30. Câu chuyện về chàng Vương tử thiếu liêm sỉ

1.8K 208 1
                                    

"Mày không tính làm lành với Meliora hả?"

Blaise ngồi chơi với con mèo, bên cạnh là Draco đang chống cằm suy nghĩ vu vơ. Thấy hai người bạn của mình mấy hôm nay cạch mặt nhau nên phận ngồi giữa như cậu và Pansy sẽ thường bị kéo vào những lần hai người xía xói đối phương. Tốt nhất vẫn nên giúp hai người họ làm lành thì hơn.

"Làm lành với nó á? Còn lâu đi. Tao phải để nó tự làm tới làm làmh trước."

Rõ ràng là muốn làm lành nhưng vẫn còn mạnh miệng, quý tử nhà Zabini lắc đầu bất lực với cậu bạn thân này.

"Nhưng lỡ nó lấy việc công trả thù tư, trận Quidditch sắp tới làm cho chổi mất kiểm soát thì sao?"

"Nếu là Meliora thì cũng có thể lắm."

Blaise ôm con mèo, gật gù trả lời vị Draco. Chỉ thấy Bạch kim Vương tử đột nhiên đứng phắt dậy, khuôn mặt cắt không còn giọt máu nhưng vẫn mạnh miệng nói.

"Tao... Lần này tao sẽ đi làm lành trước..."

Vẫn là sợ chết hơn nha!

Thế là Draco chạy một mạch tới thư viện tìm Meliora. Đừng hỏi tại sao cậu biết cô ở thư viện, đương nhiên là vì gần đây mỗi khi rảnh là Meliora sẽ thường tới đó.

...

"Gì đây?"

Meliora nghiêng đầu nhìn cậu nhóc bạch kim trước mặt. Draco sau khi lật tung cái thư viện lên thì cuối cùng cũng đã tìm thấy cô bạn của mình. Nhưng khi đứng trước Meliora thì cậu lại không biết nên nói từ đâu...

"Cái... cái đó..."

Hiện tại trong đầu cậu trống rỗng, 7748 bài luận văn làm lành mỗi tối nghĩ ra đều không cánh mà bay đi hết rồi. Lần đầu tiên Draco cảm thấy làm lành khó đến bậy... vì trước giờ cậu chưa từng chủ động làm lành với ai...

Meliora đã dần mất kiên nhẫn, cô chuẩn bị rời đi thì bị một bàn tay nắm lấy cổ tay mình. Khi Meliora quay lại thì một cảnh tượng đập vào mắt cô, Draco... khóc??? Ôi Merlin! Cậu nhóc bạch kim kiêu ngạo, suốt ngày vênh váo kiếm chuyện với đám sư tử đâu rồi? Cậu nhóc đang nước mắt nước mũi tèm lem trước mặt cô là ai?

Trong vài giây, Meliora cảm thấy tội lỗi như mình đang bắt nạt trẻ con... Ủa khoan! Bắt nạt trẻ con??? Cái tên nhóc trước mắt này bằng tuổi cô a! Cậu ta còn sinh trước cô 3 ngày a!

"Phong thái quý tộc đâu rồi? Người khác nhìn vào lại tưởng tao bắt nạt mày đấy."

Draco giật mình, lập tức đưa tay lên gạt nước mắt.

"Tao không hề khóc."

"Thì tao có nói mày khóc đâu."

"..."

"... Thôi được rồi... Có chuyện gì?"

"..."

"Mày không nói là tao đi đấy."

"Tao... Tao chỉ là... chỉ là... m... muốn... làm lành..."

Giọng nói Draco nhỏ dần, cơ thể co rúm lại, hai vai còn run run trông như con mèo đang cụp đuôi vậy... Đáng yêu!~

"Khụ... Làm lành?"

Meliora cố gắng kiềm chế ham muốn chà đạp cặp má bánh bao của Draco, bày ra bộ dạng kiêu ngạo, hai mắt híp lại nhìn cậu nhóc bạch kim trước mặt.

Draco thấy Meliora không noia gì thêm nữa cậu lại lắp bắp chêm thêm vài câu.

"Là... là do tao sợ... sợ mày lấy ciệc công trả thù tư... thôi... Tao... tao sợ trận Quidditch sắp tới mày sẽ... sẽ làm chổi mất kiểm soát... nên... nên..."

Hỡi ơi...! Đây chính là thèm đòn đây mà. Mặt mày Meliora đen lại như đít nồi, trong mắt cậu cô chính là loại người đó sao???

Vốn dĩ định sẽ bỏ qua mà làm lành đấy, nhưng mà... Dẹp! Dẹp hết!

Meliora không do dự mà quay gót đi luôn bỏ mặc Draco đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì.

"Ủa? Ủa? Meliora à...!"

Bỏ mặc 1001 câu hỏi đang bùng nổ trong đầu, Draco khi thấy Meliora đang đi xa dần thì lập tức đuổi theo.

"Tha tao đi mà..."

"Không!"

"Làm ơn đấy..."

"Mơ đi!"

"Tao xin lỗi mà..."

"Không là không!"

"Meliora..."

"..."

"Tiểu công chúa..."

"..."

"Nữ vương đại nhân a..."

Nhận lại vẫn là sự im lặng. Draco quyết tâm phải làm lành với Meliora.

Thế là nguyên ngày hôm đó, cả Hogwarts chứng kiến cảnh tượng... Bạch kim Vương tử nhà Slytherin cứ luôn đu theo Lục bảo Công chúa như một cái đuổi nhỏ... Draco bám dai đến mức lúc dùng bữa, lúc vào lớp học,... vẫn cứ luôn bám vào Meliora, thậm chí cậu còn tranh cả chỗ với Pansy nữa.

Phải mãi đến lúc đi ngủ, Draco còn mặt dày bám theo đuổi Pansy qua phòng khác thì Meliora cũng không chịu nổi được nữa mà miễn cưỡng tha cho cậu.

Kể từ hôm đó, câu chuyện về quý tử nhà Malfoy mất hết liêm sỉ đu bám theo tiểu công chúa nhà Lenoir đã được lan truyền khắp Hogwarts... Thậm chí còn được truyền tới tai hai vị nào đó ở Thái ấp... và Draco thiếu chút nữa đã nhận được thư sấm từ gia đình.

End chương 30

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ