(Danica's POV)
Nagising ako kasi may yumuyugyog sakin. ng imulat ko ung mata ko nakita ko ang mga pag mumukha ng mga akimg mamahal na kaibigan.
"Bangon dyan may pag uusapan daw tayo" pabulong na sabi sakin ni dyna. Kaya napatayo ako dahil hinila nila ako papuntang kabilang kwarto.
"Oh asan si kai?" Tanong ko habang nag kukusot ng mata. Antok pa ako leche
"Natutulog pa" -jeanne
"Bat di nya ginising. Daya ah" naka pout na sabi ko.
"Psh mamaya ka na mag pa cute. Oh dali ano na ung plano?" Sabi ni star.
"Sabihin natin kay kai na patay na si thomas" papetiks na sabi ni rhein.
"Tanga di pwede!" Sigaw namin ni anette sknya.
"Paaasahin mo ung sarili mong kaibigan? Gago ka ba?" Inis na sabi ni dyna sakanya at lumabas na. Sumunod na din si jeanne at anette
"Un na lng ung madaling paraan" sabi ni rhein na mangiyak ngiyak na.
"I second demotion" pag agree ni star kaya nag sitinginan sila sakin.
"May magagawa pa ba ako?"
"So ano? Tuloy na ung plano na un ah?" Paninigurado ni rhein
"Wag na lng natin ipaalam sa kanila na natuloy ung plano" rhein.
"Pero ayusin mo muna ung sainyo ni dy" pag suggest ko. Napatango na lng sya
(Kylene' POV)
Nagising ako sa ingay na kaganapan dito. Nag kakantahan sila, si justin nag gi-gitara. Napatingin naman ako kay rhein na kanina pa tahimik, aba himala ah.
Bumaba ako para kumain. Hinayaan ko na lng sila na mag liwaliw dun dahil nakaka boring din naman eh.
"Kai" biglang tawag sakin ni dyna na kalalabas lng sa cr
"Oh! Bat andito ka?"
"Bakit bawal ba?"
"Di naman hihi"
"Pwede ba tayong lumabas? Libot lng" pag aya nya. Pumayag naman ako.
Nag libot libot kami dito sa sea side sa labas ng rest house namin. Habang nag lilibot kami biglang napahinto si dyna na parang nagulat. Hinatak nya ako pabalik sa dinaanan namin.
"Bakit tayo bumalik?" Tanong ko sknya.
"A-Ah ehh. Wala lng haha" sagot nya at tumawa ng pilit. Habang nag lalakad kami hinila nya pati ako sa may batuhan sa tabi ng dagat at doon kami umupo.
"Paano pag bumalik si thomas? Paano pag nag kita kayo ano ng gagawin mo?" Tanong ni dy out of the blue. Medyo napaisip ako sa tanong nya. Kaya ko ba syang makita ulit? Tatanggapin ko pa ba sya pag bumalik sya?
"Di pa ko handang makita sya" sagot ko.
"Pano kung isang araw bumalik sya para bawiin ka? Pano kung dumating ung araw na bumalik ung nararamdaman mo sknya at umabot sa point na kailangan mong pumili sa dalawa? Sino pipiliin mo si abiel oh si thomas?" Mga tanungan ni dydy ah. Lamim nun ah di ko ma reach.
"Di ko din alam. Bakit ba ganyan ka makatanong? Ano bang meron?"
"Ah wala. Nevermind. Wag mo na lng pansinin ung mga pinag sasasabi ko, tara balik na tayo" sabi nya at tumayo na.
Habang pabalik kami paulit ulit kong tinatanong ung sarili ko na kung kaya ko bang tanggapin pa sya. Na kung umabot nga dun sa point na mag kakapilian na sino nga bang pipiliin ko? Na kaya ko bang makita sya ulit. Hanggang sa naka balik na kami sa rest house naka tulala parin ako. Iniisip ung mga sinabi ni dyna
BINABASA MO ANG
friendship goals
Teen FictionSa muli nilang pagsasama sama manatili parin kaya silang matatag hanggang dulo? Kung mismong tadhana na ang pilit na naglalayo sakanila? Pano kung may DUMATING? May biglang MAGBAGO? May UMALIS? O di kaya MANATILI? Ano ng mangyayari sa kanilang so ca...