Một đêm bình dị như bao đêm khác. Bầu trời một khoảng nguyệt soi rỡ, tĩnh lặng chẳng một gợn mây. Một đêm hiếm hoi mà Thủy trụ Tomioka Giyuu lại không có nhiệm vụ. Chẳng phải do lũ quỷ đột nhiên biến mất hay gì đó, thậm chí chúng còn có dấu hiệu gia tăng quân số. Chỉ là Chúa Công - sau khi viết về việc, vị Thủy Trụ đã liên tục làm việc không ngơi nghỉ suốt hơn một tháng, thậm chí xử lý cả những nhiệm vụ tồn đọng, liền đặc cách cho anh nghỉ một ngày
Cho dù anh đã cố khước từ, ngài Chúa Công đáng kính vẫn cứ vậy mà xếp trống cho anh cả ngày. Tomioka thật sự rất áy náy về điều này, sở dĩ tất cả mọi người đều đang lao lực bởi số lượng quỷ đang dần trở nên biến động. Tuy vậy, sau hơn một tháng làm việc với cường độ cao, dù không muốn thừa nhận nhưng anh thật sự đã rất mệt.
Anh ngồi dưới một tán cây lớn, chỉ đơn giản là ngắm trăng. Mỗi lần như vậy, tâm tư của ngài Thủ Trụ băng lãnh lại có nhiều phiền muộn. Kể từ lúc anh bắt đầu dấn thân vào con đường diệt quỷ đến giờ cũng đã tám năm. Tomioka có lẽ cũng được tạm gọi là trải đời chăng? Đi qua nhiều thăng trầm đau khổ, đôi khi bản thân lại tự hỏi liệu mình có còn sức mà bước tiếp.
Bản thân Tomioka luôn mong muốn một ngày, con người sẽ chẳng còn phải e sợ trước lũ quỷ. Nhưng thật tâm anh biết, điều đó gần như bất khả thi. Đã qua hơn 1000 năm, bánh xe vận mệnh vẫn chưa một lần xoay chuyển. Đã bao nhiêu thế hệ phải chiến đấu, hi sinh vì giấc ngủ của người dân mỗi đêm. Biết trước tương lai khó khăn, những sát quỷ nhân vẫn luôn sống với tinh thần hi sinh cao cả và rằng họ có thể chết bất cứ lúc nào dưới sự đe dọa mỗi đêm của bè lũ chúa quỷ.
Ấy vậy, vẫn luôn tồn tại ngọn lửa nhiệt huyết chẳng bao giờ tắt cùng ước muốn diệt trừ lũ quỷ. Ví như anh em Kamado anh gặp khoảng 2 năm về trước.
Khi đó, vì gia đình Kamado sống ở một ngọn núi hẻo lánh cách xa thị trấn, Tomioka đã mất hơn nửa ngày mới tới nơi. Lúc đến đó, cả gia đình cậu nhóc đã bị quỷ hạ sát. Lần theo dấu chân in trên nền truyết, anh thấy cô nhóc Kamado đang tấn công anh trai mình. Bản thân liền theo phản xạ mà lao vào với ý định chém đầu cô em gái. Nhưng sau một hồi đánh qua đánh lại, vẫn là Thủy trụ dày dặn kinh nghiệm, nhận thấy cô nhóc khác xa những con quỷ bình thường, liền tha mạng cho hai đứa nhỏ.
Nghĩ lại lúc ấy, anh lại có đôi điều băn khoăn. Tomioka lại tự hỏi tại sao khi ấy lại tha mạng cho cô nhóc. Bản thân lại đi đặt niềm tin vào một con quỷ? Có lẽ câu hỏi ấy sẽ chẳng bao giờ có lời hồi đáp. Quyết định của anh cũng chẳng thể thay đổi. Đã quyết như vậy, chi bằng cứ cược một ván, dù sao cũng chẳng còn gì để mất.
Nghĩ đến đấy, tâm trạng anh lại trùng xuống. Lúc này tại sao anh lại nghĩ đến chị Tsutako và cả...Sabito cơ chứ. Đã qua từng ấy năm, những thương tổn và cái bóng tâm lý của năm ấy vẫn luôn khiến Tomioka chẳng muốn cho bất khì thứ tình cảm nào chạm tới trái tim mình. Ở cái tuổi 13, đáng lý ra phải là cái tuổi trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, xây lên vùng kí ức đẹp. Ấy vậy, những biến cố lại liên tục ập đến, cướp đi tất cả những gì anh có. Quá đủ rồi, anh không muốn cứ như thế mà lại vướng bận đến cái quá khứ ấy. Chẳng hề muốn tình yêu hồng trần một lần nữa mà xé nát trái tim anh.
Thủy trụ là vậy, lạnh lùng, băng lãnh và cũng cô độc. Đối với người ngoài là như vậy, nhưng anh phức tạp hơn nhiều. Lạnh lẽo, cô độc thực tình là một chiếc mặt nạ che giấu đi đau khổ. Cô độc, khó gần là cách duy nhất giúp trái tim mình không vụn vỡ một lần nữa. Bản thân anh ít nói không đơn giản là kiệm lời. Chỉ bởi tâm trí anh đã quá ồn ào, tâm tư anh giữ riêng cho mình, chẳng muốn chia sẻ cho ai.
Sâu thẳm trong lòng mình, Tomioka biết, cho dù có chối bỏ, bản thân anh vẫn luôn mong chờ, một người có thể thấu hiểu, lắng nghe anh và...chắp vá lại con tim anh.
________________________
Chương đầu tiên đã được hoàn thành rồi. Cá nhân tôi thấy nó khá liên miên, dông dài. Đọc lại chap này, nói không ngoa lại giống như flashback quá khứ của kẻ phản diện. Tôi tập trung phát triển từ góc nhìn của Tomioka là chủ yếu, sau này còn sẽ ngược ảnh nhiều. Mong mọi người ủng hộ và góp ý nhằm chỉnh sửa cho phù hợp mĩ quan của cộng đồng, cảm ơn.
Helen Williams
27/8/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
|SaneGiyuu| Nguyệt soi huyền tình
FanfictionNguyệt ánh soi nơi chuyện tình của cặp kì phùng địch thủ. Tình yêu họ trao nhau chẳng mặn nồng, nhưng đủ đậm sâu mong ngày tương phùng - nặng tình vạn kiếp. " Khi tôi kịp trân trọng tình yêu thì người lại rời xa tôi mất rồi. Thời gian của tôi cũng...