Tình Dã ngồi ở cuối giường, bên cạnh Mạnh Duệ Hàng, lặng lẽ lắng nghe anh ta kể về Hà Nhạc Lăng, anh ta nói rằng trước đây mình có thể mơ hồ cảm thấy Hà Nhạc Lăng đối xử có hơi khác với anh ta. Nhưng vì cô ta là bạn thân của Tình Dã, bình thường cũng thân thiết với nhau, nên không nghĩ ngợi gì sâu xa. Cứ thế cho đến khi gia đình Tình Dã xảy ra chuyện và cô rời khỏi Bắc Kinh, thì Hà Nhạc Lăng mới ngả bài với anh ta, bản thân anh ta cũng vô cùng bối rối, lại sợ Tình Dã hiểu lầm nên mới không nhắc đến chuyện này với cô.
Hơn nữa, vào ngày sau ngày sinh nhật của Hà Nhạc Lăng, khi anh ta nói rõ ràng với đối phương, thì cô ta đã làm ầm ĩ ở nhà và đòi tự sát, người nhà của cô ta cũng vì việc này mà đến tìm Mạnh Duệ Hàng. Hiện tại, Mạnh Duệ Hàng đang vô cùng đau đầu, vốn dĩ sắp đến kỳ thi đại học áp lực đã đủ lớn rồi, gần đây Hà Nhạc Lăng nhắn tin tới, anh ta lại phải căng da đầu để trả lời, vì sợ tâm trạng cô ta thất thường sẽ đòi tự sát.
Tình Dã đã rất sốc khi nghe thấy việc Hà Nhạc Lăng vì Mạnh Duệ Hàng mà đòi tự sát, khi cô còn ở Bắc Kinh, ba người thường xuyên cùng nhau đến thư viện, cùng nhau đi ăn, nếu như cô ta đã có tình cảm với Mạnh Duệ Hàng từ lâu thì khi đó đã chịu đựng bằng cách nào chứ?
Sau đó, Tình Dã tổng kết lại rằng, có lẽ nếu một người kìm nén quá lâu thì những cảm xúc tồn đọng sẽ đột ngột bị tác động, cộng thêm vào một thời điểm quan trọng nào đó, có lẽ sẽ dẫn đến tình trạng hoàn toàn sụp đổ.
Tình Dã có thể hiểu được lý do tại sao Mạnh Duệ Hàng không nói với mình, hiện tại cô đang kẹt tại một nơi xa xôi như vậy, cho dù Mạnh Duệ Hàng có nói thì cô cũng đâu thể làm gì được, có thể còn vì nó mà tăng thêm lo lắng. Cho dù hiện tại, khi đã biết rồi, thì tâm trạng của cô cũng vô cùng nặng nề, thà rằng hai người họ hẹn hò với nhau cho rồi, ít ra thì còn tốt hơn là một bên đòi tự sát, đúng là chả ra làm sao.
Tình Dã nhìn thời gian, đã hơn chín giờ, cô đứng dậy nói với Mạnh Duệ Hàng: "Không còn sớm nữa rồi, tớ về trước đây, sáng mai tớ sẽ đến tìm cậu, cậu xem mấy giờ thì được?"
"Mười giờ đi, để cậu ngủ thêm một chút."
Hiện tại đối với cô mà nói thì ngủ nướng là một điều vô cùng xa xỉ, nhưng cô không lên tiếng.
Mạnh Duệ Hàng tiễn Tình Dã xuống lầu, Tình Dã vẫn còn đang nghĩ đến chuyện Hà Nhạc Lăng tự sát, nên đứng bên đường thuận miệng hỏi: "Vậy bây giờ cậu tính thế nào?"
Mạnh Duệ Hàng quay sang, nghiêm túc nhìn Tình Dã: "Người nhà của cô ta đã cầu xin tớ, nhờ tớ đừng có kích động cô ta trước kỳ thi đại học, chờ thêm một thời gian nữa họ sẽ dần dần tiến hành khuyên nhủ tâm lý với cô ta. Vậy nên... Trước mắt cứ tạm thời thế đã."
Tình Dã không lên tiếng, cô đã hiểu đại khái tình hình hiện tại của anh ta, hoặc có lẽ Jesse không hiểu sai, bất luận là vì gia đình Hà Nhạc Lăng nhờ vả hay là Mạnh Duệ Hàng sợ cô ta xảy ra chuyện, tóm lại hiện tại vẫn nên duy trì rõ ràng mối quan hệ lúc này.
Tình Dã rũ mắt, đột nhiên nói: "Nếu đã như vậy thì thời gian tới cậu đừng liên lạc với tớ nữa, cũng đừng để cô ta biết việc cậu đến tìm tớ, ngộ nhỡ lại bị kích động."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÓI MẮT | Thời Cửu Viễn
RomanceTác giả: Thời Cửu Viễn Nguồn: Thanh Phong + Mao Cầu (Wikidich) Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, HE, sủng ngọt, vườn trường, oan gia vui vẻ, duyên trời tác hợp, nam nữ chính cường, sinh hoạt hàng ngày, học bá, chữa lành Độ dài: 99 chương + 13 ngoại tru...