“Ta đã sử dụng khái niệm này để sống sót từ ảo ảnh nguồn gốc của sự sợ hãi.” Phong Bất Giác nói tiếp, “Đây được gọi là 'hướng dẫn ngược'.” Hắn mỉm cười, “Nhưng tình huống sau đó trở nên có chút ‘mất kiể soát’, cho nên Trái Tim Sợ Hãi mới nói nói như vậy.”
“Được rồi, ngươi không cần nói nữa, coi như ta chưa hỏi.” Tiểu Mã Ca quay đầu đi chỗ khác.
“Ta cũng không còn hứng thú nữa...” Thiên Nga cũng nói. Hắn cũng rất bất đắc dĩ, mỗi lần chung đội với Giác Ca, giá trị san của hắn đều giảm mạnh (Sanity, giá trị của người chơi trong trò chơi Cthulhu Myth, đại diện cho sức mạnh tinh thần hoặc trí óc)...
Kết quả là, Giác Ca lại một lần nữa thành công đánh lừa việc cho qua... Sau đó, hắn thuận thế đổi chủ đề và dẫn đồng đội đi tiếp.
Lần này, người chơi không còn phải tìm kiếm vu vơ nữa. Vì trước khi Trái Tim Sợ Hãi chết, nó đã chỉ đường đến Lồng giam Tuyệt Vọng.
Trên thực tế... con đường của Mê Cung Pha Lê này có những quy tắc nhất định, và những quy tắc này được ẩn giấu trong các cột pha lê xung quanh.
Trái Tim Sợ Hãi không cho người chơi biết tất cả các quy tắc mà chỉ cho người chơi biết một trong số đó: khi gặp một ngã ba đường (hai hoặc nhiều hơn) thì đứng ở điểm chính giữa hai ngã rẽ, hãy tính khoảng cách giữa đỉnh của cột pha lê thứ nhất ở bên trái và cột pha lê thứ hai ở bên phải, cũng như góc giữa đường thẳng giữa hai điểm này và mặt đất. Nếu hai giá trị này nằm trong một phạm vi nhất định, điều đó có nghĩa là vẫn đi đúng.
Với phương pháp này, cho dù là đối mặt với ngã bốn, năm, hay nhiều hơn thì cũng không sao cả, thử từng hai cột một là được rồi.
Hiện tại, ba người Phong Bất Giác, Thiên Nga và Thiên Mã Hành Không đang tuân theo quy tắc này và không ngừng tiến về phía trước.
Mới đầu bọn họ đi được rất nhanh, rất thuận lợi. Nhưng sau một thời gian, số lối rẽ con đường phía trước dần dần tăng lên, các cột pha lê trở nên dày đặc và phức tạp hơn, khiến tốc độ của họ bắt đầu chậm lại.
Tất nhiên, đây cũng là một hiện tượng bình thường, bởi càng đến gần tâm của mê cung, thì càng có ít con đường đáp ứng điều kiện. Có rất nhiều con đường vô nghĩa tương tự như mê cung ở trung tâm của nơi đây,được thiết kế để gây nhầm lẫn cho người ngoài.
Tóm lại, chuyến đi mất hơn bốn giờ...
Trong khoảng thời gian này, Phong Bất Giác và những người khác dừng lại để ăn một lần và có gặp phải một số quái vật. Trận chiến tự nhiên là không thể tránh khỏi, ba người mỗi người phải bỏ ra một cái giá nhất định, may mắn là không có thêm thương vong.
Cuối cùng, vào giờ thứ năm...
“Ta nói... Con đường này tựa hồ rất dài.” Phong Bất Giác đi ở trước mở miệng nói.
Trên đường đi, vẫn là hắn dẫn đường chính. Dẫn đầu trong bóng tối này, hắn quả thực có nhiều ưu điểm mà người khác không có.
“Ta Ta có chút hoài nghi chúng ta có thể đi hết con đường này..." Thiên Mã Hành Không uể oải ứng một câu.
Rõ ràng, sau một cuộc hành trình dài, vô số cảnh tượng đáng sợ không hề báo trước, cùng nhiều trận chiến khó khăn và tẻ nhạt, tinh thần của Tiểu Mã Ca tụt xuống mức đóng băng.