lần gặp gỡ tiếp theo của minseok và hyeonjoon là vào ngày ba mươi tháng một. theo lời của anh đại gia kim kwanghee thì anh chủ quán kim hyukkyu là một người tiết kiệm, vì anh ấy gộp tiệc tất niên và tiệc tân niên thành một, lại chọn ngày cuối tháng. nhưng ryu minseok cảm thấy anh chủ quán chẳng phải là người tiết kiệm gì đâu, anh ấy chỉ là hạn chế tụ tập cả đám nhiều lần bởi mỗi lần tụ tập anh cảm thấy mình bị đau đầu gấp ba lần bình thường.
changhyeon, jihoon và anh siwoo bày ra trò tặng quà ngẫu nhiên. mỗi người sẽ tự chuẩn bị một món quà, đến hôm tụ tập sẽ trao đổi cho nhau. lúc nghe mọi người hỏi nhau nên mua gì, minseok mới biết hôm hai mươi tư tháng mười hai là sinh nhật của hyeonjoon. ngày hôm đó không hề thấy changhyeon hay jihoon nhắc đến hay chúc mừng hyeonjoon, ngay cả cậu ấy cả ngày trời cũng không đả động gì đến. bỗng nhiên minseok cảm thấy có lỗi, dù nó không phải là lỗi của em khi không hề biết sự thật. nhưng minseok nghĩ ít nhiều em cũng nên có một lời chúc mừng sinh nhật người kia. ngày sinh nhật mà còn bị tư bản bắt đi làm, lại còn không phải ở chi nhánh của mình. anh hyukkyu là đồ tư bản đáng ghét.
.
buổi tiệc được tổ chức ngay tại quán, bàn ghế ở mảnh sân vườn nhỏ phía trước được kê lại thành một bàn dài, phía bên trong cũng được dọn dẹp lại gọn gàng mà theo lời anh siwoo là nhằm mục đích tối nay có ai say đến không thấy đường về vẫn có chỗ nghỉ, minseok trộm nghĩ chắc anh jihoon sẽ chiếm một chỗ rồi đấy. lúc minseok đến thì đã thấy anh kwanghee bê một thùng bia ra sân, anh jihoon và anh hyukkyu đang cùng nhau nướng thịt. em nhìn dáo dác khắp sân cuối cùng cũng thấy hyeonjoon đứng cùng anh jaehyuk vừa nói chuyện vừa hút thuốc ở góc vườn. minseok thấy họ không biết sự tồn tại của mình, cũng không tiến tới góc đó mà đi thẳng vào bên trong đưa quà mình đã chuẩn bị cho anh siwoo để anh chuẩn bị cho phần trao đổi quà tối nay.
"mấy đứa ơi, xong rồi, lại ăn thôi" giọng anh kwanghee gào lên từ ngoài sân, cắt đi cuộc trò chuyện đang dang dở của minseok và anh siwoo. lúc hai người họ sắp xếp xong mấy món quà đi ra thì mọi người gần như đã đến đông đủ. anh siwoo nhìn thấy anh jaehyuk vẫy vẫy tay liền chạy đến ngồi vào chỗ mà người kia đã giành trước cho anh. minseok đang tìm em wooje thì thấy bên cạnh wooje cũng đã có người rồi. đang đứng ngơ ra do không biết ngồi đâu thì anh kwanghee đã gọi em đến ngồi cùng. minseok lon ton chạy đến đầu bàn bên kia ngồi xuống, phát hiện người đối diện mình là hyeonjoon. người kia nhìn thấy cậu liền gật đầu chào. minseok cũng đáp lại bằng một nụ cười.
đây là lần đầu tiên minseok gặp đủ tất cả nhân viên của hai quán cà phê lạc. ban đầu cậu nghĩ rằng mình sẽ bị khớp với các anh bên chi nhánh còn lại, nhưng không ngờ các anh lại thân thiện và vui tính đến vậy. cả buổi tiệc, minseok không lúc nào ngồi yên mà luôn pha trò tung hứng với các anh, không thì người này đến người kia sẽ gọi em, mời rượu em. mọi người ai cũng đều thể hiện sự yêu mến người em mới vào làm này, ngay cả anh ruhan, người chịu trách nhiệm cho chi nhánh kia còn đòi anh hyukkyu cho em minseok sang quán mình. nghe đến đó, anh jihoon và anh kwanghee đứng phắt dậy la lên ai cho mày bắt minseokie, minseokie là của tao. ryu minseok ngồi một bên, tay cầm chai bia, cười tít mắt.
nhìn nhân viên hai chi nhánh miệng cứ chí choé giành em ryu minseok về quán của mình. anh hyukkyu chỉ biết thở dài, ước rằng mình có thể quay ngược thời gian, khỏi có tổ chức tiệc tùng gì cả, nhức đầu quá. khoé mắt thấy người đối diện có động tĩnh, minseok ngước mắt nhìn. người kia vừa tắt điện thoại vừa đứng lên đi ra ngoài. ryu minseok bỗng nhiên nghĩ, mọi người đang nói về em như thế, không biết cậu ấy có cảm thấy phiền không nhỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[onria] khongphaigu
Fanfictionlần đầu tiên minseok chạm mặt hyeonjoon là khi giao ca. chỉ vỏn vẹn nửa tiếng, nhưng ấn tượng đầu tiên của minseok dành cho hyeon joon là "người này trông đáng sợ quá" - lowercase - ooc - văn xuôi kết hợp textfic