Rủ nhau chơi khắp Long Thành

553 88 10
                                    

Tết nhất qua, nhịp sống về như cũ, Jongseong cùng Jaeyoon lại đi dạy, Riki lại đi học, men in black lại thu tiền nhà. Jongseong đợt nghe tin tức thấy kêu dịch khó khăn nhiều chủ trọ đồng ý giảm tiền thuê, mới qua Tết nó tìm lại mảnh tin đó rồi chạy xuống nhà men in black với mục đích trêu đùa trên đồng tiền.

"Anh ơi người ta giảm tiền thuê nè, anh cũng giảm đi anh"

"Không?"

"Giảm đi anh chứ Riki ăn hết tiền em rồi TvT"

"Hôm qua nó vừa xuống kêu tủ lạnh mấy đứa lâu không mua đồ ăn muốn mốc tới nơi xong?"

"Đó tiền đâu mà lấp tủ lạnh nữa anh, nó ăn tốn lắm. Anh giảm tiền đi nha?"

"Không"

Ngoe nguẩy cũng tới đó là cùng.

Mà bởi vì niềm đam mê khám phá, sự thật chủ trọ không giảm tiền trọ và cả việc ở nhà quá nhiều thì sẽ cuồng chân, Jongseong bắt đầu nghĩ đến việc xách xe máy lên và đi, còn đi ra quốc lộ hay đi ra sân bay thì tùy duyên số.

Lúc trêu em mèo con nó vô tình nói vậy, Nguyên nghiêng đầu nhìn nó, bảo nó rằng thế thì tốt quá, mai em phải sang Long Biên thăm bác nhưng mà lúc về lại không có xe về, hay anh sang Long Biên đón em nha.

Lúc đó Jongseong cứng miệng nói đây có nhằm nhò gì anh đèo em qua cả đại dương còn được, về nhà tra google mới biết là mình xu.

Jongseong trendy, Jongseong xu thế.

"Thấy mẹ rồi Sim Jaeyoon cứu tao, đường đ gì lằng nhằng quá tao không biết đường đi"

"Mày đang ở đâu?"

"Ở nhà, nhưng mai tao phải sang Long Biên, không có đường nào dễ hiểu hơn hả?"

Jaeyoon không hiểu sao bạn mình lại phải đi sang tận Long Biên, trong khi đường quanh quanh nhà thỉnh thoảng nó còn rẽ nhầm. Thôi thì bạn lạc tới đâu thì bạn hỏi tới đó, gọi cho tôi hỏi thì có thắp nhang hỏi tổ tiên cũng không ai độ về nhà được.

"Tao chỉ có thể chúc mày may mắn thôi"

Không biết có được tính là trùng hợp không, nhưng mỗi lần Jongseong đi với em Nguyên là y như rằng hai đứa như lạc vào mê cung, nhưng không phải là love maze, mà chúng nó rơi vào ma trận đường xá Hà Nội.

Jongseong tính ra cũng hỏi sai người, nó mong chờ gì ở một con người đi từ Phạm Ngọc Thạch tới Ô Chợ Dừa mà rẽ ngay Đông Các rồi vòng sang Thái Hà? Tệ hơn là ra hồ Tây bằng đường Giải Phóng? Jaeyoon cho nó lời chào như một lời từ biệt, nó mặc định trong đầu bây giờ chỉ có chạy từ nhà ra bệnh viện Bạch Mai truyền cấp cứu thôi chứ đường nào ra được Vương quốc Long Biên?

Jongseong tối hôm đó mò lên tầng năm xin một lời khuyên chân thành từ hai con người đểu giả. Hi Thừa nói nó ráng về khấn ông bà độ cho đưa em người yêu tới nơi an toàn đi, chứ đi tới tận Long Biên mà không lạc thì mày phải ở đây cỡ chục năm đã.

Vũ lớn kêu nó viết ghi chú mấy chỗ tên đường đi bỏ túi mai lỡ quên thì lấy ra đọc tên đường gần nhất rồi nhờ hỏi đường. Nó thấy có lý, cũng ráng ngồi viết, nhưng viết được một nửa lại nhíu mày suy nghĩ, lỡ mai về nó rẽ nhầm đường thì cái đống giấy này mang về bán đồng nát à?

[SERIES] Our VIENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ