Trời xế chiều
_____________________"Này! Thằng Mân đâu rồi?"_ Giọng Thu Hòa the thé vang khắp nhà ông Hội đồng
"Tao hỏi cái thằng Mân đâu rồi?!"_ Thu Hòa bực dọc gọi lớn.
Trí Mân nghe tiếng mợ hai gọi liền lật đật từ bếp chạy lên, trên đường đi không hiểu mắt mũi để đâu vấp vào bậc cửa ngã oạch một cái, tay quệt xuống đất xước mất một miếng. Nó đau lắm, nhưng mà nó không dám kêu. Nó vội vội vàng vàng chống tay đứng dậy chạy tới chỗ mợ hai
"Dạ, mợ kêu con"_ Đứng trước Thu Hòa nó sợ sệt cúi đầu giấu đi đôi mắt đỏ hoe vì đau. Nó cũng sợ người mợ hai này lắm, cứ thi thoảng không có ông bà với cậu hai ở nhà nó lại bị mợ hai phạt roi vì toàn mấy lý do trời ơi đất hỡi nào ấy.
"Tiên sư cha thằng hầu này? Mày làm cái đéo gì mà chủ gọi mãi mày không thưa. Lâu la lề mề" _ Thu Hòa cọc cằn mở miệng thô lỗ mắng vốn nó.
"Con.. con đang nấu cơm tối dưới bếp, xong nghe thấy mợ gọi con lên liền, m-mà hồi nãy con lỡ chân té nên con.."
"Ý mày là tại tao kêu mày mới ngã?"
"C-"
"Hay cho thằng người ở nhà mày, còn dám trả treo với chủ, làm hầu mà muốn ngồi lên đầu chủ luôn rồi đúng không ? Chắc cái nhà này loạn hết mẹ rồi"_ Cái giọng the thé của Thu Hòa dội vào tai nó.
"Nhàn, lấy cái roi ra quật vào chân nó cho mợ, mợ bảo dừng thì dừng." _ Hòa quay sang nói với con Nhàn bên cạnh.
"Dạ, con đi liền"_ con Nhàn thảo mai thưa dạ rồi chạy tót đi lấy roi."C-con.. hức mợ hai tha con với. Tội con lắm mợ nờ hức. Con xin lỗi mợ. "
"Đéo! Tao cũng đang bực trong người, chơi đùa một chút cho đỡ nóng bức ngột ngạt, cũng tại... cái mặt của mày khó nhìn quá... Mày đừng trách ai! Có trách thì trách cái thứ cha mẹ rẻ rách của mày, sinh được một thằng như mày cũng rẻ rách nốt, Trí Mân ạ!"
"Tôi cũng đang cảm thấy nóng bức trong người, cũng muốn trút giận lên ai đó, vừa hay.. có một con mụ điên ở đây, hay tôi cũng cho người bắc thang treo cổ người đó, nhỉ?" _ Doãn Kỳ chắp tay sau lưng thong thả đi xuống, đôi mắt sắc lạnh ghim thẳng vào người Thu Hòa
"Cậu nói ai dở? Ai hâm ? Tôi nói cho cậu biết, cậu đừng có mà làm càng, tôi không sợ cậu đâu, tôi sẽ báo lại chồng tôi đấy. Hơn nữa tôi đang xử người hầu, cậu chõ chân vào làm chi?" Thu Hòa như đỉa phải vôi giãy nảy lên nói"
Doãn Kỳ nghe thấy cũng chỉ nhếch miệng.
"Nào nào.. tôi đã nói chị đây dở đâu? Là chị tự nhận nhé! Vả lại... MỢ HAI đây định nói cái gì? Nói là vì nóng nực... nên lôi người làm ra mắng, đánh sao? Ôi hình tượng của mợ hai đây sao, tức cười quá đi mất"
"C- cậu, cậu đừng có mà vớ vẩn ở đây, dù sao tôi cũng là chị cậu, chỉ là một thằng hầu, cậu tiếc cái gì?"
"Xin lỗi...Tôi chưa bao giờ coi Thu Hòa đây là chị dâu, tôi còn thấy giống ... thợ đào mỏ chuyên nghiệp luôn ấy chứ. Cái Trí Mân là hầu riêng của tôi muốn sai muốn phạt gì chỉ có tôi được quyết, chị là cái thá gì mà có cửa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu ba Kỳ của Mân!
FanfictionThể loại: Đam, Sinh tử văn Cp : YoonMin, TaeGuk Truyện lấy bối cảnh xã hội cũ của Việt Nam, và tình yêu nam x nam được xã hội chấp nhận Nhân vật : Cậu ba Kì, bé Mân, anh Hanh, em Quốc, ông bà Hội Đồng, vợ chồng cậu Hai (Doãn Tử, Thu Hòa), con Nhàn...