𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 𝟏

24 5 0
                                    


🦋 𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 𝟭 🦋

╭┉┉┅┄┄•◦ೋ•◦❥•◦ೋ
𝗔𝗠𝗔𝗥𝗔'𝗦 𝗣𝗢𝗜𝗡𝗧 𝗢𝗙 𝗩𝗜𝗘𝗪  
•◦ೋ•◦❥•◦ೋ•┈┄┄┅┉╯

"Amara gumising kana riyan at ayusin mo ang mga gamit mo,ano ka ba namang bata ka alam mo namang maglilipat tayo ngayon patulog tulog ka pa diyan," 𝒓𝒊𝒏𝒊𝒈 𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒊𝒈𝒂𝒘 𝒏𝒊 𝒎𝒂𝒎𝒂 𝒎𝒖𝒍𝒂 𝒔𝒂 𝒍𝒂𝒃𝒂𝒔,𝒔𝒊𝒏𝒐 𝒃𝒂 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒎𝒂𝒌𝒂𝒌𝒂𝒓𝒊𝒏𝒊𝒈 𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒍𝒂𝒌𝒂𝒔 𝒏𝒂 𝒕𝒊𝒍𝒂𝒐𝒌 𝒏𝒊𝒚𝒂 𝒂𝒃𝒂.

"Mama naman ang aga aga," 𝒊𝒏𝒊𝒔 𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒈𝒐𝒕 𝒌𝒂𝒉𝒊𝒕 𝒈𝒖𝒔𝒕𝒐 𝒌𝒐 𝒑𝒂 𝒔𝒂𝒏𝒂𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒕𝒖𝒍𝒐𝒈 𝒑𝒆𝒓𝒐 𝒂𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒌𝒂𝒔 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒏𝒂 𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒍𝒂𝒐𝒌 𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒎𝒂 𝒌𝒐 𝒌𝒂𝒚𝒂 𝒃𝒖𝒎𝒂𝒏𝒈𝒐𝒏 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒂𝒕 𝒑𝒂𝒑𝒊𝒌𝒊𝒕-𝒑𝒊𝒌𝒊𝒕 𝒑𝒂 𝒂𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒈𝒕𝒖𝒏𝒈𝒐 𝒔𝒂 𝒔𝒂𝒍𝒂 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒂𝒏 𝒏𝒂𝒏𝒅𝒐𝒐𝒏 𝒔𝒊 𝒎𝒂𝒎𝒂 𝒏𝒂 𝒏𝒂𝒈 𝒊𝒊𝒎𝒑𝒂𝒌𝒆.

"Ayusin mo naman yang sarili mo para ka ng manananggal sa itsura mong iyan," 𝒔𝒂𝒎𝒃𝒊𝒕 𝒑𝒂 𝒏𝒊𝒕𝒐.

"Inaantok pa kasi ako ang lakas ng tilaok niyo eh! 𝒏𝒂𝒕𝒂𝒕𝒂𝒘𝒂 𝒌𝒐 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒈𝒐𝒕 𝒌𝒂𝒚𝒂'𝒕 𝒏𝒂𝒈𝒔𝒊𝒔𝒊 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒌𝒂𝒂𝒈𝒂𝒅 𝒂𝒌𝒐 𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒕𝒖𝒌𝒂𝒏 𝒂𝒌𝒐 𝒏𝒊 𝒎𝒂𝒎𝒂.
" Aray! 𝒅𝒂𝒈𝒅𝒂𝒈 𝒌𝒐 𝒑𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒃𝒊.

"Naayos mo na ba ang mga gamit mo? bahala ka walang maghahanap pag may maiiwan ka dito hah,sinabihan na kita paulit-ulit amara,dadating na naman ang papa mo hindi mo pa naaayos ang mga gamit mo," 𝒑𝒂𝒈𝒃𝒖𝒃𝒖𝒏𝒈𝒂𝒏𝒈𝒂 𝒑𝒂 𝒏𝒊𝒕𝒐.

𝑴𝒂𝒅𝒆𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒐 𝒌𝒂𝒔𝒊 𝒔𝒊 𝒑𝒂𝒑𝒂 𝒔𝒂 𝒑𝒂𝒓𝒕𝒆𝒔 𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒏𝒊𝒍𝒂 𝒌𝒂𝒚𝒂 𝒎𝒂𝒈𝒍𝒊𝒍𝒊𝒑𝒂𝒕 𝒃𝒂𝒉𝒂𝒚 𝒌𝒂𝒎𝒊 𝒅𝒐𝒐𝒏,𝒎𝒂𝒚 𝒎𝒂𝒅𝒂𝒅𝒂𝒕𝒏𝒂𝒏 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒌𝒂𝒎𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒉𝒂𝒚 𝒅𝒐𝒐𝒏 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒃𝒂𝒈𝒐 𝒑𝒂 𝒎𝒂𝒊𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒐 𝒔𝒊 𝒑𝒂𝒑𝒂 𝒂𝒚 𝒏𝒂𝒈𝒉𝒂𝒏𝒂𝒑 𝒏𝒂 𝒊𝒕𝒐 𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒉𝒂𝒚 𝒏𝒂 𝒎𝒂𝒍𝒊𝒍𝒊𝒑𝒂𝒕𝒂𝒏 𝒏𝒂𝒎𝒊𝒏,𝒂𝒚𝒐𝒌𝒐 𝒏𝒈𝒂 𝒔𝒂𝒏𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒎𝒂𝒎𝒂 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒈𝒖𝒔𝒕𝒐 𝒌𝒐 𝒑𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒂𝒑𝒖𝒔𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒈 𝒂𝒂𝒓𝒂𝒍 𝒌𝒐 𝒅𝒊𝒕𝒐 𝒔𝒂 𝒑𝒓𝒐𝒃𝒊𝒏𝒔𝒚𝒂 𝒏𝒈𝒖𝒏𝒊𝒕 𝒂𝒚𝒐𝒌𝒐 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒘𝒂𝒍𝒂𝒚 𝒔𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒊𝒍𝒂 𝒌𝒂𝒚𝒂 𝒏𝒐 𝒄𝒉𝒐𝒊𝒄𝒆 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒌𝒖𝒏𝒅𝒊 𝒎𝒂𝒈 𝒃𝒂𝒈𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒄𝒉𝒐𝒐𝒍 𝒏𝒂 𝒓𝒊𝒏.

"Ma,kailangan ba talagang sumama pa ako? nandito naman sina lola bakit hindi nalang kaya ako maiwan diba? Kahit matapos lang sana ang 1st year college ko dito,𝒔𝒂𝒎𝒃𝒊𝒕 𝒌𝒐 𝒏𝒈𝒖𝒏𝒊𝒕 𝒏𝒂𝒑𝒂𝒃𝒖𝒏𝒕𝒐𝒏𝒈 𝒉𝒊𝒏𝒊𝒏𝒈𝒂 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒊 𝒎𝒂𝒎𝒂.

" Amara hindi pwede ang gusto mo,at sa tingin mo ba papayag ang papa mo? nag iisa kang anak namin kaya bakit ka namin iiwan kung meron naman kami?Oh! nandyan na pala ang papa mo," 𝒑𝒂𝒍𝒊𝒘𝒂𝒏𝒂𝒈 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒏𝒊𝒚𝒂.

𝑨𝑹𝑹𝑶𝑮𝑨𝑵𝑻 𝑪𝑨𝑴𝑷𝑼𝑺 𝑷𝑹𝑬𝑺𝑰𝑫𝑬𝑵𝑻 [𝑠𝑒𝑟𝑖𝑒𝑠 #1]Where stories live. Discover now