Kim Ngưu im lặng một lúc rồi tiếp tục kể.
- Nhỏ Bạch Linh đó ỷ có Thiên Bình anh chống lưng hết lần này đến lần khác bày trò bẩn thỉu. Những chuyện vặt vãnh xem như tôi đã quên đi. Nhưng anh còn nhớ lần tôi bị xe tông phải nằm viện hai tháng và phải từ bỏ mơ ước làm hoạ sĩ của mình do chấn thương xương khớp tay không? Người lái chiếc xe đó chính là Bạch Linh. Rồi còn vụ Tô Nghĩa, bạn thân của anh xém một chút làm nhục tôi. Chính lũ khốn nạn đó bày trò.
- Anh thắc mắc tại sao tôi hận anh trong khi những chuyện đó không liên quan đến anh đúng không Thiên Bình?- Kim Ngưu nhìn Thiên Bình, ánh mắt cô đầy vẻ thất vọng - Tôi căm ghét những lần anh phớt lờ khi tôi đề cập đến Bạch Linh. Anh bảo anh hiểu sự bất an của tôi nhưng sau đó thì sao? Hết lần này đến lần khác tôi bị người khác hại. Chưa một lần nào anh lên tiếng đứng về phía tôi. Sau khi anh phát hiện chuyện Tô Nghĩa, mặc dù anh an ủi tôi rất nhiều nhưng kể từ đó chúng ta cũng đã không còn tiếng nói chung nữa rồi.
Thiên Bình nghe từng câu từng câu một mà tim đau thắt. Thì ra từ trước đến giờ những điều anh nghĩ là nhỏ nhặt lại tổn thương đến người anh yêu thương nhiều đến như vậy. Nó như một cái gai nhỏ đâm vào da thịt, âm ỉ từ ngày này sang ngày khác.
- Lần đó anh bảo đi ăn sinh nhật Bạch Linh. Anh bảo sẽ về sớm nhưng đến 10 giờ, rồi 11 giờ. Tôi chờ anh trong vô vọng chỗ rạp phim chúng ta gặp nhau lần đầu. Tôi khi ấy cũng ngốc thật, còn lo lắng cho anh không biết xảy ra chuyện gì. 11 giờ 50 phút, cuối cùng tôi cũng nhận được tin nhắn từ anh. Tấm hình dơ bẩn mà cả cuộc đời này tôi sẽ không thể nào quên được. Hai người, anh và Bạch Linh, loã thể trên giường. À còn kèm thêm một đoạn ghi âm "Anh sẽ đồng ý qua Úc cùng em, miễn là em ngoan ngoãn nghe lời anh."
Nói đến đây, Kim Ngưu không cầm kìm được mà khóc nấc lên như một đứa trẻ. Khốn nạn, toàn là lũ khốn nạn.
- Hôm đó... là kỉ niệm 4 năm yêu nhau của tôi và anh! - Kim Ngưu gào lên, mọi thứ trong cô hoàn toàn vỡ vụn. Cái kí ức chết tiệt đó tại sao sau 4 năm vẫn không thể bớt khốc liệt như vậy chứ. Vẫn đau đớn như lần đầu tiên cô nhận được đoạn tin nhắn.
- Tấm hình thì anh không biết nhưng mà đoạn ghi âm kia là em hiểu lầm rồi Kim Ngưu! - Thiên Bình bối rối giải thích. Rõ ràng chuyện không phải như vậy hôm đó anh nhớ bỗng nhiên rượu lại mạnh hơn thường ngày, sau đó thì anh say đến không nhớ gì cả cho đến khi anh mở mắt dậy thì cũng chỉ ở khách sạn một mình. Không hề có sự xuất hiện của Bạch Linh nào cả.
- Đoạn ghi âm đó là thoả thuận giữa anh và Bạch Linh. Giáo sư lúc đó mời anh đi tu học ở Úc 2 năm còn Bạch Linh thì đi du học theo nguyện vọng của gia đình. Con bé bảo là nếu được thì anh chăm sóc nó khoảng thời gian đầu để làm giấy tờ nhập học. Anh chỉ hứa sang đó với nó 1 tuần thôi, điều kiện là nó không được bày trò với em nữa nhưng không hiểu sao lại thành ra đoạn ghi âm mùi mẫn thế kia.
Thiên Bình nói như thể vắt hết tất cả những gì mình biết. Trông anh lúng túng không khác gì một đứa trẻ bị bắt quả tang làm việc xấu.
- Kim Ngưu, anh xin lỗi em. Anh biết cho dù anh có biện minh như thế nào thì cũng không thể bù đắp được 4 năm qua của em nhưng anh thề anh chưa từng làm bất kì điều gì phản bội em. Anh hứa anh sẽ điều tra và làm rõ sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] [Kim Ngưu - Thiên Bình] Mami đừng chạy trốn
Short StoryKim Ngưu và Thiên Bình là bạn đại học. Họ có một cuộc tình đẹp như bao cuộc tình trên đời này nhưng ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây không sớm thì muộn. Đây là câu chuyện của 4 năm sau tốt nghiệp với thêm một nhân vật tí hon.