WHAT IF | Chapter VIII (Missing Part)

286 3 0
                                    

Kyle's POV:

"Wonderful voice!" Narinig kong sigaw ni Rani kaya nagulat ako nung harapin ko sila.

"Ah- eh.." Nauutal kong sagot.

"Teh bakit hindi ka sumali sa glee club? May ganyan ka palang boses eh." Sabi ni Kiezel na hawak ang mga kamay ko.

"Alam mo kabog ang mga front faces ng glee club ng Eagleton sa boses mo. Lakas maka-Demi Lovatto. Hihihi." Sabat naman ni Yuri.

"Sali ka na! Supporters mo kami. Swear." Alok ni Rani. "Count me in." Si Kiezel at Yuri.

"Hay nako. Umuwi nalang kayo. Pagiisipan ko muna." Pag aya ko sa kanila sa labas. Nang maiba narin ang usapan.

Bumaba na kami at nagpaalam na sila kay Mama. Ang saya naman pala magkaron ng mga kaibigan kahit medyo oa lang sila hahahaha.

Isa pa si Ivan. Ang sarap din sa pakiramdam na magkaron ng tinatawag na boyfriend kahit hindi ko masyadong feel. Syempre first time kaya siguro ganito. Pero aminado ko masaya ko. Ganun naman diba, if youre happy, do it. Kung masaya ka naman eh :)))

-

Ivan calling...

"Ma excuse me. Sagutin ko lang." Kumakain kasi kami ng dinner. Tumango naman siya kaya lumakad ako ng mabilis sa may veranda sa labas para sagutin. "Hello?" Bungad ko.

"Im outside your house. Come here." Sabi nya. What? Anong ginagawa nya dito? Grabe naman to. Pabigla bigla. Di pa naman alam ng mama ko. :3

Hindi ko sana bubuksan yung gate pero pagkababa ko ng phone call nya, kusang naglakad ang mga paa ko papunta sa kanya. Dahan dahan kong binukasan ang gate ng bahay namin dahil baka marinig ni mama.

Nakita ko syang nakasandal sa kotse nya. Naka tank top syang gray at black maong pants at Janoski shoes. Parang kakagaling lang nya sa practice nila. Napatitig lang ako sa hot na lalaking to. Napansin kong may umuusok sa bibig nya. Nakatalikod kasi sya sakin. I guess na naninigarilyo sya. Humarap sya sakin ng maramdaman nya siguro yung presence ko.

"Hey." Bati nya. Nginitian ko lang sya. Ang gwapo. Tinapon nya sa baba ang sigarilyo nya at inapakan yun. Sa lahat ng nakita kong naninigarilyo, sya yung pinaka hot. Even my dad kasi, hindi naninigarilyo. Lumapit sya sakin. Kitang kita sa mga braso nya yung mga biceps nya na bunga siguro ng pagsasayaw nya.

"Babe. How are you?" Tanong nya sakin ng makalapit sya. Amoy na amoy ko yung singaw ng sigarilyo mula sa bibig nya. If im not mistaken, ang lamig sa feeling. "O-okay lang." Tanging nasagot ko. Bakit ganito yung feeling ko? Nanghihina ako sa mga titig nya. Dahil siguro kami nga. Ang swerte ko.

Umismik lang sya ng tawa at sinabing ang cute ko. God? Is he really for me? Bakit sakin nyo sya ibibigay? Hindi ba unfair yun? Hindi naman ako babae. Bakit sa baklang tulad ko? Mas deserve sya ng iba. Pero bakit sakin? Ano bang kinaiba ko? Isa lang ang masasabi ko ngayon. Thank you Lord.

"Ah-hmm Ivan b-bakit ka nga pala nagpunta dito?" Lumayo sya ng konti sakin at hinawakan ako sa mga kamay ko. Tinitigan nya ko ng seryoso. Help me, maiihi ako. Hahahaha.

"Join me on Friday." Mga salitang lumabas sa bibig nya. Akala ko naman magpopropose na to. Kainis hahahaha.

"Ha? San?" Tanong ko. Ngumiti muna sya bago magsalita. "Party ng barkada ko. And I want you to be there." Sasama nya ko? With his friends? Nako nakakahiya naman yun. Hindi muna ko sumagot dahil hindi ko naman alam ang isasagot ko. Siguro oo gusto ko pero pano? Pano ko magpapaalam sa mama ko? Pano ko makikisama sa mga barkada niya? Nang maramdaman nyang nagaalanganin ako sa sagot, nagsalita ulit sya.

"I will take no for an answer." Binitiwan nya ang kaliwang kamay ko at nilagay yon sa balikat ko. Wala na! Wala na. Ano pang isasagot ko eh sya na sumagot para saken. Ngumiti nalang ako sa kanya bilang sagot. Magkatitigan lang kami for a seconds nang biglang may pusang lumitaw sa likod ng kotse nya. Mainam naman diba? Hahaha timing! Natawa nalang kami pareho dahil sa nangyari. Binitawan na nya ko at nagpaalam na sya. Papalakad na sya pabalik sa pinto ng kotse nya ng lumingon sya sakin at tumakbo. He did what? Ano nga ba? Wait.

What If (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon