Tỉnh Ngộ?

257 19 7
                                    


Hiệu Nguyệt bây giờ cũng đã chấn tỉnh được một chút, so với tâm trạng lúc nãy cũng thông suốt mấy phần, nàng cũng đã hiểu được chút vấn đề.

Người Hiệu Nguyệt cần hỏi bây giờ chính là Hương Nhị, nhưng chắc nàng cũng biết Hương Nhị không còn ở Viện Lý Thuận nữa, nơi cô ấy bây giờ đang ở chắc chắn phải là Thuận Hình Ti, nơi đáng sợ không thua kém gì lãnh cung. Hiệu Nguyệt lo lắng cho Hương Nhị càng cố gắng tìm cách để gặp bằng được cô ấy, chỉ có gặp Hương Nhị người đã tự tay nấu và mang chén thuốc đến, nàng muốn biết hôm đó ngoài cô ấy ra còn ai ở Thượng Diên nữa không, có phải Hương Nhị tự tay mang đến cho Hồ Thị không, chắc chắn đã có kẻ tâm địa độc ác, lợi dụng thời cơ, canh me khi nào có kẽ hở thì rắc tâm hãm hại, bọn họ cứ như những loài rắn độc gian xảo, nấp trong góc khuất chờ con mồi đến mà thôi. 

Càng nghĩ đến càng khiến Hiệu Nguyệt rùng mình, nàng khiếp đảm con người của bọn họ, cũng như dần quen với cách ra tay này, vừa tàn nhẫn, lạnh lùng cũng không kém phần tinh vi, chắc hẳn những kẻ hãm hại sau lưng nàng đang rất đắc ý, cứ ngồi đó xem kịch hay, vừa nhâm nhi trà vừa xem nàng khổ sở như thế nào.

Nhưng Hiệu Nguyệt thì không để họ đắc ý thêm lần nào nữa hết, mấy chục năm qua nàng đã nhẫn nhịn quá đủ rồi, đủ lâu để nàng biết được lòng người khó đoán thế nào, càng biết được sống thì không thể buông xuôi, bao nhiêu năm hầu hạ Miên Tông, cũng là vì người nên mới nàng nhẫn nhục mà sống, hết lòng chăm lo hậu cũng vì người, vì Tĩnh Hảo và Hồng Nhậm mà cam tâm để người khác xem thường, mặc dù nàng nắm quyền nhiếp chính nhưng bọn họ vẫn xem nàng như một kẻ ngốc, vì quá hiền lành đức độ họ nghĩ nàng sẽ lực bất tòng tâm.

Nhưng đúng thật là vậy vì mấy chục năm qua từ lúc ở tiềm để đến lúc được ngồi lên chức Quý phi này, nàng đã quá yếu đuối, cái mà nàng nghĩ lúc đó là vì đã có Miên Tông bên cạnh, người sẽ che chở cho mẹ con nàng, nhưng giờ đây nàng đã tỉnh ngộ.

Chính cái tát lúc nãy khiến nàng tỉnh ra, dường như mấy chục năm qua nàng cứ mê muội vào thứ tình cảm chung thủy một lòng, nàng chỉ hy sinh cho người khác mà quên đi cách bảo vệ bản thân mình. Hiệu Nguyệt cười lạnh, đưa tay sờ lên má vẫn còn in hằng 5 ngón tay đỏ chát, tự nghĩ "đáng lẽ người phải làm chuyện này sớm hơn" nàng nên cảm ơn Miên Tông đã khiến nàng dứt ra được thứ gọi là niềm tin hảo huyền nơi cung nguy này.

Bốn bức tường quen thuộc, nơi lạnh lẽo nhất Viện Lý Thuận chỉ có thể là trái tim của nàng, Hiệu Nguyệt nhìn hết một thảy, chỉ hận nơi này thật kín đáo, đến một cái lỗ cũng không có để mà chui ra. Nếu mà có một cái lỗ nào đó thật, thì bây giờ chắc nàng không ngồi ở đây bất lực và uỷ khuất tới như vậy.

-Quý phi...quý phi....

Nàng nhìn xung quanh, quả thật chẳng thấy ai, hoang mang một lúc thì bên cửa sổ thấy có một bóng người lấp, nàng hoảng hốt định la lên thì người kia thò đầu vào.

-Đừng la, là nô tỳ...

-Tiểu Hương?

Tiểu Hương là muội muội của Hương Nhị nhỏ hơn Hương Nhị 2 tuổi, nhập cung sau cho nên được điều đến Thượng Diên lo các bữa ăn cho các tiệp dư và các phi tần cấp bậc nhỏ, nàng cũng gặp Tiểu Hương vài lần, đối với nô tỳ này nàng cũng rất chiếu cố. Giống như với được chìa khóa nàng vui mừng chạy đến chỗ Tiểu Hương.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trẫm và NàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ