.

"Oo, pero di pa naman tayo nagkakasakitan, biruan lang kasi ung mga away natin, teka! Bakit mo na tanong?" takang tanong naman ni Usui.

"Aa, wala, daily routine na daw natin ang pag aaway e" kibit balikat na sagot ni Misaki.

Few moments later nasa room na kami, konti palang ang nasa room kaya tahimik pa. I saw Kashino sitting at the last part of the room beside the window which is my desk.

Lumapit ako sa kanya, hindi nya ata napansin ang presensya ko dahil nakapikit sya at may nakasalpak na earphones sa tenga nya.

"Good Morning!" tinanggal ko ang earphones nya para makuha ang atensyon nya bago ko sya binati at nginitian.

"Good morning din!" bati nya rin sa akin, at tumayo.

I put my bag under my table then I sat down but, Kashino is still standing beside me so I decided to face him after pulling a chair from the vacant seat beside my table and putting it at the space between the vacant table and my table.

"Sit here, mangangalay ka kakatayo dyan" I said while tapping the chair, for him to sit beside me. Agad naman syang umupo.

"Gusto mong makinig ng music?" tanong nya at tila inaalok sa akin ang other ear-piece ng ear phone nya.

"No thanks" sabi ko at nginitian sya.

Nagkibit balikat lang sya saken at ipinatong ang mga braso sa table ko tsaka sya umunan dun, na tila matutulog. Pinaglaruan ko ang buhok nya, hinihimas ko ito na parang nagpapatulog ng isang bata.

"Sweeeeeeet!" sabay na sabi ni Hikari at Misaki na parang kinikilig.

"aish! You two are so noisy, could you just put a packaging tape on your big mouth?" asar na wika ni Kashino sa dalawa.

The two giggles as they saw the annoyance on Kashino's face, but the guy just give them a deadly look before continuing what he was doing before.

Few moments later a group of girls entered the room, inikot nila ang paningin nila sa buong room na tila may hinahanap, and the moment they saw me ay tumaas ang kilay nila. They walked towards our direction still looking at me.

But the silence between us was broke when my classmates entered the room will talking at each other, and suddenly shut their mouth when they saw these girls in front of us.

"Sorry girls I'm late, d'ya find her?" sabi nung babaeng blondie na bagong dating, then form a smirk on her lips when she saw me.

"Yes Chloe" sabi nung girl na may pink hair habang nakatingin sa akin.

Love Game: Who will fall first? (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon