Hiểu lầm

211 26 9
                                    


Summary: Naruto và Sasuke là người yêu, cả hai đều 21 tuổi và sắp tốt nghiệp, đang trong quá trình bảo vệ luận án. Họ đang chung sống thì có một sự hiểu lầm không đáng có, và cả hai đã không liên lạc cho nhau hơn một tuần nay.

"Cậu không tính liên lạc với cậu ta để xác nhận à? Giận dỗi nhưng cũng phải biết mình đang giận vì cái gì chứ?" - Suigetsu với chiếc đầu tổ quạ, chắc cú 10 ngày chưa gội đột nhiên lên tiếng ở giường dưới. Cũng không trách được gã khi khóa của gã năm nay đều đang chạy luận án để tốt nghiệp. Gã vừa khó hiểu xem lại đồ án của chính mình vừa khó hiểu chất vấn thằng bạn lầu trên.

Cậu trai tóc đen đang chăm chú vào việc tìm kiếm tư liệu để hoàn thiện luận án cũng không thể làm lơ câu hỏi, ngón trỏ thon dài như chững lại trên con chuột, rồi chẳng mấy chốc mà cả bàn tay cầm chuột như run bật lên. "Xác nhận ư? Xác nhận cái gì?". Đôi môi mỏng ấy như càng thêm mỏng, mím chặt lại. Cậu cũng muốn lắm chứ, cậu trách bản thân không thực sự quan tâm đến mối quan hệ này, nhưng cũng càng trách anh không hề hỏi han, dù là một cuộc gọi từ hai tuần qua.

Suigetsu ngồi ở giường dưới, tự nhiên thấy cái mồm thật hại cái thân, bầu không khí vốn đã căng thẳng lại càng thêm phần bức bối. Giường phía trên đầu gã im bặt, từ khi gã dứt câu, tiếng gõ phím cũng theo đó mà dừng lại. Và gã chắc cú nếu cậu không kiềm chế tốt, thì giờ này gã đã nằm đo ván dưới sàn nhà.

Lầu trên vẫn không có động tĩnh gì, nhưng chính sự im lặng dai dẳng suốt hai tuần qua, cái im lặng trong mối quan hệ này, cái mà cậu đã cố lơ đi để thật sự tập trung vào luận án. Nhưng cũng chính nó, lặng lẽ len lỏi vào trái tim cậu, như cố nhắc nhở cậu ai đó đã lơ đi mối quan hệ này, và với câu nói của Suigetsu, cậu càng thêm phần đau nhói.

Gã cũng im bặt, gã biết mình lỡ lời, bèn thu dọn qua phòng kế bên

Gã-một kẻ ham vui, thích những nơi vui nhộn-không thích ứng được với bầu không khi này, mặc dù gã hiểu tính cậu. Mà phần lớn vẫn là, gã không cố ý nhưng đã đâm sâu vào khúc mắc của cậu.

Tiếng đóng cửa vang lên cũng là lúc đôi mắt ấy không còn kìm được nữa, cậu khóc nấc lên. Cho tới khi Sasuke nhận ra luận án của cậu có dấu hiệu ướt nhẹp-vì viết tay tất cả- cậu mới vội vàng lau qua dòng nước mắt,rồi gom xấp tài liệu của mình lại, để dưới cánh quạt trần-ngay trên đầu cậu- mà hong khô. Chẳng hiểu lóng ngóng thế nào mà đụng phải con chuột, trỏ chuột chạy loạn xạ trên màn hình, rồi mở lên tệp chứa ảnh của cả hai. Nhìn thấy con người ấy, cậu chỉ muốn ném quách cái máy tính đi. Nhưng cậu không thể, chỉ biết để mặc cho nước mắt làm tầm nhìn đã nhòe còn nhòe thêm. Sasuke liếc mắt qua màn hình điện thoại, vẫn chẳng có gì mới ngoài cuộc gọi của anh hai ban sáng và mấy tin nhắn rác cả.

Lần cuối gặp nhau là khi nào, Sasuke cũng không rõ nữa. Hình như là một tuần trước, khi cả hai va vào nhau tại siêu thị. Hình như anh cố giữ cậu lại, nhưng cậu vùng ra mà chạy đi mất, anh thế mà cũng không đuổi theo...

"Vì sao lại không đuổi theo?" trong khi anh vốn sẽ làm thế và vốn đã có thể làm thế? Sasuke không biết nữa, cậu không biết và cũng không muốn biết. Cậu chỉ biết sự nhớ nhung ấy làm cậu thổn thức từng hồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 30, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[NaruSasu] Hiểu lầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ