Chapter 23: Khoảng năm 900 - Lừa ai đó (1)

19 6 0
                                    

Ngôi làng đang bốc cháy.

Ngày hôm đó bắt đầu giống như mọi ngày kể từ khi cuộc chiến với yêu tinh kết thúc. Sau hiệp ước hòa bình, Sal đã để mặc cho yêu tinh lang thang một lần nữa. Anastasius thì chọn ở lại lâu hơn một chút và Sal cho phép vì cậu biết Anastasius thích làm việc trong kho lưu trữ. Sal, mặt khác, đang có kế hoạch đi nước ngoài, nhưng cho đến bây giờ cậu vẫn chưa quyết định chính xác mình muốn đi đâu. Cậu không chắc mình có muốn đến Trung Quốc lần nữa hay đi về phía nam. Có lẽ châu Phi là một lựa chọn...

Nhưng kế hoạch của cậu bị hoãn lại khi nhìn thấy làn khói dày đặc phía trên những tán cây.

Vì vậy, thay vì đi theo kế hoạch và đi đến bờ biển, cậu đổi hướng đến nơi khói bụi làm ô nhiễm không khí - tìm thấy một ngôi làng đang bốc cháy.

Cậu nhìn chằm chằm vào nó, chăm chú quan sát bằng đôi mắt của mình. Cậu đã học được từ lâu rằng lao vào một tình huống mà không biết phải giải quyết như thế nào không phải là cách hành động sáng suốt nhất. Vì vậy, cậu kích hoạt tầm nhìn Basilisk của mình - sử dụng nó tiêu hao rất nhiều năng lượng ma thuật, giống như mọi loại phép thuật Firbolg mà cậu có thể sử dụng... và đặc biệt tốn sức để kích hoạt tầm nhìn nhiệt mà không cần mở mí mắt thứ hai. Nhưng cậu phải làm vậy, cậu không thể giết hại những người vô tội chỉ vì vô tình nhìn thấy họ vào lúc này...

Ban đầu, cậu không thể nhìn thấy gì ngoài khói, sau đó những bóng người xuất hiện mờ nhạt trong đám khói dày đặc, chạy qua chạy lại, khóc lóc, la hét và gào thét.

Tầm nhìn Basilisk của Sal cho thấy hầu hết dân làng dường như tập trung ở trung tâm - có thể là khu chợ - của ngôi làng. Điều đó thật kỳ lạ. Tại sao họ lại tụ tập ở đó trong khi những túp lều của họ đang cháy?

Sal di chuyển cẩn thận đến gần hơn, bước vào làng trong khi niệm thầm một phép ảo ảnh im lặng và chống cháy lên người mình. Cậu đi theo tầm nhìn Basilisk, thứ cho cậu thấy hình bóng của những người dân làng ngay cả khi nó bị hơi nóng của ngọn lửa cản trở một chút, và đi đến khu chợ.

Ở đó, cậu nhìn thấy những người dân làng co cụm lại với nhau, những đứa trẻ khóc thét núp sau chân cha mẹ. Vòng ngoài chỉ toàn đàn ông, phía sau là phụ nữ với ánh mắt sợ hãi nhưng kiên định, rồi đến trẻ em và những người bị thương.

Những người đàn ông cầm trong tay liềm hái, rìu và cuốc đất. Vũ khí. Chỉ là những vũ khí thô sơ mà dân thường hay có - và họ đúng là dân thường. Một ngôi làng bình thường, đang chiến đấu để giành lấy sự sống.

Kẻ thù là những tên to lớn, lực lưỡng, trang bị rìu, kiếm và các loại vũ khí thực sự khác - không phải thứ tạm bợ như của dân làng.

Sal nhận ra bộ trang phục của những kẻ xâm lược.

Cậu đã từng mặc một số bộ quần áo này cách đây rất lâu - ngay cả khi đó là rất lâu trước khi cậu quay trở lại Anh.

Viking.

Viking đi săn mồi.

Và những người dân làng đã thấy mình rơi vào tấm lưới được thắt nút cẩn thận của chúng, không thể chạy thoát.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ