Toàn Viên Hữu là nốt chu sa, là bạch nguyệt quang*, là người tình trong mộng, là chiếc vảy ngược, là miếng thịt mềm mại nhất trên đầu quả tim của Kim Mân Khuê.
*Bạch nguyệt quang là ánh trăng sáng, ám chỉ người mình yêu sâu đậm nhưng không thể ở bên cạnh, không thuộc về mình. Nốt chu sa là nốt ruồi son, ám chỉ người để lại ấn tượng vô cùng sâu đậu, tâm tâm niệm niệm trong lòng người khác, giống như mối tình đầu.
Bảy năm trước là vậy, bảy năm sau vẫn không hề thay đổi.
Chuyện tình cảm năm đó giữa hai người phát sinh và kết thúc chóng váng thực ra cũng có nhiều suy nghĩ. Khi Toàn Viên Hữu nói với cậu muốn chia tay để theo đuổi sự nghiệp, phản ứng sốc là điều không thể tránh khỏi, nhưng rồi cậu cũng buộc phải thừa nhận, khi đó bản thân vẫn chỉ là một gương mặt mới, né tránh hào quang từ người cha vĩ đại của mình, chân ướt chân ráo bước vào ngành giải trí, để đứng cùng với anh, quả thực là không xứng.
Dù cả hai đường ai nấy đi nhưng Kim Mân Khuê chưa từng hối hận vì khoảng thời gian bên nhau đó. Đó không phải là cảm giác bồng bột hay hiếu kỳ điều gì đó mới mẻ, cậu biết mình thực tâm thích người ấy, và cậu có cảm giác đối phương cũng giữ gìn tình cảm không kém mình chút nào.
"Do em quá nóng vội, chỉ cần đợi em thêm một chút, chúng ta có thể cùng bắt đầu lại", đó là lời hứa khắc sâu trong tâm khảm khi cậu bất lực nhìn anh quay lưng đi.
Nhưng mọi chuyện sau đó dường như đã đi chệch khỏi mọi tính toán của cậu.
Sau khi Mật Đắng bị chém eo, cơ hội đầu tiên để Kim Mân Khuê khẳng định mình cũng trôi theo mây gió.
Không thể đứng nhìn tình trạng này, Kim đại đạo cường hãn, không muốn nghe cậu con trai lải nhải muốn tự thân thêm nữa, nhất quyết phải nhúng tay, dùng tên tuổi của mình để nâng đỡ cho Kim Mân Khuê. Chỉ bằng một lời nói cũng đủ để khấy động vòng giải trí, trong nửa tháng tiếp theo, cậu đã có vai nam chính trong bộ phim đề tài thanh xuân "Thanh xuân trao em", đóng cùng với Nhiêm Kỳ.
Sự nghiệp Kim Mân Khuê một đường đi lên, lại thêm sự quản giáo chặt chẽ từ cha mình, scandal hay các cám dỗ hoàn toàn không có cơ hội động đến cậu.
Nhưng Toàn Viên Hữu thì ngược lại, mọi thứ không hề dễ dàng đối với anh. Hụt chân với Mật Đắng, lại thêm vai nhỏ lộ ra điểm yếu ngoại ngữ trong bom xịt Hollywood, anh trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng cũng như đối tượng bị hắt nước bẩn của đối thủ trong ngành.
Mỗi bước đi của anh đều giống như bước trên mặt băng, bốn phía thù địch đều cầu sao cho anh ngã xuống, chìm nghỉm và biến mất.
Không dưới năm lần cậu chủ động gọi cho anh, ít nhất là bằng tư cách bạn bè, hy vọng có thể giúp đỡ. Nhưng cậu lại tính sai một điều. Cậu không còn là Kim Mân Khuê của đoàn phim Mật Đắng, cậu là Kim Mân Khuê, là một tinh nhị đại, hậu duệ của Kim đại đạo, thái tử showbiz, con cưng của làng giải trí. Tuy một mà hai. Điểm khác nhau chính là, ở thân phận thứ nhất, cậu có thể khiến Toàn Viên Hữu yên tâm, chủ động giao hảo, nhưng ở thân phận thứ hai, khi nhìn cậu, anh chỉ cảm thấy bản thân thật hèn kém, và người khác nhìn vào chẳng có gì ngoài sự thương hại. Chút tự tôn cuối cùng của anh không cho phép anh chấp nhận đề nghị của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?
FanfictionTên: Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao? Tác giả: Mèo Mũm Mĩm Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, niên hạ, gương vỡ lại lành, 1vs1, nhất kiến chung tình, lưu lượng thâm tình công x bề ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm thụ, HE Giới...