Chương 7

82 7 0
                                    

Trời vẫn còn tối ,mặt trời vẫn chưa dậy thì người con trai bình thường đồng hồ reo đến hỏng chuông cũng chưa chắc đã tràn trề tinh thần đi soạn quần áo đánh răng rửa mặt. Ngao Thụy Bằng đi lên tầng hai, miệng ngân nga bài hát nào đó, mặt mày rạng rỡ đến gõ cửa phòng cậu.

Cốc cốc

"Lý Hoành Nghị, đến giờ dậy rồi"- Ngao Thụy Bằng 

"Hửm?"- Lý Hoành Nghị nghe thấy tiếng gọi thì dậy vén rèm ra lơ mơ thấy trời vẫn còn tối ,quay người lại dứt khoát thả mình xuống giường ngủ tiếp.

Ngao Thụy Bằng đứng ngoài không thấy có phản ứng gì thì mở cửa bước vào rất tự nhiên ,kéo cậu dậy.

"Dậy thôi, sắp đến giờ tập trung rồi "- Ngao Thụy Bằng vỗ vỗ nhẹ vào lưng cậu 

Lý Hoành Nghị bây giờ mới tỉnh ngủ một chút ,nhớ ra hôm nay trường tổ chức đi tham quan trải nghiệm ,lật đật đi thay quần áo, vệ sinh cá nhân. 

Hai người cũng không mang nhiều hành lý gì, chỉ đem theo hai cái ba lô trông như chuẩn bị đi học cũng không khác nhau là mấy. Một cái ba lô để trong giỏ xe, một cái thì anh đeo quay ra trước ngực ,để cậu dựa vào lưng mình ,Lý Hoành Nghị vẫn còn đang rất buồn ngủ mặc dù đã dựa vào lưng của anh rồi nhưng cả đường thi thoảng vẫn vẹo sang hai bên làm trái tim nhỏ của Ngao Thụy Bằng giật thon thót phải đưa ra đằng sau thêm một cánh tay để giữ cho con mèo nhỏ này không rớt xuống giữa đường, vừa đi anh vừa toát mồ hôi hột.

Ngao Thụy Bằng cảm thấy đây chắc chắn là chuyến xe nguy hiểm nhất trong năm nay của anh.

Vừa lên xe của trường xong Lý Hoành Nghị lập tức ngả vào lòng Ngao Thụy Bằng, tìm một chỗ thoải mái để gối đầu rồi chìm vào giấc mộng đang dở dang .Ngao Thụy Bằng bị hành động của cậu dọa cho giật mình nhưng cũng không dám động đậy sợ cậu thức giấc. Nhìn Lý Hoành Nghị nằm trên đùi mình ngủ ngon như thế trên môi Ngao Thụy Bằng bất giác câu lên một nụ cười dịu dàng.

 'Lúc nào cũng ngoan thế này có phải tốt không '- Ngao Thụy Bằng vừa nghịch mấy sợi tóc của cậu vừa nghĩ

Có lẽ do bác tài lái xe êm quá nên Ngao Thụy Bằng chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay , lúc anh tỉnh dậy thì xe đã sắp đến nơi , Lý Hoành Nghị cũng tỉnh táo hơn rồi, cậu đang ngồi ngắm cảnh qua ô cửa kính của xe. 

"Ây dà ~"- Ngao Thụy Bằng vươn vai

"Dậy rồi à, heo nướng ?"- Lý Hoành Nghị không thèm quay đầu lại nhìn 

"..."- Ngao Thụy Bằng không có gì để nói cả ,chưa biết ai ngủ nhiều hơn ai đâu.

Ngao Thụy Bằng không thèm chấp cậu với tay chỉnh lại mấy sợi tóc rối trên đầu mình. Lý Hoành Nghị vẫn tiếp tục ngắm cảnh, nhìn thì bình tĩnh thế thôi chứ anh nào có biết rằng khi Lý Hoành Nghị ngủ dậy thấy mình đang nằm trong lòng Ngao Thụy Bằng thì bối rối mặt đỏ như trái cà chua, tay chân cũng cuống hết cả lên, lúc chuẩn bị đấm tên kia một phát thì phát hiện ra anh  đang ngủ, Lý Hoành Nghị lại buông tay xuống , không đánh nữa ,cậu không chấp người đang ngủ. Lý Hoành Nghị lén liếc mắt sang nhìn Ngao Thụy Bằng trong đầu bật ra một suy nghĩ:
'Lúc ngủ cũng đẹp trai đấy chứ 'Lý Hoành Nghị sau đó ngay lập tức lắc đầu lia lịa 'Mình đang nghĩ cái gì thế này !'

Lý Hoành Nghị ngóc đầu lên nhìn ngó xung quanh thấy mọi người đều đã ngủ hết vì phải dậy sớm rồi không nhịn được quay sang nhìn anh thêm lần nữa, như bị mị lực bí ẩn nào đó thu hút cậu chầm chậm cúi xuống tuy đã lấy hết dũng cảm nhưng Lý Hoành Nghị cũng chỉ dám thơm vào má anh một cái rồi đỏ bừng hết cả mặt vội vàng quay đi chỗ khác ,đầu cậu tưởng chừng bốc khói được đến nơi rồi. Trong tâm trí Lý Hoành Nghị hiện giờ là cảnh cậu đang nắm vai của chính mình ở quá khứ lắc qua lắc lại với background là câu hỏi 'tại sao lại làm vậy, mày bị điên à ?' dày đặc. Lỡ mà bị ai nhìn thấy thì cậu đúng thật là không biết giấu cái mặt này vào đâu. 

Nhưng càng lo thì càng dễ thành sự thật , hành động vừa rồi đã bị hai  người con gái nhìn thấy. Đó là Tư Tuyết Ngưng và một cậu bạn tên Mặc Khanh Vân ngồi ở cuối xe vô tình nhìn thấy qua kính của xe, còn Tư đại tiểu thư ngồi ngay ghế bên cạnh mà , liếc mắt một cái là thấy hết từ đầu đến cuối luôn. Trước đây cô vẫn luôn nghĩ đến việc sẽ đấu tranh với đồ con heo Ngao Thụy Bằng để giành lấy Nghị cục cưng về cho mình, nhưng nhìn chuyện vừa xảy ra cô liền biết mình đã không còn cơ hội từ lâu .Mà không sao cô cũng không buồn đến độ phải rơi nước mắt , ít nhất hai người vẫn còn có thể làm bạn, nhưng mà lời cho đầu heo kia quá , sau này phải chỉ cục cưng thêm nhiều cách hành Ngao Thụy Bằng ra bã mới được.

 Tư Tuyết Ngưng thì có thể vui vẻ nhìn hai người này đến với nhau nhưng câu bạn kia thì không thể, hắn yêu Ngao Thụy Bằng và lẽ đương nhiên là không ưa Lý Hoành Nghị .Chuyện kể rằng hắn vốn là một học bá lúc nào cũng đứng đầu bảng nhưng vào ngày công bố điểm thi cuối kì , hắn nhận một cú sốc lớn, kẻ lúc nào cũng chỉ đứng ở giữa bảng nay lại cướp mất ngôi vị của hắn. Mặc Khanh Vân chạy như bay ra khỏi hành lang ,nấp sau nhà kho ngồi khóc thút thít , bỏ cả tiết học để khóc hành vi trái ngược hoàn toàn với hành vi của một học bá chăm chỉ trước giờ. Lúc đó hắn gặp được một dương quang thiếu niên , người đó nói mình đang đi tìm bạn cùng lớp bùng tiết để đi net bắt gặp được hắn đang khóc nên an ủi mấy câu. Mặc Khanh Vân định đứng lên bỏ đi thì phát hiện ban nãy chạy nhanh quá ngã chảy máu chân rồi. Cậu bạn kia cũng nhiệt tình giúp đỡ hắn băng bó tay chân rồi nhanh chân chạy mất. Từ đó Mặc Khanh Vân đã rung động trước sự dịu dàng và tốt bụng của ai kia ,trong đầu bắt đầu soạn ra một kịch bản chuyện tình thiếu niên ấm áp như mặt trời và học bá ,Lý Hoành Nghị nghiễm nhiên chiếm một vai phản diện khi Mặc Khanh Vân đem bánh đến định cảm ơn crush thì thấy người trong lòng mình đang nắm tay, ân cần lau mặt mũi cho cậu.

'Không sao , mình đã chụp ảnh lại rồi , Lý Hoành Nghị , cứ chờ mà xem '- Mặc Khanh Vân nắm chặt điện thoại trong tay , mắt nhìn chằm chằm về phía cậu. 

"Hừ - Hắt xì !"- Lý Hoành Nghị đang chí chóe với Ngao Thuỵ Bằng  bỗng nhiên rùng mình , hắt xì một cái 

"Cậu sao thế ? Điều hòa lạnh quá à? Tôi chỉnh quạt gió ra chỗ khác nhé ?"- Ngao Thụy Bằng lập tức bật mode chăm người yêu , hỏi han 

"Không cần đâu"- Lý Hoành Nghị khịt khịt mũi nhỏ 'Sao cứ cảm thấy có đứa nào đang nói xấu mình thế nhỉ ?'

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

25/04/2023

Đất diễn của phản diện xuất hiện rồi :>>Nhưng mà tôi sẽ không cho xuất hiện nhiều đâu :)))

Sắp thi văn rồi nên tui sẽ đăng chương này lên để cầu may :33

[Bằng Nghị ]-Tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ