"YOU are a natural, Sir..." komento ni Diana nang matapos ni Cormac ang niluluto nitong adobo. "Hindi halatang hindi ka marunong magluto."
"I guess I am," pagsang-ayon nito at nagsimula nang hainin ang nilutong adobo. Kumuha ito ng dalawang plato at isang mangkok na nilagyan nito ng kanin. "Why don't you go sit down and eat with me? It's already past 12 and I'm sure you are already hungry."
Nagtatakang napatingin si Diana sa hapag-kainan at umiling. "I'm sorry, Sir, but I didn't agree to this. Tuturuan lang kita magluto at iyon na 'yon. No more than that. Isa pa, may baon naman po ako. Sa greenhouse na lang ako kakain."
"Is it a mistake for me to wish to eat with you?" tanong nito, bahagyang nakakunot ang noo at bakas sa mukha ang munting kawalang paniwala.
She couldn't understand why he sounded as if he was offended when she only thought of his reputation. A single and capable man like Cormac should forbid himself from hanging out with her. Ilang beses niya ba dapat iyong ipaalala sa binata?
"Sir, I think it is best if you will eat alone," pagtanggi ni Diana sabay binigyan ito ng kaswal na ngiti. "If your secretary's here then he would have remind you that I am ma—"
"Well, he isn't here. I wish you to eat with me, that's all. Pasasalamat ko sayo dahil tinuruan mo akong magluto," Cormac pointed out, his eyes pleading. "Please, just this once. Pagkatapos nito puwede mo na akong sungitan."
Hindi na napigilang matawa ni Diana. "Fine. Pero ngayon lang 'to kasi hindi magandang—”
"Magandang tingnan sa isang katulad mo na sumama sa akin..." pagpatuloy ni Cormac sabay umismid. "I know what you mean, Mrs. Flores."
"I was going to say it's not suitable for you to hang out with someone like me knowing I am committed, Sir. Tongues will wag and you're not going to like it," paalala ni Diana subalit umupo na siya sa harapan ni Cormac bilang pagsang-ayon sa kagustuhan nito.
"Well, I don't care. All I care now is to eat because I am damn famished," nakangiting tugon nito sabay nilagyan siya ng kanin at ulam sa plato.
Hindi na nakasagot agad si Diana at napatitig sa platong hinanda ni Cormac para sa kanya. Hindi niya na maalala kung kailan siya ipinaghanda ni Mike ng ganoon, o ang ipagluto siya ng pagkain. Trabaho lamang ang inaatupag nito simula nong makapasok ito bilang personal driver ni Cormac at kung uuwi ito sa bahay ay diretso pahinga na ito. Minsan na lamang siya nito saluhan sa hapag-kainan pero hindi naman ito nagtatagal.
Although she was fine with it. She had been rather. Ngayon niya lamang napagtanto na masarap din sa pakiramdam na ipaghanda at pagsilbihan kahit minsan lang. It was ironic that she felt it from the person who hindered her husband from doing so. Hindi niya alam kung matutuwa ba siya o maiinis.
"Is there anything wrong, Mrs. Flores?" tanong nito kaya nag-angat siya ng tingin.
"Nothing's wrong," sagot niya sabay kumain na kasama nito. At tuluyan na ngang napawi ang puwang na kanyang nararamdaman ng matikman ang luto nito. "Oh my God. Mas masarap ka pa magluto sa akin ng adobo."
"Am I?" natatawang tanong ni Cormac sabay binigyan siya ng nakakalokong ngiti. "Too bad I couldn't have a taste of yours. Mike must be so lucky."
She was pretty certain Cormac meant her cooking. But she didn't know what happened when a dirty encounter suddenly crossed her mind with Cormac kissing and lapping the thing between her thighs instead.
Natunganga na lamang si Diana sa harap ng binata at ngalingaling batukan niya ang sarili. How could she imagined such things?
***
BINABASA MO ANG
Rugged Attraction (Forbidden Temptation Series #1)
RomanceAfter sleeping with countless women and branded them as an only object of pleasure, someone has finally caught Cormac's attention. Except there's one problem, she is married. --- A successful vintner like Cormac Castellano never wished to settle dow...