Chương 2: Anh chủ nhà thay đổi thái độ với tôi.

204 14 0
                                    

Đã được ba ngày cậu dọn đến đây, sáng nào cậu cũng ở lì trong phòng cho đến lúc Đông Hải đi làm. Khi ấy cậu mới bật bản đồ tìm chợ, mua vài thứ đơn giản để nấu ăn. Trong tủ lạnh Đông Hải có trữ rất nhiều đồ, nhưng Ngân Hách không động tới, vì cậu không muốn trong mắt người ta mình trở thành kẻ ăn bám, phiền phức.

Buổi sáng này, như thường lệ cậu mở cửa phòng và đi xuống, định nấu chút cháo trắng ăn với dưa muối như dưới quê ba hay làm. Nào đâu đi đến bếp liền thấy người không nên thấy, Ngân Hách nhanh chóng lùi một bước, định quay về phòng.

-"Em còn định trốn đến bao giờ?" Đông Hải trầm ấm lên tiếng, nhưng không có tiếng đáp. Anh lại nói: -"Đến đây nói chuyện, có một số quy định chung em phải lưu ý."

Ngân Hách đứng phía sau nhìn bóng lưng người ta, trong lòng nổi lên một trận uỷ khuất, chợt nhớ đến cái ngày của hai năm trước, người ta cũng bỏ mặt cậu lại với cái bóng lưng to lớn như thế này. Cậu bặm môi, thở hắt, lòng dạ tủi thân vô cùng, nhưng vẫn cường ngạnh đi lại.

-"Anh nói đi." Cậu đứng trước mặt anh, dùng hết sức mạnh mà đối diện, đè hết tất cả những mềm yếu muốn dựa dẫm người ta.

"Ai cho mày dựa dẫm, người ta rồi sẽ đẩy mày ra một lần nữa thôi."

-"Ngồi xuống!" Anh chỉ ghế đối diện. -"Ăn sáng trước."

Lúc này Ngân Hách mới nhìn thấy hai lát bánh mì phết mứt dâu và ly sữa đậu nành. Tự dưng lòng cậu mềm lại, môi cũng không nhịn được kéo lên đôi chút, ngoan ngoãn cắn cắn bữa sáng người nọ chuẩn bị.

-"Tiền nhà, tiền ăn, điện, nước em không cần trả. Nhưng đổi lại em phải thực hiện đúng quy định anh đặt ra."

Ngân Hách chớp mắt, chờ đợi anh nói tiếp.

-"Không dẫn bạn về, không được bừa bộn, phải về nhà trước bảy giờ, đi ngủ trước chín giờ, ở bên ngoài giao du với ai cũng phải nói cho anh biết. Đặc biệt, không được đi làm thêm."

Ngân Hách càng nghe, mày càng nhíu chặt, cậu nuốt nhanh bánh mì trong miệng liền phản đối.

-"Thứ nhất, tiền nhà, điện, nước em sẽ trả anh mỗi tháng đều đặn. Tiền ăn em sẽ tự mình lo. Thứ hai, việc không dẫn bạn về, không được bừa bộn em có thể thoả thuận. Nhưng anh không thấy những vấn đề như đi ngủ trước 9 giờ, báo cáo với anh việc em giao du bạn bè, cả việc không đi làm thêm là hơi xâm phạm quyền riêng tư sao?"

-"Xâm phạm thế nào? Anh hai em, bác trai đã gửi em cho anh. Việc anh kiểm soát em là điều nên làm. Em mới chừng này tuổi, biết được thế giới bên ngoài cạm bẫy thế nào sao? Trước sau gì cũng phải để anh kèm cặp em một thời gian."

-"Không cần. Em đến đây thuê nhà, không thuê người giữ trẻ. Còn có em mười tám tuổi rồi, đã thành niên rồi, em có thể chịu trách nhiệm về việc làm của mình rồi. Trong mắt anh em còn nhỏ là việc của anh, đừng suốt ngày lấy tuổi tác ra nói với em. Em không phục đâu." Ngân Hách lần đầu tiên phát hoả với người khác, người đàn ông này vẫn luôn xem cậu như trẻ con, ngày đó tổn thương cậu cũng vì cậu nhỏ tuổi, bây giờ lại muốn đâm cậu thêm một nhát với vừa lòng sao...

[Haehyuk] Twoshot Thuê Nhà Tặng Kèm Anh Chủ Trọ ❤️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ