chương 3

320 52 4
                                    

"ngọc văn, cha nghe nói gần đây con gặp gỡ lý tư lệnh."

phòng đọc sách về đêm yên tĩnh, có mùi hương trầm phảng phất. 

vốn dĩ đang trong tâm lý thư thả muốn về phòng nghỉ ngơi sớm, nhưng câu này của ông ý muốn nhắc khéo tới những "sự cố" xảy ra dạo gần đây giữa bạn và lý mân hạo, khó tránh khỏi việc bạn cảm thấy căng thẳng.

"chắc cha cũng nghe được cả rồi. thật lòng con không muốn đắc tội với tư lệnh, dù sao việc kinh doanh ở nhà hàng cũng mới vừa khá lên, nếu không hành xử khéo léo với phía quân đội thì bao công sức đổ sông đổ bể."

bốn năm qua, kể từ khi sống dưới cái tên từ ngọc văn, bạn vẫn luôn nằm gai nếm mật, từng bước giành lại được sự tín nhiệm của từ chấn. chưa biết tương lai như thế nào, là sống tiếp ở thế giới này hay tất cả đều là ảo giác, dù sao đã sống, thì phải sống tốt.

"ta tin con không phải là đứa thiếu suy nghĩ, chỉ là lúc nào nên tiến, lúc nào nên lùi thì phải thật cẩn trọng, lý tư lệnh không phải là quân tử, rất có thể qua lần trước, hắn đã âm thầm để ý đến con rồi. chỉ sợ hắn viện cớ gây khó dễ cho con thôi."

từ chấn chống gậy mộc, từ từ ngồi xuống bàn.

"nhưng chuyện kinh doanh của nhà chúng ta vẫn đang hoạt động tốt, con nghĩ cùng lắm là lý mân hạo không vừa mắt con nên khắc khe với phía nhà hàng, chứ hắn không muốn gây thêm phiền phức đâu." sản nghiệp của từ gia ở thượng hải rất đồ sộ, chưa kể đến nhà hàng do bạn đang làm chủ, còn có công ty dệt may, công ty quốc tế mậu dịch và xưởng giấy, nếu từ gia lung lay, cả thượng hải cũng sẽ chao đảo theo. mà thông thương mua bán quan hệ mật thiết với quân đội, nếu lý mân hạo là kẻ biết nghĩ, chắc chắn sẽ không tự chuốc phiền vào người.

"với lại, chắc cha cũng nghe nhược trang nói rồi, lý mân hạo đang có ý định muốn liên hôn với nhà chúng ta."

quả thật, từ chấn đã nghe từ nhược trang ríu rít một phen từ khi con bé trở về nhà, nhưng suy cho cùng, ông cảm thấy cậu ta không phù hợp làm con rể từ gia, hoặc đơn giản là làm chồng của từ nhược trang. từ chấn rít một hơi thuốc lào, có vẻ hơi thuốc làm tinh thần ông sảng khoải hơn chút.

"con thấy thế nào?"

ngoại trừ việc kinh doanh, từ chấn rất ít khi chủ động hỏi ý kiến của bạn, lần này phản ứng của ông khiến bạn ngoài dự đoán. cảm thấy thế nào? từ nhược trang đã vừa ý lý mân hạo, từ chấn có phản đối cũng vô ích, chưa kể bao nhiêu năm qua trên dưới trong ngoài, từ chấn đều chiều theo ý cô ấy, vấn đề liên hôn cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều mà thôi.

thấy bạn im lặng, từ chấn lại nói tiếp:

"yêu đương là chuyện của hai người, nhưng hôn nhân lại khác. nhược trang tuổi còn nhỏ, suy nghĩ đơn giản, cha sợ sau kết hôn không hạnh phúc thì sẽ khổ cả đời nó. con bé được nuông chiều đã quen, làm tư lệnh phu nhân không dễ như làm tiểu thư từ gia."

vòng vèo cả một buổi, hoá ra ý của ông là như thế này. từ chấn tất nhiên sẽ lo lắng cho con gái, sợ từ nhược trang bị xoáy vào những cuộc đấu đá buộc phải có, hoặc giản đơn hơn, dễ hiểu hơn là ông không muốn đánh cược cả đời của cô ấy vào một cuộc hôn nhân vì lợi ích.

dân quốc |nguyện ý | lee know x you | r18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ