Chapter 22

8 0 0
                                    

Ako+Umaga= Panget na umaga. Badmorning readers  badmorning philippines! Naalala ko na naman yung nangyare kahapon saamin ni Jhamie -,- Tulog pa silang dalawa. Nag open ako ng facebook. Chineck ko lang saglit yung account ko. Habang nagpefacebook ako nagising si Jhamie. Kaming dalawa palang yung gising  Ang bait naman ng tadhana. Kame pa talaga yung... Basta basta. Nakakabanas  Tumingin siya saken. Saglit lang siya tumingin saken. Bumaba siya, baka magsiCR yun. Nagising na silang lahat. May nakita akong card sa damitan ni Rossell, kukunin ko na sana bigla akong pinigilan ni Rossell.

Rossell: Waaaag! *Pasigaw*

Rizzel: Bunganga mo te.

Rossell: Ano gusto mo? Mabasa toh ni Stephanie o sumigaw ako?

Me: Patingin lang naman eh.

Mark: Rossell asan na yung love letter ko?

Darius: Nagawa mo naba? Diba nagdare sayo si Mark? *Lumaki yung mata*

Rossell: Ah. Hahaha, oo eto na nga eh.

Me: Naglaro pala kayo ng truth or dare di niyo ko sinale. Mark pabasa.

Mark: Mamaya, pag nabasa kona. Ang aga mo kase natulog eh.

Sayang, naglaro pala sila kagabe. Sana pala di nalang ako natulog ng maaga -,- Pababa na kame sa kusina, tinawag na kase kame ng yaya nila Ianlyn. Kumain na kame ng almusal. Buti wala yung ate ni Ianlyn. Tapos na kami kumain. Niyaya kame ni Ianlyn sa garden nila. Dun muna kame tumambay. Sumakay yung powerpuff girls (Cheska,Rizzel,Mica) sa may seesaw. Umupo kame nila Shey at Tine sa upuan. Naglibot yung mga lalake. Pumitas si Lee ng bulaklak.

Lee: Ianlyn, para sayo.

Ianlyn: Wow, ang sweet mo naman. San mo binili? Sa halaman namin?

Lee: Ah.. Eh...

Ianlyn: Joke lang.

Yaya: Nako! Ang bulaklak ko pinitas.

Ianlyn: Ang O.A. Mo talaga yaya.

Yaya: Wag na kayo pumitas ah.

Ianlyn: Opo.

Shey: Si Lee kase.

Me: Aalis ba tayo mamaya?

Darius: Ay! Rizzel diba ngayon...

Rizzel: Oo.

Darius: Pano yan? Guys di na tayo tuloy sa gala. Bukas nalang.

Rossell: Huwaaaat?

Rizzel: Hinde. Tuloy tayo. Bukas nalang Darius. Para naman toh sa ano eh.

Darius: Pero nakapagpro....

Rizzel: May bukas pa naman.

May pinlano sila  Diko alam -,- Ano kaya yun? Shemzz! Gagala na naman  Naging magkakaibigan kame dahil sa gala na yan kaya We Started In A Trip. Unforgettable talaga yung sa Drugstore, kung naalala niyo lang. Binuksan ni Tine yung hose.

Tine: Ano toh?

Me: Hose.

Tine: Pano gamitin (Nakatutok saken yung hose)

Ianlyn: Pipindutin lang yung handle.

Tine: Ganito? (Pinindot)

Asdfghjkl Muntanga si Tine amputa  Binasa ako ng tubig. Parang ewan eh. Itry ba naman kase ng nakatutok saken

Me: Hooooy!

Tine: Ay sorry! Ianlyn! Ianlyn! Pano toh patayin?

Me: Alisin mo na sa harap ko.

It Started In A Trip ❤Where stories live. Discover now