ZEE

79 8 9
                                    

Chapter 14

Kumaway si Pablo ng makita neto ang babaeng tumatawag sa kanya.

"Hi, sorry if naabala kita, wala kasi talaga akong alam dito sa Paris" sambit ni Pablo

"It's ok lang, hinde ko din iniexpect na totohanin mo ang pagpunta, anyways, julia nga pala name ko and this is my husband si Kurt" pakilala ng sumundo kay Pablo.

Julia: By the way, kinuhanan na kita ng matitirhan mo, same building tayo, and ang swerte mo lang kasi umalis yung nakatira sa katabing unit ni Naia, so kinuha ko na para sayo.

Pablo: Salamat.

Julia: Wag kang mag alala, yung apartment building natin is malapit sa mga pamilihan, walking distance lang lahat so if may mga kailangan ka, accessible lang.

Hinde makapagsalita si Pablo at hinde ito sigurado sa mga mangyayari.

Julia: natatakot ka ba or excited?

Pablo: Hinde ko din alam, ang alam namin patay na si Naia. Kaya suntok sa bwan tong pagpunta ko dito.

Julia: Naiintindihan kita. Pero pwedeng hinde sya si Naia, kung tulad ng sabi ay patay na si Naia.

Pablo: Alam ko. Pero naniniwala ako na baka may himala.. btw nakakausap mo ba sya?

Julia: Oo, talagang nilapitan ko sya. Nagkakausap kami, masaya nga sya at may nakilala syang mga pinoy sa building. Pero ang nakakapagtaka is, hinde nya kayo kilala..

Pablo: Hinde nya kami kilala? What about mga anak nya? Si Hana? Or si Kenzo. Hinde kilala?

Julia: Hinde eh, pero mahilig sya sa bata..

Pablo: So wala syang idea kung sino ako?

Julia: Well, pinakilala ko kayo sa kanila. Inintroduce ko ang SB19 sa kanya. So kilala nya kayo bilang Sb19. Niyaya ko sya minsan sa unit ko, para ipapanood ang mga vlogs, MV at showbreaks nyo sa kanya..

Pablo: Anong reaction nya?

Julia: Ok lang, nakatulog sya.

Pablo: May work ba sya dito?

Julia: Oo, waitress at singer sa isang bar.. kaya gabing gabi na pag umuuwi yun. Magaling din syang magpainting.. matanong ko, may sakit ba si Naia?

Pablo: Meron, yun nga ikinamatay nya. May Cancer si Naia.

Julia: Pau, kung makikita mo sya, please wag mo munang lapitan, baka ipapulis ka. Mailap din kasi sya sa tao. Kung gusto mo syang makita. Punta ka lang sa terrace mo, mahilig syang tumambay don.. lalo na sa umaga.

Dumaan muna sila ng Convinient store upang makapamili si Pablo ng pwede nyang kainin at mga pangangailangan neto.

Pagkadating nila sa parking lot ay nakita ni Julia ang sasakyan ng sinasabi netong si Naia.

Hinatid nila Julia si Pablo sa unit neto at tinulungan mag ayos ng mga gamit..

Julia: Ang konti lang ng dala mo, hinde ka ba magtatagal?

Pablo: Hinde eh, ikakasal kasi si Stell at yung dalawang anak ko naghihintay sa akin.

Julia: Wow, ikakasal na si Stell? Nakakahappy naman yun.

Pablo: Oo nga. Anyways, salamat sa lahat ng tulong nyo.

Julia: Don't mention it. Sobrang nacurious lang talaga ako. Kaya nagreach out ako sayo. Dapat nga kay ken sana, pero busy ata si Serken sa career nya, kaya ikaw na lang..

Pablo: bakit ako? Hinde naman public ang relasyon namin ni Naia.

Julia: Sa kenaia group kasi, alam namin na ikaw ang totoong jowa ni Naia. Then yung last concert nyo naconfirm pa namin. So ikaw ang kinontact ko..kaya nagtataka ako, bakit parang nagluluksa kayo eh buhay na buhay kong nakakasama si Naia dito. Akala ko naghiwalay lang kayo.. anyways, pahinga ka na. Malay mo swertehin ka bukas makita mo agad si Naia

Mahal Ko O Mahal AkoWhere stories live. Discover now