Bỗng có tiếng cửa đóng mở rầm rầm và tiếng chân người dồn dập. Ba đứa trẻ nhìn ra, còn tôi thì chỉ muốn đi ra khỏi nơi này thôi .Nếu các giáo sư mà thấy thì cuộc đời của tôi ở slytherin gần như kết thúc .
Trong lúc đánh nhau, chúng tôi đã không để ý đến tiếng ồn do bốn đứa gây ra, nhưng hẳn nhiên người trên lầu đã nghe thấy tiếng con quỷ rống và tiếng va đổ.
Chỉ trong tích tắc, giáo sư McGonagall chạy ào vô phòng, theo sát bà là giáo sư Snape và giáo sư Quirrell. Và còn có hai cậu bạn Draco Malfoy và Theodore Nott đang đi sau giáo sư Severus nữa chứ .
Vừa nhìn thấy con quỷ là ông Quirrell phát ra một tiếng kêu yếu ớt và ngồi gục xuống cạnh một cái bồn cầu, ôm lấy ngực.
Thầy Snape cúi xuống xem xét con quỷ, rồi nhìn tôi với ánh mắt tức giận , đôi mắt đỏ ngầu của ông khiến tôi kinh hãi .
Còn Harry và Ron cũng chẳng khá khẩm hơn khi Giáo sư McGonagall nhìn chằm chằm hai đứa bạn .
- Các con nghĩ ra cái trò gì vậy hả?
Giọng bà lạnh băng. Harry nhìn Ron, hai đứa đấy vẫn đứng như trời trồng với cây đũa phép trong tay.Còn tôi thì đang run rẩy bần bật dưới con mắt của giáo sư nhưng vẫn còn giữ được lý trí khiến cho tôi nhanh chóng giấu đi cây đũa phép của mình .
- May mà các con chưa bị nó giết chết. Tại sao không chịu ở trong phòng ngủ? Nếu không nhờ Malfoy và Nott đến báo với các giáo sư thì các con định giải thích sao về chuyện này hả ?Thầy Snape nhìn Harry bằng ánh mắt dữ tợn, Harry nhìn xuống sàn nhà. Không nói câu gì , tôi cũng đang thầm chúc phúc cho cậu bạn .
Còn tên Malfoy và Nott đều đang nhìn tôi bằng ánh mắt kiểu " mày có bị ngu không ?" , rồi hai đứa đấy còn nhăn mày nhẹ khi tôi liếc lên hai chúng nó với ánh mắt cầu cứu và tất nhiên bọn nó gửi lại tôi chỉ một cái lắc đầu bất lực . ' Mẹ nó ' tôi thầm chửi trong lòng .
Lúc đó, một giọng nói nhỏ nhẹ thốt ra từ trong bóng tối.
- Thưa cô McGonagall, làm ơn đừng phạt họ. Họ chỉ đi tìm con mà thôi.
- Phải Hermione không?
Hermione đã đứng dậy được.
- Dạ, con đi tìm con quỷ khổng lồ... bởi vì... con tưởng mình con có thể đương đầu được với nó... con... cô cũng biết mà... con đã đọc hết các sách về quỷ...Ron cậu ta làm rơi cả cây đũa phép, còn chúa cứu thế thì há hốc mồm . Tôi thì cũng bất ngờ chẳng kém Hermione học sinh nổi tiếng là chăm ngoan học giỏi mà dám nói dối trắng trợn với chính giáo viên chủ nhiệm sao?
- Nếu mấy bạn ấy không tìm thấy con thì con đã chết rồi. Harry thọc cây đũa phép vô mũi con quỷ, Ron thì nện con quỷ bằng chính khúc cây của quỷ, còn ....... Rosaleen thì đã dùng Wigardium Leviosa ạ. Mấy bạn ấy không kịp chạy đi kêu cứu ai cả. Lúc mấy bạn ấy chạy tới là lúc con quỷ sắp giết con.Harry và Ron cố làm ra vẻ đã biết chuyện này rồi, chẳng có gì mới cả, còn trong mắt tôi tôi có thể thấy cậu ta đang dè chừng tôi đến mức cô bạn chỉ dám nói họ chứ chẳng phải tên của tôi .
BẠN ĐANG ĐỌC
(đn harry potter)I want to be myself
Fanfiction"I want to be myself " I live for myself I'm selfish but i am I am myself forever like this, nothing can change I want to be with you You and I will be together forever I am it, it is me. It's always a mystery that has no answer" 2/1...