Chapter 31

238 18 4
                                    

Next day ~~>>

ANDREA's POV

*tututututut*

Ay nagaalarm na phone ko. Gotta wake up na. I open my eyes gently tapos.. 0_0 yung.. yung.. yung..

Yung ano?!

Pwesto! Nakayakap saken si JK tapos nakatalikod ako sa kanya.

Time check: 6:30

Aga noh? Pinagusapan na namin yan ng mga kids. Kasama si Lynelle.

Ay parang ikaw hinde?

Edi 'naming mga bata'! Masaya kana?

Oo

Yun! Tapos mga parents naman kasi 8:30 magigising. Di 'to alam ng mga parents na maaga kami magigising! Teka paano ako makakaalis dine? Uminat na lang muna ako. Tapos natamaan ng paa ko si JK! Oopsie! Napagalaw si JK at tumalikod sakin. Nakatulog kaya kami agad kagabi! Mga 10:20 siguro tulog na kami nun. Ginising ko nalang si JK.

"JK!!" sigaw ko. Syempre paano magigising ang tao pag binubulumgan mo lang?!

Baka magising mga parents. Shunga!

Ay.

"JK, gising na. 6:30 na!" bulong ko na may pagkasigaw.

"6:30 nah? Tara na! Meryenda muna tayo" energentic nire.

"Sige bah"

Kumain kami ng tinapay. Tapos umupo na lang kami sa may upuan sa labas ng room para hintayin yung iba habang kumakain kami.

DAFNEY's POV

*Bahay kubo, kahit munti, ang halaman doon, ay sari sari*

There's mah stupid alarm sa phone ko. Dont ask if bakit ganun yung alarm okay? Okay. Sabi kasi ni Lynelle ehh!! Teka anong oras naba?

6:34?! Late ako ng 4 minutes! Ginising ko na si Lynelle.

"Bebe Lynelle! Gising na! Magsiswimming ulit tayo!" sabi ko.

"Good morning ate Dafney! Kain muna tayo!" ang bilis namang magising neto.

"Sige" kumain kami ng tinapay at pumunta sa may table sa tapat ng room namin para maghintay. Nakita ko din sila Andrea at JK, kumakain. Binati din namin sila.

CHASIE's POV

*titititititit*

Kanina payang alarm nayan! Binatuhan ko ng unan yung alarm at nahulog. Buti carpet yung nabagsakan nun. Pag talikod ko sa alarm, malapit na pala muka ni Miki saken! Gusto ko lumayo pero ayaw ko. Ewan ko kung bakit. Don't ask. Teka teka teka teka. Anong oras naba? Ay 6:36 na! 6 minutes late nako!

"Miki gising na you??" sabi ko.

"Oo kanina pa. Hinihintay lang kita magising" bwiset naman toh.

"Sira ka pala ehh! Ginisig mo na sana ako!" sabi ko.

"Edi sorry po!" sira talaga.

"Kain na tayo!" sabi ko then kumuha kami ng gummy bears at kinain namin sa labas ng room namin. Andun nadin sila Dafney, Andy, Lynelle at JK. Sila Kyline, Darren, Madie at Eriz nalang wala pa.

MADIE's POV

*engh engh engh engh*

Dont ask if why ganun yung alarm. Lemme check the time.

What?! 6:37?! We're late in 7 mins. I woke Eriz up.

"Eriiiz!! Wake uuuup!! Its 6:37 naaa!!" I shouted.

"What time is it?"

"6:37!!!"

"K fine im up!"

We took some food on the table and kumain kami outside.

KYLINE's POV

*dun dun dun!!*

Nakalimutan kong ilagay yung phone ko sa tabi ko kagabi! Asa tabi ni Darren! Paano ko yun kukunin yung paa ni Darren nakadagan saken? Nag sheshake shake lang ako ng dahan dahan para makaalis. Tapos..

"O Kyline. Gising kana pala" sabi ni Darren.

"Halata naman!" sabi ko. "Excuse me na papatayin ko na yung alarm"

Pinuntahan ko yung cellphone ko para patayin yung alarm. Hindi ako tumayo ka. Yung parang... dumaan ako sa ibabaw ni Darren papunta sa side niya. Tapos... magkatapat pa muka namen.

"Excuse me" sabi ni Darren tapos tumay----

Anyare sayo teh

.....

Ano?!

.....

Sabihin mo na kase..

A-a-a-alam mo na

First kiss? -.-

O-o-o-oo

O.O

Nagtinginan kami sa isat isa tapos pumunta ako sa bag para kumuha ng meryenda.

LYNELLE's POV

"Ang tagal naman nila ate Kyline at ni kuya Darren!!" sigaw ko.

"Kaya nga ehh!" sabi ni ate Andrea.

"Ano ba ginagawa ng dalawang yun?!" tanong ni ate Chasie.

"Silipin natin sa bintana nila!" sabi ni ate Dafney.

"Sigeh"

Di ko abot xD

"Ano meron?" tanong ko.

"Si Kyline kumukuha ng meryenda tapos si Darren nag aayos ng kama" sabi ni ate Dafney.

"And parang hiyang hiya sila sa isat isa eh" sabi ni ate Chasie.

"Hayaan nalang naten! Wait nlang natin sila!" sabi ni ate Andrea.

"Geh" sabi ko.

KYLINE's POV

"Huy secret lng natin yun ha?" sabi ko.

"Oo talaga. Tara na" at lumabas na kami.

Sana walang makakaalam

A/N: Hi! Sarri sa chapter! Sorry if may wrong spelling! Ganuto ginawa ko kasi may mangyayari sa future tungkol dito lol. Nakita niyo yung pic? Yung may 'ATE' tapos 'DI UPDATED' at 'POSTER'? If wala naghahang yung cellphone ko. Bye nah!
Vote. Comment. Share. :*

You're My Best PartnerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon