CHƯƠNG 3: CĂN NHÀ DƯỚI CHÂN NÚI

1 0 0
                                    


Xe ngựa đi cục làng hoa là đến căn nhà đó, cây hoa mận quanh năm nở hoa trắng xóa, cánh hoa phủ trắng sân, cảnh thơ mộng đấy lại trái ngược với căn nhà. Tiểu Mân luôn cảm thấy căn nhà cũ đấy thật tối tăm, Nghi ca cũng không bao giờ tâm sự khó khăn hay chuyện của bản thân. Tiểu Mân nghĩ trong đầu bình thường huynh ấy chả nói nổi 3 câu 1 ngày chứ đừng nói tâm sự. Tiểu Mân hiểu ý nên chả bao giờ dò hỏi hay tò mò chuyện của Nghi ca.

Vẫn như mọi lần, Nghi ca đứng đó một lúc ngắm nhìn căn nhà rồi rời đi. Lần đầu Tiểu Mân biết đến căn nhà này là 10 năm trước, tháng nào cũng như tháng nào Tiểu Mân cũng cùng Nghi ca đến thăm nó. Căn nhà dần cũ đi theo năm tháng, có một lần duy nhất Tiểu Mân hỏi Nghi ca 

"Huynh có muốn sửa lại nó không? Nó đã cũ lắm rồi"

" Việc đó vô nghĩa"

Tiểu Mân từ đó cũng không bao giờ hỏi thêm bất kì chuyện gì về căn nhà, có thể đó là căn nhà cũ ca từng ở hoặc căn nhà đó có rất nhiều kỉ niệm với ca. 

" Về thôi Tiểu Mân"

Tiểu Mân vội chạy lên xe để về tửu lâu, mặc dù việc đếm tiền, kiếm nhiều tiền hằng ngày là niềm vui của Tiểu Mân nhưng vì bản tính thích kết giao nên cậu luôn cố gắng khi có thời gian rảnh đi làm quen với bạn mới. Nhưng vì công việc luôn bận rộn nên cậu cũng quên mất việc mình từng rất thích kết giao, người bạn thân duy nhất mà cậu có là Tiểu Hưng, nhưng Tiểu Hưng ở cách cậu rất xa và 1 tháng cũng chỉ được gặp mặt một lần. Vậy nên bạn bè của cậu cũng chỉ xung quanh tửu lâu, những người bạn phụ việc hay các cô, các dì, các chú ở tửu lâu đều là những người bạn tốt của cậu.

Về đến tửu lâu, Tiểu Mân vội vàng cùng mọi người chuyển hàng vào để chuẩn bị làm rượu, mở cửa đón khách. Công thức rượu Quất Tử vẫn luôn là một bí mật, mọi người tham gia công đoạn sản xuất đều không biết được bí ẩn tạo nên mùi thơm ở rượu Quất Tử ở đâu. Có rất nhiều tửu lâu bắt chước sản xuất theo nhưng đều không thể hiện được mùi thơm trứ danh của rượu Quất Tử.

Tửu Lâu Quất TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ