Chapter 4

24 0 0
                                    

Anton's POV

Yon sana ang sasabihi ko sa kanya. Ang katotohanan. Pero di ko pala kaya. Sana mapatawad mo ako Anak. Mapatawad mo ko sa ginawa ko.

Flashback

Sandali. Wala na bang ibang paraan Anet?

Meron, kung ibibigay mo si Brett. Hindi nya malalaman na ang Tatay nya ay dating drug addict at nakulong ng napakahabang panahon.

(Oo, blinack mail nya ako. Masakit man sakin na ibigay si Brett pero mas masasaktan ang Anak ko kung malalaman nya ang totoo.) Sige, sa kaarawan nya. Kukunin mo sya.

Yon naman pala eh. Here's my calling card. Tawagan mo nalang ako kung saan. Bye.

End of Flashback

Patawad anak. Patawad kung magsisinungaling ako sayo.

Ang sabi ng Mama mo nak na... *sigh* Hindi ka na nya kukunin.

Talaga pa?

Oo nak. *tingin sa relos* baka malate kana nak. Bumaba kana para makakain. Ako na maghahatid sayo.

Sige pa.

Habang minamasdan ko syang pababa ng hagdan naiyak ako.
Nak, sana mapatawad mo ang papa sa mga desisyon ko. Sorry. Mayaman kasi ang Mama mo. Makapangyarihan sila. Wala akong laban para manatili ka sa tabi ko. Sorry.

Brett's POV

Hanga ako sa Papa ko. Ang tibay nya. Kaya mahal na mahal ko yon eh. Sana di nya ako isuko kay Mama.

Nak, tapos kana?

Opo Pa.

Sige na, kunin mo na Bag mo at ihahatid na kita.

Sige po Pa.

*sa school*

Bye Pa! *wave* habang tanaw ko pa ang papaalis na sasakyan ni Papa nahagip ng Mata ko si Jay.

Anyare don? Bakit hingal na hingal? At, bakit parehas kami ng uniform?

Pip!

Jay! Anyare sayo?

Grabi, nilakad kogaling kanto patungo dito sa school.

Bakit ka naman naglalakad? Mahirap na ba kayo? O.O

Lol *sabay batok*. Hindi, nasiraan lang kami ng sasakyan. Imagination mo ang lawak. Hahahaha.

Kala ko pa naman. Ay teka, dito ka lumipat?

Ha?ah oo. Di ko ba nabanggit sayo?

Hindi eh. Saya naman nito! Anong section mo Pinsan?

Star Class. Akala ko nga di nako pasok kasi kompleto na kayo. Pero pagkakita nila ng card at ibang papers ko sabi nila pasok na daw ako.

Yon nama pala eh, halika na.

Charlene's POV

Bye Ma! Bye Pa!

Ingat anak!-Mama

makinig ka sa mga teachers mo ha?-Papa

Opo.

*sa kotse ni kuya*

Kuya, sa gate mo nalang ako ibaba ha :)

Kung ayaw ko? Pffft.

Kuya naman eh. Sige na.

Hahahaha, di ka naman mabiro. Sige sige.

*school gate*

Crush For A LifetimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon