7.
Mãi đến nửa đêm, Đường Kỳ mới thấy đèn trong phòng Nhan Thiếu Khanh tắt đi.
Y ngồi xổm trên cây ngáp một cái, nhìn trăng tròn vành vạnh trên mái hiên, nhẩm tính xem chừng nào vị công tử này sẽ ngủ say.
Sau khi đến Giang Nam, y dịch dung hỏi thăm một phen mới biết Nhan gia này chỉ mới nổi trên giang hồ dạo gần đây.
Người đứng đầu Nhan gia hiện giờ chưa phải là Nhan Thiếu Khanh mà là lão cha sắp chết Nhan Mạt Quý của hắn.
Đường Kỳ từng nghe nói đến Nhan Mạt Quý, người này hết sức tận tâm với kiếm pháp nhưng chẳng có chút năng khiếu nào, luyện mấy chục năm vẫn không đạt được thành tựu gì. Mấy năm trước mở lôi đài võ lâm gì đó, Nhan Mạt Quý năm mươi tuổi đã gần đất xa trời mà vẫn hăng hái chạy lên võ đài, kết quả bị một tiểu cô nương trẻ tuổi đánh bại, sau khi về nhà thì bệnh nặng một trận, từ đó rút lui khỏi giang hồ.
Hầy. Thật khiến người ta bi thương mà.
Nhưng con trai Nhan Thiếu Khanh của ông lại có chút năng khiếu luyện kiếm. Đường Kỳ nghe người trong quán trọ bàn tán, phát hiện kiếm thuật của Nhan Thiếu Khanh khá nổi danh ở Giang Nam, hai tháng trước còn giúp quan phủ bắt một tên trộm......
Ồ. Bắt trộm.
Đường Kỳ đếm ngón tay tính nhẩm, tự nhủ mình chưa từng làm việc gì xấu thì sợ gì Nhan công tử đuổi bắt.
Trên giang hồ ai có năng lực thì kẻ đó làm trùm, đâu cần phân biệt là trộm hay cướp.
Giờ y chỉ muốn mượn quần lót của Nhan Thiếu Khanh dùng một lát, chờ Đàm thư sinh xem xong sẽ trả lại nguyên vẹn.
Đường Kỳ ngồi xổm trên cành cây một hồi, sau đó lén lút lấy ra một cái ống nhỏ trong vạt áo rồi khinh công đến trước cửa sổ phòng Nhan Thiếu Khanh. Sau khi biết chắc bên trong đã hoàn toàn im ắng, Đường Kỳ chọc một lỗ trên giấy dán cửa sổ rồi thổi khói mê qua ống nhỏ vào phòng.
Nghe nói võ công của Nhan Thiếu Khanh khá lợi hại nên y chuẩn bị lượng khói mê gấp ba người bình thường.
Mặc dù kỹ năng trộm đồ của y rất cao siêu nhưng vẫn phải đề phòng cho chắc, mất công vừa thò tay ra lại bị Nhan Thiếu Khanh chém đầu.
Hình như giờ là lúc thị vệ đổi ca nên ngoài phòng Nhan công tử chẳng có ai canh gác, Đường Kỳ chờ khói mê phát huy tác dụng, sau đó rón rén mở cửa sổ rồi nín thở nhảy vào.
8.
Chẳng ai chém đầu y cả.
Nhan công tử thanh thản nằm trên giường như xác chết.
Đường Kỳ rón rén tháo kiếm gỗ của Nhan công tử treo trên tường, cẩn thận chọc eo hắn một cái rồi mới yên tâm tới gần.
Nếu không phải Đàm thư sinh tâng bốc võ công Nhan Thiếu Khanh lên tận mây xanh thì giờ y đâu cần thập thò lấm lét như kẻ thiểu năng thế này.
Nhan Thiếu Khanh vẫn chưa tỉnh.
Dù có là thần mà hít nhiều khói mê như vậy cũng phải mê man nửa ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tình cảnh hết sức khó xử
General FictionTác giả: W Tòng Tinh Nhân vật chính: Đường Kỳ X Nhan Thiếu Khanh Tag: 1v1, ân oán giang hồ, hoan hỉ oan gia, điềm văn, bánh ngọt trước khi ngủ, HE