Kẹo dâu ngọt ngào là tín vật của đôi ta
———————————
"Hôm nay lớp mình có học sinh mới nhé!"
Chi An tỉnh giấc sau 2 tiết ngủ liền mạch, lại là tiết của giáo viên chủ nhiệm khiến cô phát ngấy lên được. Cơ mà hôm nay có gì lạ lạ....
"Chào cả lớp, mình là Phan Hoàng Vy, là học sinh mới, rất mong mọi người chiếu cố cho!"
Mẹ kiếp! Người này ăn gì mà xinh thế? Cô chỉ vừa giương đôi mắt mình lên đã chạm ngay phải nụ cười của người kia. Nó ấm áp và xinh đẹp tựa như ánh ban mai vậy.
"Được rồi, vậy em xuống bàn phía cuối còn trống kia đi nha! Chỗ bạn nữ tóc ngắn đó!"
Ôi thôi tiêu rồi! Trước mặt người đẹp mà mình chẳng khác nào con nghiện thế này, phải chỉnh trang lại rồi.
"Chào cậu, mình là Vy, cậu tên gì?"
"Chi An, Trần Nguyễn Chi An."
"Mình hiểu rồi, mong cậu giúp đỡ mình nha"
"Ừm!"
Lần đầu làm quen gái đẹp, hơi ngại. Nói thật thì ngoài nói chuyện với cậu bạn thân Dương Minh ra thì cô căn bản là nói chuyện cộc lốc. Không biết người đẹp có buồn không nhỉ, xíu phải an ủi mới được.
"Rồi bây giờ vào học, An nhớ đừng có bắt nạt bạn Vy đó nha!"
"Dạ cô!"
"Thấy chưa, cô còn sợ dùm bạn mới nữa kìa!"
"Im đi!"
Bị cậu bạn thân Dương Minh trêu chọc, Chi An không biết nên làm gì chửi đại một câu rồi lại nằm gục xuống bàn. Chán thật đấy...
Giờ ra chơi
"Ê Minh, hình như hồi nãy tao lỡ nói chuyện cộc cằn với bạn mới quá rồi!"
"Thì chào lại đi, cái gì sai thì làm lại!"
"Khùng hay gì? Bạn ấy xinh quá trời luôn mà tao lỡ làm vậy không biết bạn ấy có buồn không nữa?"
"Bộ mày nghĩ nó sẽ buồn vì một người như mày luôn hả?"
"Ê xúc phạm quá rồi đó nha!"
"Mà nói chứ, thấy bạn ấy được nhiều người thích quá nè."
Nói xong cô và cậu cùng nhìn vào lớp học, phải rồi, bạn học mới vừa đẹp người vừa đẹp nết, tưởng đâu không có khuyết điểm gì luôn ấy chứ.
"Mà nếu con gái buồn á thì sẽ thích ăn đồ ngọt lắm, hay mày mua mấy cái bánh kẹo tặng là được, coi như vừa an ủi vừa làm quen luôn!"