3

722 59 10
                                    

Chương 3 // Tên sao người vậy

Câu hỏi thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ chừng ấy. Vì sao ly hôn, ai đề nghị ly hôn.

Tiêu Thái Anh không can thiệp vào đời sống tình cảm của Tiêu Thầm, từ khi còn nhỏ đến lúc thành niên, bà cũng chưa từng ép anh phải làm điều gì anh không thích, ngay cả ban đầu khi Tiêu Thầm quyết định kết hôn, Tiêu Thái Anh cũng không có ý kiến gì, chỉ hỏi một câu "Con nghĩ kỹ chưa".

Tiêu Thầm kết hôn năm ba mươi tuổi, đã xem như là cưới trễ rồi, bạn học cùng tuổi với anh đã đưa con vào mẫu giáo từ lâu, Tiêu Thái Anh cũng chẳng giục anh nhanh chóng lập gia đình, mãi đến một ngày nọ, chính anh nói mình sẽ kết hôn với Hạng Lâm.

Khi đó Tiêu Thái Anh không biết diễn tả cảm xúc của mình thế nào, vui thì cũng không hẳn là vui, rất nhiều thứ tình cảm trộn lẫn trong lòng.

Nhưng mà thấy Tiêu Thầm tìm được chốn về, thành gia lập nghiệp, sống ổn định chính là nguyện vọng lớn nhất của Tiêu Thái Anh.

Khi cha mẹ Tiêu Thầm còn sống thì là thế giao với cha mẹ Hạng Lâm, Tiêu Thầm và Hạng Lâm có thể xem là thanh mai trúc mã, sau này cha mẹ Tiêu Thầm qua đời, vợ chồng Tiêu Thái Anh nhận anh về nuôi, Tiêu Thầm và Hạng Lâm cũng ít liên hệ hơn.

Cha của Hạng Lâm năm xưa đã giúp nhà họ Tiêu rất nhiều, đặc biệt là giải quyết đống bừa bộn mà cha Tiêu Thầm để lại, cố gắng hết sức để ông bạn cũ của mình ra đi cho tử tế một chút.

Người ta sống ở đời đến lúc chết cũng có mang theo được gì đâu, có thể diện hay không cũng chẳng quan trọng.

Tiêu Thầm nghĩ vậy, nhưng vẫn luôn nhớ ân tình của nhà họ Hạng, anh không phải người giỏi biểu đạt, nên có những việc chỉ làm mà không nói, Tiêu Thái Anh lo anh cứ như vậy mãi, sống như chỉ để trải đường cho người khác, chứ chẳng ai biết bản thân anh muốn gì.

Tiêu Thầm tốt nghiệp đại học rồi thì dọn ra ngoài, ban đầu là thuê nhà, sau đó mua nhà, tiếp theo là kết hôn, Tiêu Thái Anh đều không hề can thiệp vào, bà và chồng rất tôn trọng quyết định của anh.

Sau này bà thường nghĩ, phải chăng là vì mình can dự vào cuộc sống của Tiêu Thầm quá ít, trái tim bà cứ lơ lửng bất an, một giây cũng không yên.

Tiêu Thầm kết hôn với Hạng Lâm được hai năm, cuộc sống vợ chồng ra sao, Tiêu Thái Anh cũng chẳng biết rõ, dù gì thì không cùng sống chung một mái nhà, bà và chồng mình cũng không phải là người hầu của con cháu, không thích chuyện gì cũng phải lo lắng.

Biết chuyện Tiêu Thầm ly hôn, Tiêu Thái Anh vẫn luôn hối hận, vì sau ngày trước lại không hỏi kỹ suy nghĩ trong lòng Tiêu Thầm, vì sao lại không quan tâm thêm một câu như những người làm cha làm mẹ khác: Con thật sự đã suy xét kỹ chưa? Đây là chuyện lớn trong đời, con nhất định phải nghĩ cho kỹ.

"Hạng Lâm đề nghị." Tiêu Thầm nói.

"Tại sao chứ?"

"Cô ấy không nói nguyên nhân."

Khi đó, Hạng Lâm chỉ nói: Nên ly hôn thôi, chắp vá với nhau hai năm, anh không chán thì em cũng phiền.

Vốn dĩ ban đầu kết hôn cũng chỉ là vì ông nội Hạng Lâm bệnh tật lâu ngày sắp không còn gắng gượng được nữa, cháu gái đã ba mươi mà chưa tìm được người để gửi gắm, ông cụ không thể yên tâm nhắm mắt được.

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ