You're Mine
Chapter 48 | Awkward*VICTORINA MANSION*
HABANG KUMAKAIN ANG MGA BISITA AY KAUSAP NAMAN NINA DON MANOLO, MANUEL AT MINERVA ANG MGA VIPs.
Mrs. Chavez: I can't believe na buhay pa pala ang kakambal ni Cassandra.
Don Manolo: Kami din, halos hindi kami makapaniwala noong nalaman namin na buhay pa pala siya.
Mrs. Granada: So tell us, paano nangyari? Where have she been all this time?
Mr. Celso: Oo nga naman, ano ba ang nangyari at paano niyo siya nahanap?
Manuel: It's a really long story.
Minerva: Actually, itinago siya ng dating asawa ni Manuel.
NATIGILAN SI MANUEL AT DON MANOLO.
Mrs. Chavez: Asawa ni Manuel?
Mrs. Granada: Hindi ba't patay na ang asawa ni Manuel?
Minerva: Well, gaya nga ng sinabi ni Manuel it's a very long story.
Manuel: Ah siguro tsaka nalang natin pag usapan ang tungkol diyan. Let's just enjoy the party.
Don Manolo: Tama. Mag enjoy na lang muna tayo.
•••••••••••••••••••••
MAGKAKASAMA SA MAHABANG TABLE SINA LUKE, HANSON, VICKY, PHOEBE, YESHA, CASSANDRA AT ALEXANDRA.Phoebe: OMG, super identical talaga ng mukha ninyo Cass, Alex!
Yesha: Oo nga eh, mabuti nalang magkaiba sila ng hairstyle!
Vicky: Oo nga eh. Grabe nakakalito talaga.
NGUMITI SI ALEXANDRA.
Cassandra: Siya nga pala Sis, these are my friends Vicky, Phoebe, Yesha at ito naman si Hanson.
Hanson: At last na meet ko na rin ang soon-to-be sister in law ko! Hehehe.
Cassandra: Ano bang sinasabi mo diyan, Hanson?
Hanson: Biro lang yun hehehe. Alam mo Alexandra, madalas ka kasing ma-kwento sa akin nitong si Luke kapag magkausap kami eh.
NATIGILAN SI CASSANDRA.
NAMULA NAMAN SI LUKE.Alexandra: A-Ako? Bakit naman?
Hanson: Eh kasi mukhang he lik—
TINAKPAN NI LUKE ANG BIBIG NI HANSON.
Luke: Ah huwag mo nalang pansinin itong mokong na ito, Alex. Madaldal lang talaga ito.
Yesha: Hmmmm... Na curious tuloy ako kung anong gustong sabihin ni Hanson?
Phoebe: Oo nga. Bakit mo siya pinigilan Luke?
Luke: Wala naman baka kasi may masabi siyang hindi totoo. Alam niyo naman itong si Hanson.
Hanson: Dude, why don't you just tell everyone na interested ka kay Alexandra?
NAMULA SI ALEXANDRA.
Yesha: OMG!
Luke: (Nahiya) Don't mind him, Alex nang aasar lang siya.
Alexandra: Of course, hindi ko naman sine-seryoso yung sinabi niya.
Cassandra: Ah excuse me lang ah? Hanson, pwede ba tayong mag usap?
Hanson: Ah eh... Sige.
TUMAYO SI HANSON,
Hanson: Excuse lang ah?
Cassandra: Excuse us.
UMALIS NA SINA HANSON AT CASSANDRA.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...