MAHAL KITA!!!
MAHAL KITA!!!
MAHAL KITA!!!
"Araw araw para akong tanga trying to wake myself up dahil baka mali ako pero Rob hindi eh. For 12 years I made myself fall inlove with you at hindi mo yun nakikita." Iyak niya.
Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko.
"Pinangarap ko n asana ako na lang si Elise. Na sana ako na lang ang piliin mo, that I might have a chance to be love by you. Rob wala na ba talagang chance? Cant you really love me?"
I feel guilty. Nasaktan ko ang bestfriend ko nang hindi ko nalalaman.
"Lex, im sorry... I love you I really do."
"But not the way you love Elise right?"
Hindi ko na nasagot ang tanong niya. Ayaw ko ng dagdagan ang sakit na nararamdaman niya.
"Lex-"
She cut me.
"Its okay, atleast nalaman mo na diba... Kahit papano gumaan din yung dibdib ko. Ang bigat na kasi eh matagal ko na kasing dala dala dito eh." Sabi niya na turo ang puso.
Pinipilit niyang ngumingiti pero hindi yun natatakpan ang mga malungkot niyang mata..
Akmang hahawakan ko siya pero agad siyang umiwas.
"Don't worry about me, BESTFRIEND mo lang naman ako diba."
Hindi na ako nakapagreact.
"Sige baka hanapin ka na ng GIRLFRIEND mo." Sabi niya at umalis.
Doon ko lang napansin na nandito pala si Ysa at Drew. Hinabol ni Ysa si Lex.
"Bro." tapik ni drew sa balikat ko.
"Nasaktan ko siya Drew. I hurt my bestfriend"
"Hindi mo siya masisisi Bro she is badly hurt."
"Kung may magagawa lang sana ako." Ako.
"I know pare. But for now hayaan na muna natin siya." He said.
Ysa's POV
Hinabol ko si Alex. I know she's in deep pain right now after all the confessions.
Hinihingal akong nakaabot sa parking lot. I saw Alex sitting beside her car, crying. Nilapitan ko siya.
"Bes."
She hide her face in her palms. Humihikbi siya.
Agad ko siyang niyakap.
"Shhh. Stop crying bes." I comforted her.
"Ang sakit bes. Akala ko magiging okay ang lahat pagsinabi ko *hik* pero bakit ganito bes *hik* sobrang sakit..." iyak niya.
"Ilabas mo lang lahat bes, im always here for you." I said.
Patuloy lang siya sa pag iyak.
Maybe everyone is right. First heartbreak is the most painful.
BINABASA MO ANG
My Jealous Partner
Teen FictionMahal mo siya... Pero may minahal siyang iba... You tried to look for someone new... Then in the end he realized what he let go. Hanggang PARTNERS na lang ba talaga ang lahat???