(Young H x Bray)Cắm trại

370 35 8
                                    

Hội trại,thứ có lẽ khiến cho học sinh yêu thích nhất lúc này.Vốn từ những năm cấp 2 đã có,vào dịp này có lẽ nó khiến cho học sinh đoàn kết với nhau hơn.Là cuộc đấu giữa các lớp.

Lớp trưởng lớp 12a1 Nguyễn Đăng Khắc Hiếu,là người rõ đẹp trai nhưng lại hướng nội.Những dịp như này thường không thấy mặt anh,nhưng nếu nó liên quan đến điểm số thì có lẽ anh sẽ có mặt.Lúc đầu khi nghe cô nói về hội trại,mặt anh chẳng mấy biểu hiện chỉ nói với cô là mình không tham gia được.Cô giáo vốn đã quen với việc này chỉ khẽ nói

"Em chắc chưa Hiếu?Lần này có liên quan đến việc học đó"

Anh đơ ra,biết được cô đã nắm thóp,chối cũng chẳng được nên đồng ý

Thấy anh gật đầu đống ý,cô cười mãn nguyện rồi quay xuống lớp phổ biến và việc cấm trại.Và có hai hoạt động khiến cho cả lớp phải ồ lên

Cô vỗ tay rồi nói"Nghe đây lớp,lần này hội trại sẽ có rất nhiều hoạt động.Đặc biệt là hai hoạt động sau.Một là biểu diễn thời trang,lần này nhà trường phát động phong trào về người đồng tính.Một quy định bắt buộc là các bộ đồ thời trang đều phải liên quan đến người đồng tính.Tiếp theo là hoạt động thuyết trình về người đồng tính."

Cô bắt đầu phân công công việc.Về phần thuyết trình thì sẽ cho Thanh Bảo,cán sự môn văn cũng là người am hiểu về LGBT nhất.Khi nghe thấy mình được phân công nhiệm vụ như vậy,cậu không hề có ý định chống đối mà liền đồng ý

Khi về nhà,Thanh Bảo bắt đầu lao vao việc tìm kiếm thêm thông tin về người LGBT.Những ngày này,cậu thức đến đêm,nhưng có lẽ điều khiến cậu bất ngờ nhất là việc lớp trưởng đã gọi cho cậu.Hỏi thêm thông tin.

Ngày hội trại diễn ra,tất cả mọi thứ suôn sẻ đến bất ngờ.Vì lớp cậu có một thiết kế thời trang rất đẹp,nên việc này không có gì quá là khó khăn.Tới khi cậu lên thuyết trình,cậu run rẩy nhưng nhìn thấy gương mặt của Hiếu lại làm cậu có thêm động lực.Không thể nào chỉ vì mình mà một tập thể bị phá hoại.

"Phải chăng cả thế giới đang quá tàn nhẫn với họ.Liệu rằng LGBT có phải là bệnh không?Có lẽ đó là những câu từ mà em được nghe nhiều nhất từ thế giới ngoài kia.Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem LGBT là gì.LGBT thật ra là một cộng đồng nói về những người là đồng tính nam,đồng tính nữ,song tính,chuyển giới và còn rất nhiều nữa.Theo các nhà khoa học,đồng tính hay song tính là xu hướng tính dục.Họ không nêu ra rõ nguyên nhân nhưng có lẽ là do tác động phức tạp của các nhân tố di truyền,môi trường,nuôi dạy và văn hóa. Năm 2019, một nghiên cứu quy mô lớn phân tích gien của 476.000 người đăng trên Tạp chí Khoa học Sciene cho thấy: yếu tố di truyền bẩm sinh chỉ đóng vai trò nhỏ (khoảng 8% - 25%), trong khi ảnh hưởng từ môi trường gia đình, văn hóa - xã hội (phim ảnh, sách báo, tuyên truyền, sự dạy dỗ và bạn bè) mới là nguyên nhân chính trong việc hình thành đồng tính và song tính. Vì vậy, một số quốc gia như Nga, Trung Quốc đã cấm tuyên truyền về LGBT vì e ngại những ảnh hưởng xấu đến nhận thức giới tính của thanh thiếu niên và nền tảng văn hóa quốc gia"

Mặc dù chỉ mới là phần một thôi,nhưng có lẽ nó khiến cho vài người ở dưới không khỏi kinh ngạc và trầm mặt Nguyễn Đăng Khắc Hiếu ở dưới khẽ cười,một nụ cười tự hào.Trên sân khấu,Thanh Bảo khẽ nhấp miếng nước rồi lại vào việc

"Tiếp theo là về việc kì thị.Có rất nhiều người vẫn nói rằng,đồng tính là bệnh nhưng như đã nói ở trên đó không phải bệnh mà là xu hướng tính dục. Kể từ năm 1994, đồng tính luyến ái không còn bị coi là bệnh, không có tên trong bảng DSM 5 (Cẩm nang Chẩn đoán và Thống kê Rối loạn Tâm thần). Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã xác định “đồng tính không phải là bệnh”, mà là những người có xu hướng tính dục với người đồng giới.

"Cuối cùng là tại sao vẫn có người dùng những từ khó hiểu để nói về LGBT.LGBT thì sao?Họ không phải con người à,họ cũng được sinh ra,cũng được lớn lên.Cảm xúc,vui buồn họ có đủ.Cũng là con người như nhau sao lại dùng những từ khó nghe như thế.Các bạn biết buồn,còn họ thì không sao.Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc.Tự do rồi đó,độc lập rồi đó vậy tại sao không cho họ có quyền hạnh phúc?Các bạn được quyền hạnh phúc còn họ thì không,các bạn có quyền nói họ là bệnh này bệnh kia mà không cho họ nói lại các bạn.Làm ơn,đã là con người thì đừng dùng những từ khó nghe với nhau được không?"Thanh Bảo như cố kìm nước mắt mà cố nói"Bài thuyết trình của lớp em đến đây là hết.Cảm ơn các bạn đã nghe!"Có lẽ anh ngồi ở dưới,cũng thấy được khi vào cánh gà,cậu đã đung tay quẹt đi giọt nước mắt đang rơi trên má.

Khi cả lớp đang ngủ trong lều,cậu lại ra dòng suối mát mà ngồi không ngờ lại gặp anh ở đây.Thấy cậu anh chỉ khẽ cười rồi nói

"Hồi nãy cậu đã làn rất tốt và có lẽ tôi yêu đúng người rồi"

(allbray)Cục cưng nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ