Chương 139. Vô thường (*)

107 23 0
                                    

(*) Thay đổi liên tục, không có gì tồn tại mãi...

Đời người đổi thay, chuyện đời khó đoán.

Đây là một câu danh ngôn người đời đều biết, nhưng sự đau thương chỉ có từng trải qua, thì mới có thể chân chính hiểu được hàm nghĩa của câu nói này.

Thái Anh cùng Thái Quyển vội vàng chạy tới bệnh viện bậc ba cách viện điều dưỡng gần nhất, cô chạy quá nhanh, đến mức tiếng gió gào rít qua tai cô, từ phòng cấp cứu chạy thẳng một đường vào.

"Bé Anh à, em từ từ......" Thái Quyển hoàn toàn không chạy kịp với cô, ánh mắt anh ấy lướt qua người qua đường trong bệnh viện với sự cảnh giác, lo lắng sẽ xảy ra rắc rối gì, lúc này di động trong túi quần anh ấy rung lên, anh ấy không rảnh mà đi lo, vội vàng đuổi theo.

Thái Anh bắt lấy y tá hỏi chính xác chỗ nào, không kịp chờ thang máy, đã trực tiếp chạy lên cầu thang.

Viện trưởng cùng y tá trưởng của viện điều dưỡng đều ở đó, bọn họ nói với cô rằng đang cấp cứu.

"Rốt cuộc sao lại thế này?" Thái Anh truy hỏi với giọng lạnh lùng

"Là, là...... Ngoài ý muốn, té ngã ở buồng vệ sinh, rồi đụng vào đầu."

"Không phải nói trong phòng có nhiều camera sao?" Mắt Thái Anh lạnh lẽo hướng về phía bọn họ.

Viện trưởng cùng y tá trưởng thoáng liếc nhìn nhau, không dám nhìn thẳng vào mắt Thái Anh quá. Viện trưởng khụ một tiếng khô khan, y tá trưởng cũng là xin lỗi đầy mặt: "Trong buồng vệ sinh không có gắn...... Là người chăm nom trực ban đêm nay đã ngủ gật, nên chẳng thể kịp thời phát hiện bà không có ra tới từ buồng vệ sinh, nhưng chỉ có một chốc lát, có camera làm chứng cứ cụ thể......"

Thái Anh cau chặt mày, không nói tiếng nào.

Thái Quyển nói, giọng nghèn nghẹn: "Chúng tôi giữ nguyên quyền truy cứu."

Bác sĩ vội vàng chạy tới: "Ai là người nhà bệnh nhân?"

Sau khi biết được là Thái Anh thì liền lại đây báo cho cô, tiếp theo sau là "thông báo bệnh tình nguy kịch" cùng ký một loạt đơn 'đồng ý chấp thuận điều trị' phẫu thuật cấp cứu. (*)

(*) nguyên gốc 知情同意书 (informed consent form): ở đây có thể hiểu là đơn xác nhận 'đã được thông báo giải thích và chấp thuận chăm sóc, điều trị y tế'. Đơn xác nhận đã được thông báo phải tuân thủ nguyên tắc "thông báo hoàn toàn". Sử dụng những từ và ngôn ngữ mà đối tượng có thể hiểu được để đối tượng có thể "hiểu đầy đủ" và "lựa chọn một cách độc lập". (tóm lược theo baidu+zhihu)

Thái Anh giữ bình tĩnh, thoáng cầm bút, bắt đầu ký.

Đây không phải lần đầu tiên cô ký kiểu đơn xác nhận tương tự như vậy này, không tài nào khắc chế được bóng ma bao phủ trong lòng cô, nhưng không thể kéo dài được, cô nhanh chóng ký xong, rồi đưa cho bác sĩ, cũng xin nhờ bác sĩ.

Viện trưởng cùng y tá trưởng lại đưa mắt ra hiệu với nhau một chút, khuôn mặt không thiếu sự lo lắng cùng căng thẳng. Đầu của viện trưởng cũng phình ra, ông ta hoàn toàn không nghĩ tới là mẹ của ngôi sao xảy ra chuyện, ông ta vốn định căng mình nói vài lời nhẹ nhàng với cô, nhưng ngôi sao nữ với vẻ ngoài xuất sắc này đứng ở nơi đó, đôi mày đẹp đẽ nhíu chặt mà nhìn chằm chằm vào phòng phẫu thuật, khuôn mặt trắng tựa tuyết, như một vầng trăng sáng, cao cẩn mà sắc lạnh. Ông ta biết điều co rúm lại theo bản năng, liền dừng ý tưởng lại.

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ