C226: Căn phòng bí ẩn (2)

409 33 3
                                    

Khán giả đồng loạt im lặng. Những người tính đặt câu hỏi về kết quả nghiên cứu của Rudger cũng ngậm miệng như chưa từng có ý định làm như vậy. Bầu không khí tại hiện trường trở lại yên tĩnh như lúc ban đầu.

Casey Selmore chứng kiến cảnh tượng đó chỉ biết lắc đầu. Thái độ của mấy người này thay đổi cũng quá nhanh đi. Mới mấy phút trước còn nghi ngờ người ta xong hiện tại lại tỏ vẻ như chưa có gì xảy ra.

'Kết quả nghiên cứu chi tiết như vậy làm sao có thể coi là ăn trộm của người khác?'

Casey Selmore thừa hiểu đối thủ của mình, với trình độ của tên đó, hắn ta còn khinh thường việc gian lận nghiên cứu của người khác ý chứ.

'Nhưng tên đó nghiên cứu cổ ngữ từ khi nào vậy?'

Tin tức Rudger Chelici thông thạo cổ ngữ thực sự khiến Casey Selmore bất ngờ. Cô ta từ lâu vẫn tưởng đối thủ của mình chỉ giỏi trong lĩnh vực toán học. Chính vì vậy, cô ta hoàn toàn hiểu được suy nghĩ của Altego. Nếu ai đó thể hiện thành tích xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó thì chắc chắn người đó sẽ yếu ở các lĩnh vực khác.

Nhưng có vẻ như Rudger Chelici là một ngoại lệ.

Các pháp sư tụ tập ở đây không biết về quá khứ của 'Rudger Chelici' thực sự đã trải qua những gì. Những dấu vết trong quá khứ của hắn cực kỳ mờ nhạt, gần như không có bất kỳ mối liên hệ nào với nhau. Chính vì nguyên nhân đó nên Casey Selmore không quá khó chấp nhận sự thật này.

Dù sao thì bản chất Rudger Chelici là một tên tội phạm có rất nhiều thân phận. Cái tên mà mọi người đang nhìn thấy hiện tại cũng chỉ là một trong số rất nhiều thân phận của hắn ta.

Mọi thứ về người này đều chỉ là dối trá. Điều duy nhất không thể phủ nhận chính là người này thực sự là một kẻ tài năng.

Cho đến tận bây giờ, Casey Selmore vẫn không hiểu được lý do tại sao một kẻ có tài như Rudger lại luôn phải giả dạng lang thang khắp nơi. Với năng lực đó, hắn ta thừa sức sống sung sướng và nổi danh ở bất cứ nơi nào trên phiến đại lục này.

Rốt cục là tại sao?

'Chắc chắn phải có nguyên nhân gì đó mà mình đã bỏ lỡ.'

Nếu Rudger Chelici là một người bình thường thì điều đó không khó hiểu. Vì có quá nhiều trường hợp có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu một người ở trình độ đó cố gắng che giấu danh tính của mình thì thực sự cần xem xét lại động cơ của hắn ta.

Rudger Chelici che giấu thân phận nhưng lại không hề giấu diếm tài năng của bản thân. Điều đó chứng tỏ hắn lo sợ việc thân phận bị chú ý hơn là sự chú ý của người khác đến năng lực của bản thân. Thân phận của hắn có gì đặc thù sao?

Tiềm thức của Casey Selmore dần khuếch đại và bắt đầu đưa ra những suy luận của mình.

Từ khí chất, ngoại hình hay phong thái, kẻ này chắc chắn không thể là tầng lớp bình dân, ít nhất phải là một quý tộc hoặc thương nhân. Hẳn không phải là con dòng chính nếu không hắn đã có thể đường hoàng hành tẩu khắp nơi rồi.

Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ