Kiel POV'
ansarap talaga magjoging lalo na pag medyo malamig . Pero ... peroo... boring talaga pag mag isa ka lang!! Waaaaah!
Ako nga pala si Kiel Mercado Flores.. 14 taong gulang . Oo .. pinsan ko si ate Yeniss. Halata naman dba? Kasi Mercado din siya . Mas madalas pa kaming sabihan na magkapatid kesa sa kuya niya . Alam niyo naman doon kasi tumitira .. ewan? Ganda naman ng buhay niya. Tskk.----
Pinasok ko yung HeadPhone sa magkabilaang tenga ko. Habang tumatakbo papunta ng Park ..
*insert song: Boyfriend by JB*
'If i was your boyfriend i'll never let you go..'.
.
BLAGGGGGG!!. nang pagmulat ko sabay kamot sa bandang pwetan ko.. Shit!! arayyy! Ansakit nman -,-"Oohh...Im sorry ."
Biglang tumayo balahibo ko. Bakit ganito yung paligid? Nag Slow Mo. Pero Ewan ko ba kung bakit. Siguro sa lamig .
Ng pag angat ng ulo ko. Para makita ko kung sino nakabanggaan ko.
O_____O spell nganga? N.G.A.N.G.A"
WOOW!! Dyosa ata itong nasa harap ko.Tugdo!
Tugdo!
Tugdo!
Tugdo!
Bakit.... nakatulala na ako dto at .. naglalaway! Whaaaat? Ngaun palang ako nakaramdam ng ganito. Yung.. yung.. tibok ng puso ko ambilis..
"Uhmm. Excuse me!" At sabay kaway niya sa harap ng mukha ko. Para maagaw niya yung pagkakatulala ko.
At dun nalang ule bumalik yung kalagayan. Na nakaharap ko siya.
Isang babae. Babaeng sobrang ganda ."A-ahh. M-miss so-sorry sa na-nangyare" bakit ako nauutal? Sana huwag niyang mahalat. Pero obvious naman ee.
"Uhmm. Ayus lang ako, ikaw ba? Ikaw kaya yung napaupo" napipilit pa syang tumawa.
Uminit tuloy mukha ko. Ewan ko ba? Kanina nanlalamig katawan ko. Tapus ngaun ngmag iinit? Napayuko nalang ako. Dahil khit naman medyo madilim pa. Mahahalata pa din pag namumula ka. Ewan? Bka sa kahihiyan. Siguro.."Sige boy! una na ako ahh?" Sabay daan sa harap ko. At tumakbo na ule sya.. naiwan parin akong nakayuko. Ano ba yung ginawa ko. Babae sya. Pero bakit ako yung napaupo sa daan? Lampa talaga ako . Tsk nakakahiya talaga!
Nagsimula nalang ule akong tumakbo palayo sa direksyon kong saan sya tumatakbo. Ewan ko ba at napapalingon pa din ako . At yun . Nakarating na din ako sa Loob ng Village namin. Nakatulala pa din ako habang naglalakad na. Tumingin nalang ako sa daan. Pero parang may nakalimutan ako.
Pasin ko lang .
Para bang may kulang ee.Ayyy! Oo nga!
YUNG PANGALAN NIYA!!! >_<
------------------------
Yeniss POV'
*hikab* medyo madilim pa sa labas. Pero nakaramdam ako ng uhaw. Bumaba ako at dumiretso sa kusina. Kumuha ng water sa ref at ininum. Habang umiinom ako . Nakarinig ako ng tao sa harap ng bahay. Hallaa! Baka magnanakaw. Huhuhu. Natatakot na ako. Pero sa ganitong sitwasyon dapat wala akong katakutan . Lalakasan ko loob ko.
Dali.dali kong isinara yung ref. Nagtago ako kung saan madilim na lugar ng bahay. Nang biglang bumakas att! BLAG!!..
"OUUTCCCH! ano ba ate? Bakit kaba nanununtok dyan?" At pagdilat ko . Nanlaki yung mata ko at bigla nalang ako ngumiti ng nakakaloko. Hahaha. "Sorry," sabay peace palm sa knya.
Akala ko kung sino . Pinsan ko lang pala . Galing nagjoging. Huhuhu. Gusto ko din talaga magjoging. Anubayan!!
"Tsuri!" Ako
"Sa susunod kasi huwag nanunugod agad agad -,-" aba malay ko ba. Mamaya magnanakaw .. dba? (Umoo nalang kayo!!)
"Oo na po" kundi lamg to gwapo, nakatikim pa ito ng batok sa akin. Kung tutuosin kahit nkktira lang ako dito sa bahay nila parang ate na din talaga turing niya sa akin :-) masaya ako magkaroon ako ng kapatid na gaya niya. Kasi naman ee. Ako nga dba yung bunso nila? Dba? Dba?? -,-
"Okay! Maliligo na ako." Paakyat na sya sa hagdan .
Pabalik na din ako sa tulog ko.
Pikit..
Lipat ng pwesto pa kanan...
Dilat..
Pikit..
Lipat ule sa kabilang side..
Pikit..."AAAHHH!!" Napasabunot na ako at napaupo. Ndi na ako makatulog. Iniisip ko pa din kasi yung pag add sa akin nung Crush ko sa facebook.
Peroo. Parang... whaaaaaaa! Naalala ko hndi ko papala na iaccept. Baka ano na isipin nun. Bka sabihin niya Chossy pa ako -,- baka mamaya bawiin niya bigla yung pag add niya sa akin. Hndi ito maaari.
---------
Bumaba na ako ng hagdan. Ndi na talaga bumalik antok ko ee. Umupo nalang ako sa sofa at kinuha yung remote ng tv.
Wala manlang maganda gandang mapanood. Psh!! Att biglang nagdidilim paligid ko. At naduduling ako. may narinig pa ako bago tuluyang sumara mga talukap ng mata ko. Ang pag hulog ng Hawak kong remote.
"Yeniss!!?" Lumingon ako sa likod. Hndi ako pwedeng magkamali. May tumawag talaga sa pangalan ko. Pagharap ko may naaaninag akong papalapit sa dereksyon ko. Sadyang malabo naba paningin ko at ndi ko makita kung sino sya?
Nakatayo lang ako dito at hinihintay yung papalapit na tao. Nang biglang may nagtakip ng bibig ko at bigla nalang akong nahilo.
Tulonggg!... tulungan niyo po akoo! Waring parang walang makarinig sa akin. Bakit? Bakit? Pero naaninag ko ule yung lalaking palapit na ng palapit .
Tulonggg! Sigaw kong sabi sknya. Pero bakit unti unti siyang nawawala? Tulungan niyo akoo!! Pagtatangka kong makawala sa taong ito.
"Yenisss!!?" Wahhh! Napatayo ako agad sa pagkakahiga .. nakamulat ang mga mata ko. Nilibot hanggang sa makita ko ang mukha ni manang .
"Nananaginip ka ata iha?" Hindi pa din ako makapagsalita. Pinagpapawisan na ako ditoo.. "sandali at kukuha ako ng maiinom" at dali dali ng umalis at pumunta ng kusina si manang...
Panaginip lang pala ang lahat? Akala ko totoo.. akala ko!! Ewan? Bakit ganito? Matutuwa ba ako o hndi sa panaginip na yun. "Ohh ito tubig. Uminom ka muna"
"Salamat po manang"
-----------------------------------
Pabitin muna mga Mababait kong Readers! I need your Vote :-* thankies. :-*
Add me on Facebook
Xander_viola@yahoo.com.ph ..
Twitter: @superYvenPS: wala po akong kinoconsider sa mga silent readers. Mag vote naman din po kayo :-* Labyoow!
Sorry for my typo errors
BINABASA MO ANG
Ang Crush Kong Facebook Famous
Teen Fictionby SupeerRayven A girl who simple in love with a facebook heartrob/famous namely Yeniss Mercado. Never niyang naimagine na unti unti na pala siyang nahuhulog sa ultimate crush niya at dahil sa nakaraan... they are now in place.. we called Tadhana su...