Ilang minuto ang lumipas at napagpasyahan ni lisa na umalis na sa clinic dahil alam naman nyang may nagbabantay kay jennie. Lalakad na sana sya ng hindi nya nalayang nagising na pala si jennie.
Jennie: wag kang aalis pls.
Lisa: jennie? gising ka na. Kamusta pakiramdam mo? may masakit ba sayo?
Jennie: (napakasweet naman ni lisa, nakaramdam ako ng kilig sa ginawa nyang paghaplos sa mukha ko at pagcheck sa mga braso ko)
Lisa: huy! tinatanong kita? may masakit ba sayo?
Jennie: wala naman. Pero yung mata ko makirot, hindi ko alam kung bakit..napakalakas ng sinag ng liwanag na nakikita ko.
Lisa: (agad kong niyakap si jennie upang matakpan ang mga mata nya, baka nabibigla siya sa sobrang liwanag sa clinic na toh) bakit ba kase napakalakas ng liwanag ng ilaw dito sa clinic nyo, kinakaltas nyo ba sa doctor nyo dito pambayad ng kuryente nya.
bahagya naman natawa si jennie dahil sa pagbibiro ni lisa at dahil din sa nararamdaman nya ang higpit ng pagkakayakap nito sknya. Naramdaman naman ni lisa na gumaganti ng yakap si jennie.
Chae Young: tingnan mo tong dalawa nawala lang tayo saglit nagkaroon na ng moment.
Jisoo: kaya nga e. NAunahan pa ko ni lisa magkajowa agad agad.
Chae Young: huh? pinagsasabi mo dyan?!
Jisoo: ahhh wala! hoy lalisa! tantanan mo yang pinsan ko! bulag yan pero di yan tanga.
Lisa: jisoo? (agad kong binitawan si jennie mula sa pagkakayakap nang marinig ko sila jisoo kadama si chae Young)
Jennie: aray! makatulak naman e!
Jisoo: so anung meron?
Chae Young: may daoat ba kameng malaman?
Nanaig ang katahimikan sa pagitan nila jennie at lisa. Parehas nagpapakiramdaman sa kung sino ang unang magsasalita.
JEnnie: walang meron samen ni lisa.
Jisoo: wala? e bakit magkayakap kayo?
Jennie: niyakap nya ko kaya gumanti ako. May masama ba dun? (yan lang ang talagang sinabi ko dahil baka magwala ang dalawang toh pag sinabi kong hinalikan ko si lisa kanina)
Lisa: (anak ng.. BAkit ba napaka'straight forward ng isang toh!)
Chae Young: (tiningnan ko naman si lisa na nakatingin lang kay jennie at talagang nakakatawa ang reaksyon nito sa pagiging straight forward magsalita ng kaibigan ko)
Jisoo: anung masasabi mo dun lisa? totoo ba yung sinabi ni jennie?
Lisa: ahhh ehhh. KAse sabi nya nasisilaw daw sya sa liwanag ng kwarto na toh KAya niyakap ko sya para takpan ang kata nya.
Chae Young: jen, magpacheck up na kaya tayo, para malaman naten anu bang nangyayari dyan sa mata mo.
Jisoo: chaeng is right jennie, magpacheck up tayo baka meron kapang pag-asa na makakita.
JENnie: (napaisip naman ako sa posibilidad na makakita pa ko pero lahat ng nangyayari sa akin ay simula ng mkilala ko si lisa at hindi ako maaaring magkamali na sya ang dahilan ng pagkakaroon ko ng pag-asa)
Chae Young: jennie?
Jennie: lisa..
Lisa: huh? bakit?
Jennie: maaari bang wag ka nang umalis sa tabi ko.
NAgulat naman si jisoo, chae young at maging si lisa sa sinabi ni jennie.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...