Chương 57: Đại Kết Cục

946 21 0
                                    

Mai Yểu Ngọc nhược quán đăng cơ lúc sau đạo thứ nhất ý chỉ là hiếu đạo, tôn mẹ đẻ Lưu Tri Hạ vì Hoàng thái hậu; đạo thứ hai ý chỉ là đại hôn, nghênh thú phế hậu, Giang công chi nữ Giang Vân Phương vì Hoàng Hậu; đạo thứ ba ý chỉ là trị quốc, Khôn Trạch cũng có thể vào sĩ.

Trình Hòa vẫn nhớ lúc ấy Tễ Nguyệt điện Mai Yểu Ngọc cùng nàng mượn họa đêm hôm đó, hai người theo như lời Khôn Trạch làm như thế nào, trong lòng một mảnh hân hoan.

Ba đạo ý chỉ không có một đạo là thuận lợi, có nghi ngờ phế hậu di chỉ thần tử kiên trì muốn suy nghĩ tới tiên đế thể diện, muốn Mai Yểu Ngọc tôn Giang Vân Phương vì Hoàng thái hậu; đạo thứ hai ý chỉ càng không cần nhiều lời toàn bộ triều đình tranh luận đến ồn ào huyên náo; đạo thứ ba ý chỉ càng là chọc Càn Nguyên nhóm ngực ổ, cho rằng Trung dung có thể vào sĩ liền thôi ngay cả Khôn Trạch cũng có thể thật sự có nhục Càn Nguyên nhóm thể diện.

Không chỉ có là triều đình cùng dân gian, ngay cả đời sau cũng đối Mai Yểu Ngọc này triều đại đế vương đánh giá đông đảo, khen chê không đồng nhất.

Ba đạo ý chỉ dư ba còn chưa hoàn toàn bình ổn khi, này năm cuối thu khí sảng, "Tân Hậu" Giang Vân Phương sinh một nữ, ghi vào hoàng phổ ngọc đĩa khi Mai Yểu Ngọc đem Mai Dập ghi làm nàng đích trưởng nữ mà không phải tiên đế chi nữ. Việc này lại là tranh luận không ngừng, bất quá Giang Vân Phương đã "Tái giá" theo lý thuyết ghi làm là Mai Yểu Ngọc con cái cũng không trở ngại, chủ yếu là đích trưởng nữ này một danh hiệu để thần tử tâm không hề an, bọn họ càng muốn mới nữ đế đăng cơ sau lại có hài tử có trường chi hàm.

Rất nhiều cố chấp thần tử lấy bãi quan đến uy hiếp Hoàng Đế, thật sự có tài người Mai Yểu Ngọc tổng hội đem người hống trụ, đến nỗi những cái đó mua danh chuộc tiếng người nàng ước gì những người này chạy nhanh bãi quan, rốt cuộc vua nào triều thần nấy.

"Có việc khởi tấu vô sự bãi triều ——" Đỗ Du quăng phất trần cao giọng nói.

Kim Loan điện hạ vài vị thần tử lẫn nhau xem vài lần, sau đó một hồng bào quan phục Càn Nguyên nữ tử tiến lên một bước quỳ lạy, "Khởi bẩm bệ hạ, thần có bản thượng tấu." Hai tay dâng lên lại nói: "Sự tình quan Hoàng nữ Mai Dập điện hạ. . . . . ." Còn chưa nói xong không đợi Mai Yểu Ngọc tỏ thái độ, Đỗ Du lại cao giọng nói: "Bãi triều ——"

Có mấy người không cam lòng, nhưng phần lớn thần tử theo sát mà cùng nhau đều quỳ xuống đất: "Chúng thần cung tiễn bệ hạ ——"

Loan giá phía trên Mai Yểu Ngọc đối với Đỗ Du lắc đầu cười khẽ, không có chỉ trích, chỉ nói: "Lâm triều sao có thể trò đùa?" Đỗ Du làm bộ liền đi đánh chính mình cái tát: "Nô hồ đồ a, thỉnh bệ hạ chuộc tội." Còn mang theo cười âm nơi nào là cầu chuộc tội đâu.

Nếu không có Mai Yểu Ngọc cho phép, hắn một cái thái giám nơi nào lớn như vậy lá gan.

Nham Lâm tại khác một bên đi tới trong tay còn lật ra hồng dây chơi, Mai Yểu Ngọc nghiêng mắt đưa tay liền đi bắt, Nham Lâm không chịu một cái xoay người tránh thoát, Mai Yểu Ngọc hơn nửa cái thân thể đều nhanh nghiêng ra tới cũng không quơ được. Nàng có công phu tại thân căn bản không đáng ngại, còn là kinh ngạc đi theo cung nhân còn có tuần tra cấm quân.

[BH-ABO] Đích Mẫu Thiên Tuế - Bị Bắt Vào LồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ