Chương 5: Đại hôn

547 68 17
                                    

- Tạ ơn Hoàng Thượng long ân.

Lý Tương Hách cứng ngắc tiếp nhận thánh chỉ, ý chỉ này đối với y mà nói quá mức đột ngột. Y không biết nên bày ra dáng vẻ gì. Mẫu thân y lại cười hiền từ xoa đầu y.

- Hách nhi nhà ta sắp phải gả đi thật rồi.

Bà tuy là thiếp nhưng chưa bao giờ chấp nhận mình là thiếp của Xuân Thần Bá. Bà là một thương nhân giàu có nhất vùng, chỉ vì bị Xuân Thần Bá lừa mà mang thai Lý Tương Hách, bị ép gả cho ông ta. 

Tuy rằng rất hận Xuân Thần Bá, nhưng Lý Tương Hách là con bà, bà yêu thương còn không hết.

Từ thánh chỉ nộp sinh thần bát tự tới thánh chỉ thành thân bây giờ đã là ba năm ròng rã chờ đợi, bà chưa bao giờ ngừng khuyên Lý Tương Hách bỏ mối hôn sự này đi, ở với bà ăn sung mặc sướng, tiền của bà nhiều tới mức nếu bà ra mặt ủng hộ ai thì người đó có thể trở thành vua một nước.

Lý Tương Hách cười gượng gạo, y nhìn mẫu thân mình mắt rưng rưng.

Hai tuần sau.

Trịnh Cơ Nhân xử lý chiến sự quay trở lại, mang về một túi quà nhỏ cho Trịnh Chí Huân.

- Vết thương của đệ sao rồi? Không nghỉ ngơi đi đã dậy rồi.

- Đã kết vảy rồi, không sao. Ca về sớm vậy, ta cứ nghĩ huynh sẽ phải đi tới tuần sau.

Trịnh Cơ Nhân dạo gần đây đặc biệt cười nhiều hơn trước.

- Ta phải mau mau quay về để chuẩn bị hôn sự cho ai đó chứ.

Nghe có xạo không, hôn sự của hắn tất nhiên hắn đã chuẩn bị tươm tất từ hôm thánh chỉ được đưa đi, hai tuần qua hắn cứ luôn đau đáu về chuyện hỉ phục. Lý Tương Hách của hắn phải mặc hỉ phục lộng lẫy nhất, phải là người đẹp nhất.

- Bẩm Dịch Vương gia, Hồ Vương gia nhà nô tài ngày ngày đều kiểm đi kiểm lại xem còn thiếu sót gì không, thật sự rất cẩn thận.

Trúc Ảnh nhận lấy túi quà, lứu la lứu lo. Nhận được quà thì liền lui ra, để không gian cho hai vương gia hàn huyên.

Trịnh Cơ Nhân nhìn hắn, dặn dò.

- Ta chưa bao giờ gặp Lý công tử, cũng không biết lời đồn ngoài kia có là thật hay không nhưng y chịu khổ là thật, huống chi trong lòng y chỉ có đệ, phải đối đãi với người ta cho thật tốt.

- Cảm ơn tam ca, đệ sẽ ghi nhớ.

- Không cần cảm ơn, đợi ngày ca ca có người trong lòng, đệ thay ca ca ở trước mặt Phụ hoàng nói vài câu, cho Phụ hoàng đồng ý hôn sự cho ta là được.

Trịnh Cơ Nhân ở lại hàn huyên với Trịnh Chí Huân một lúc mới rời đi.

Nãy nhớ tới hỉ phục lại làm hắn có chút bực. Kiếp trước bộ giá y như ngọn lửa của Lý Tương Hách đẹp động lòng người, Trịnh Chí Huân liền cảm thấy Lý Tương Hách gả cho mình, y phục nhất định phải càng hoa mỹ so với bộ y phục mà tên Quách Phổ Thành đó chuẩn bị.

Gia nhân trong phủ sai người mang không ít kiểu hỉ phục cho hắn chọn lựa, nhưng vẫn không vừa lòng, cuối cùng hắn lại tự mình thiết kế sau đó ra lệnh phường may trong cung làm gấp suốt mấy đêm.

[Choker] Nam thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ