NASH POV
I heaved a deep sigh habang nakatingin sa bahay ni Leonardo.
Everything was settled already. Hawak ko na ang Falcon Empire. I have the fifty-five percent share of the company making me as the owner of it. The remaining forty percent ay pinaghati-hati nila Abel, Hiro, AJ at Evan. They are now the share holder of the company. The remaining 5% ay hawak ni Leonardo.
What happened is kinda complicated. The original plan is me buying the forty-five percent of the share. However, Evan discovered that my biological father Leonardo has the five percent share in the company. Kaya naman nagdesisyon kami ng yung forty percent nalang ang bilhin. AJ, Hiro, Abel and Evan said na sila nalang maghahati-hati sa pagbili ng share. I just let them. After that, Evan trasfer to me the remaining fifty-five percent as well as the ownership of the company. I asked him to stay there para naman hindi mahalata ng kanyang ama. Gabi-gabi naman syang pinupuntahan ni Hiro. May mga bantay din sya saan man sya magpunta. Hiro ensured his safety, kaya kahit papaano, kampante ako na walang mangyayari sa kanya.
And now, ito ako, malapit sa bahay ng kinalakihan ko. Following our plan, ito ako at papauwi ako sa amin.
I am scared pero wala akong balak umatras. AJ is with me. Alam ko naman na hindi nya ako pababayaan, pero hindi ko pa rin maiwasang kabahan. Natatakot ako sa kung ano ang kayang gawin ni Leonardo.
"Pwede naman bukas kitten. Baka mapaano kayo ni baby." Ani AJ.
AJ know that I am pregnant. Kelan yun nangyari? Two days ago, ng pinag pole dance ko sya at hindi nya ginawa. I feel betrayed kaya umiyak ako ng umiyak. I was so stress to the point na suka ako ng suka at hinimatay na ako. He brought me to the hospital. Tapos, boom, nalaman nya buntis ako. Medyo nagalit sya at nagtampo sa akin. Hindi nya ako kinausap the whole day. Hindi rin ako sa kwarto natulog. Then, the next day which is kahapon, sya na mismo ang nagsundo sa akin sa kwarto nila Hiro and he did a pole dance para daw sumaya na ako. Well, I'm satisfied. Medyo naawa lang ako sa kawayan nya at sa itlog nya kasi naiipit daw. Pero ang sexy nya mag pole dance. Sayang lang dahil that was the first and last time na makikita ko sya mag pole dance. Hindi na daw sya uulit. He already remove the pole na pinalagay ko sa room namin at ginagawa nalang iyong sampayan ng mga damit.
"Parehas lang din naman kung ipagpapabukas." Sagot ko.
"Okay. Just tell me kung handa ka na."
Tumango nalang ako. I close my eye and condition myself. After five minutes, I asked AJ na to go.
Walang nagbago sa lugar. The garden is still beautiful. Maintained pa din ang linis ng labas maging ang loob ng bahay. Ang tanging nagbago lang ay ang bilang ng bantay. Bilang na bilang nalang ang nakikita ko na bantay sa labas.
Leonardo is so obssessed of having many guards. Akala ko noon ay sadyang gusto nya lang madaming bantay sa bahay, pero mali pala ako. He's obviously scared for his life. Kaya medyo nakakapagtaka kung bakit bilang nalang sa daliri ang bantay. Is he already feel safe?
"Bakit hindi man lang kayo nagpasabi na uuwi pala kayo?" Ani mommy... or should I call him tita Lisana? Nah, mom will do. Malalaman agad nila na may alam na ako.
"Surprised? Well, nabagot lang ako." Sagot ko. Mom hug me and I hug him back. Si Leonardo ay seryosong nakatingin lang sa akin.
"Where's my welcome?" Kunwari ay nagtatampo ako.
"Why did you bring him with you." Tanong ni Leonardo na ang tinutukoy ay si AJ.
"He's my husband and I'm pregnant. Tama lang naman siguro na kasama ko sya diba?"
BINABASA MO ANG
Hacienda El Paraiso: Fiery Romance
RomancePaano kung ang init na hinahanap mo sa iyong asawa ay mahanap mo sa iba? Susugal ka ba? Magmamahal ka ba ulit? Magpapadarang ka ba sa init?